Trung tâm kỹ thuật TCĐLCL Quảng Ninh được tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

author 16:01 22/07/2019

(VietQ.vn) - Trung tâm kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quảng Ninh đã đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018 do Thủ tướng Quyết định trao tặng.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Ngày 10/5/2019, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định số 543/QĐ-TTg về tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2018 cho 22 doanh nghiệp và tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018 cho 53 doanh nghiệp.

Trung tâm kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quảng Ninh là một trong số ít các Trung tâm kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trong cả nước đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018.

 

 Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018

 Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018

 

Trung tâm được thành lập từ năm 2012, đến nay Là đơn vị tự chủ 100% chi thường xuyên. Là tổ chức kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm mẫu cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh: Tập trung chủ yếu các phương tiện đo: Áp kế, cột đo xăng dầu, taxi mét, cân các loại, vật liệu xây dựng....; tổ chức triển khai kiểm định đối chứng công tơ điện cho Công ty Điện lực Quảng Ninh và kiểm định đối chứng đồng hồ đo nước lạnh cho Công ty CP nước sạch Quảng Ninh;  Tổ chức thực hiện hoạt động Tư vấn, chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng: Tư vấn chuyển đổi từ Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 sang Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 cho các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hằng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng văn hoá, phong trào năng suất, chất lượng trong tổ chức, doanh nghiệp nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế-xã hội của đất nước.

Trước đó, Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương năm 2017 cũng đã được tổ chức. Quảng Ninh có 04 doanh nghiệp đăng ký tham dự và 02 doanh nghiệp vinh dự được trao Giải bạc Chất lượng Quốc gia năm 2017 là: Công ty cổ phần sơn lions và Chi nhánh Công ty TNHH gốm Quang Vinh.

Còn vào năm 2016, Quảng Ninh có 3 doanh nghiệp đạt giải. Trong đó, 1 doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia: Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt; 2 Giải Bạc Chất lượng Quốc gia được trao cho Công ty cổ phần Than Hà Lầm, Công ty cổ phần ngọc trai Hạ Long.

 Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang