Lotte Center có nguy cơ bị thu hồi giấy phép tại Hàn Quốc

author 06:47 26/11/2014

(VietQ.vn) - Trung tâm thương mại Lotte Homeshopping, một trong những hệ thống bán lẻ đàng đầu Hàn Quốc đang đứng trước nguy cơ bị thu hồi giấy phép hoạt động do những vi phạm pháp luật của cựu Giám đốc Điều hành Shin Heon.

Tương lai của trung tâm mua sắm trực tuyến Lotte (Lotte Homeshopping) đang rơi vào tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”  vì một cựu cán bộ cao cấp đã bị bắt do nhận tiền hối lộ. Bị cáo là ông Shin Heon, 60 tuổi, người  đứng đầu các kênh truyền hình bán lẻ của Lotte từ năm 2008 đến năm 2012, đã bị Tòa án thành phố Seoul kết án 2 năm tù vào thứ 6 vừa qua.

Các chuyên gia cho rằng Hệ thống mua sắm trực tuyến Lotte rất có thể sẽ bị đóng cửa do có các hành vi trái với pháp luật. Việc triệu tập diễn ra khi văn phòng công tố điều tra một kế hoạch lại quả bị cáo buộc liên quan các nhà quản lý đương quyền và đã mãn nhiệm của Lotte Homeshopping, nhánh bán lẻ của tập đoàn lớn thứ năm Hàn Quốc, thuộc Lotte Group.

Trung tâm thương mại Lotte Homeshopping có nguy cơ bị thu hồi giấy phép hoạt động do vi phạm của cựu giám đốc điều hành

Trung tâm thương mại Lotte Homeshopping có nguy cơ bị thu hồi giấy phép hoạt động do vi phạm của cựu giám đốc điều hành. Ảnh minh họa

Năm vị cựu và đương kim quản lý đã bị bắt giữ với những cáo buộc nhận tiền mặt và đồ hối lộ trị giá hàng trăm triệu won từ các công ty bán sản phẩm trên mạng truyền hình cáp của Lotte Homeshopping với tổng giá trị lên đến 133 triệu USD.

Trong tháng Bảy, giám đốc điều hành trước đây và hiện tại Lotte Homeshopping cũng đã bị kết án tù vì tội biển thủ hàng trăm triệu won từ các nhà thầu. Họ đã tham ô tổng cộng 650 triệu USD từ kho bạc của công ty giai đoạn 2008-2012 bằng cách làm giả  hóa đơn từ nhà thầu nội thất.

Được biết trong thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ theo dõi và rà soát các hoạt động của hệ thống mua sắm trực tuyến Lotte. Nếu phát hiện những sai phạm, rất có thể tập đoàn này sẽ phải đóng cửa hoặc rút ngắn giấy phép hoạt động.

Trung tâm thương mại Lotte Homeshopping là một trong những hệ thống bán lẻ hàng đầu Châu Á

Trung tâm thương mại Lotte Homeshopping là một trong những hệ thống bán lẻ hàng đầu Châu Á. Ảnh minh họa

Tập đoàn Lotte Home Shopping là một công ty Hàn Quốc chuyên về dịch vụ mua sắm tại gia được thành lập vào năm 2001. Tổng số lượng nhân viên của Tập đoàn vào năm 2011 là 1.600 người. Cơ sở hạ tầng gồm có 6 phòng thu, 2 trung tâm cuộc gọi và 1 nhà kho chung. Lotte Home Shopping có độ phủ trên các lĩnh vực như truyền hình, catalogue, IPTV, E-Commerce và M-Commerce. 

Lotte là tập đoàn lớn thứ 5 tại Hàn Quốc với tổng doanh thu năm 2010 đạt 63,4 tỉ đô la Mỹ. Thế mạnh của Lotte nằm ở ngành phân phối hàng hóa, trong đó phải kể đến Lotte Homeshopping. Lotte Homeshopping đã liên tục dẫn đầu thị trường bán lẻ trực tuyến tại Hàn Quốc kể từ khi ra đời năm 2001.

Sở hữu những phim trường lớn, khởi xướng kỹ thuật phát sóng Full HD cũng như liên tục mở rộng tương tác với khách hàng qua truyền hình, Internet shopping và catalogue, cùng với kinh nghiệm trong lĩnh vực mua sắm qua truyền hình, Lotte Homeshopping đã đặt ta mục tiêu trở thành hệ thống bán lẻ số một tại châu Á vào năm 2018 bằng việc đầu tư vào các thị trường rộng lớn như Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Indonesia và Nhật Bản.

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang