Trung tâm OCOP tại Đông Triều – Cơ hội cho sản phẩm truyền thống ‘lên ngôi’

author 07:00 06/12/2015

(VietQ.vn) - Sau gần 1 năm triển khai, Trung tâm OCOP tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức khai trương, đi vào hoạt động từ ngày 13/12.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Để phục vụ công tác quảng bá và đưa các sản phẩm “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) tiếp cận nhiều hơn với thị trường, Công ty TNHH Thành Tâm 668 đã được giao đầu tư xây dựng Trung tâm OCOP tỉnh tại khu phố Vĩnh Hồng, phường Mạo Khê (TX Đông Triều) theo hình thức PPP.

Trung tâm OCOP

Đã có gần 100 sản phẩm OCOP của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh được đưa về Trung tâm OCOP tỉnh.

Trung tâm có tổng diện tích 1.300m2, trong đó khu trưng bày, mua sắm các sản phẩm OCOP của tỉnh rộng 1.000m2, còn lại 300m2 là bãi đỗ xe, công trình phụ trợ.

Cùng với hoàn thiện cơ sở vật chất, các hạng mục công trình, Công ty đã tuyển dụng hơn 30 nhân viên bán hàng và giới thiệu sản phẩm; phối hợp với Trường Đại học Hạ Long tổ chức 1 lớp tập huấn về kỹ năng bán, giới thiệu sản phẩm OCOP cho nhân viên.

Chuẩn bị cho ngày khai trương, Trung tâm đã tiếp nhận 100 sản phẩm OCOP của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Chương trình “Quảng Ninh - Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) đã được triển khai rất mạnh mẽ trong thời gian vừa qua, đặc biệt là công tác xúc tiến thương mại. Ngay từ tháng 4/2014, trong khuôn khổ Lễ hội Carnaval Hạ Long 2014, 6 gian hàng OCOP giới thiệu và bán 52 sản phẩm, thuộc 5 nhóm ngành hàng đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ rất lớn của nhân dân.

Tại các hội nghị, Hội chợ xúc tiến thương mại của các địa phương trên địa bàn tỉnh trong năm vừa qua, cũng đều bố trí các gian hàng để giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Qua những cuộc xúc tiến thương mại này, chương trình đã nhận được những phản hồi rất tích cực, du khách và nhân dân trong tỉnh đều mong muốn chương trình lớn mạnh hơn để đáp ứng đủ sản phẩm cho thị trường.

Năm 2015, nhằm cụ thể hoá chương trình Xây dựng thương hiệu địa phương; thúc đẩy sản xuất phát triển, tạo tiền đề phát triển các ngành du lịch, cung cấp cho thị trường những sản phẩm đặc sản truyền thống, sản phẩm OCOP có chất lượng tốt, góp phần tăng thu nhập cho người nông dân; nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng về Chương trình OCOP. Đồng thời, để tạo điều kiện và cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh các sản phẩm OCOP tỉnh tìm kiếm thông tin, thị trường, xây dựng thị trường sản phẩm, tìm kiếm khách hàng và ký kết các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm và kết nối niềm tin giữa các nhà sản xuất và người tiêu dùng… 

Xuân Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang