Công ty TNHH Trung tâm y tế Hà Đô tiếp tục bị phạt

author 17:10 28/01/2021

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Trung tâm y tế Hà Đô vừa nhận án phạt do dính nhiều sai phạm.

Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho biết nơi đây vừa ra quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Trung tâm y tế Hà Đô (35B-35C đường Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP HCM) do thu tiền dịch vụ khám và chữa bệnh cao hơn niêm yết, quảng cáo sản phẩm, hàng hóa đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung...

 

 Trung tâm y tế Hà Đô lại tiếp tục bị phạt. Ảnh: Thương Trường.

Cụ thể, Công ty TNHH Trung tâm y tế Hà Đô đã thu tiền dịch vụ khám và chữa bệnh cao hơn giá niêm yết; Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Yêu cầu người bệnh thanh toán đối với chi phí khám bệnh, chữa bệnh chưa được niêm yết công khai theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Với những sai phạm trên, Thanh tra Sở ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Trung tâm y tế Hà Đô số tiền là 52 triệu đồng. Đồng thời, Buộc hoàn trả số tiền đã thu không đúng quy định pháp luật (Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô đã hoàn trả số tiền 19.000.000 đồng cho bệnh nhân) được quy định tại Điểm a Khoản 8 Điều 39 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động được quy định tại Khoản 4 Điều 74 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Đáng lưu ý, đây không phải lần đầu tiên đơn vị này bị phạt vì những hành vi nêu trên. Trước đó, hồi tháng 11/2020, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cũng xác định Công ty TNHH Trung tâm y tế Hà Đô lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; Chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; Không bảo đảm các điều kiện về trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động.

Bên cạnh đó, Công ty đã quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Từ những sai phạm trên cơ quan chức năng đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 91 triệu đồng. Đồng thời, buộc Công ty tháo gỡ, xóa quảng cáo không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Ngoài ra, vào tháng 7/2020, Thanh tra sở Y tế TP HCM cũng đã xử phạt Phòng khám Đa khoa Hà Đô số tiền 63 triệu đồng về hàng loạt hành vi sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh. Buộc phòng khám này tháo và xoa quảng cáo vượt quá hành vi trong đăng kí.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP, khi các thanh tra viên của đơn vị này ập vào kiểm tra bất ngờ thì phát hiện nhiều hồ sơ, giấy tờ, bệnh án của bệnh nhân cho thấy Công ty TNHH Trung tâm y tế Hà Đô đã vẽ bệnh, chỉ định bệnh nhân thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng không cần thiết. Tại thời điểm kiểm tra, các thanh tra viên còn phát hiện phòng khám này niêm yết giá khám, chữa bệnh một đàng thu tiền một nẻo, giá dịch vụ khám, khám chữa bệnh thu bệnh nhân cao hơn nhiều so với giá niêm yết.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Trung tâm y tế Hà Đô còn quảng cáo một cách vô tội vạ, quảng cáo bừa khi chưa có sự cho phép của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Công ty TNHH Trung tâm y tế Hà Đô này quảng cáo đây là phòng khám đa khoa uy tín, chất lượng cao ở TP HCM, chuyên trị các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh ngoại khoa… đến các bệnh lý liên quan đến bao quy đầu, sinh lý nam, bệnh lý tinh hoàn, tiết niệu, sức khỏe sinh sản, viêm phụ khoa, bệnh tử cung, phá thai, sùi mào gà, giang mai… mặc dù phòng khám này chưa được phép thực hiện khám, chữa bệnh rất nhiều bệnh trong số trên.

Theo Tạp chí Thương Trường, với hàng loạt sai phạm cứ lặp đi lăp lại của Công ty TNHH Trung tâm y tế Hà Đô, rất mong cơ quan chức năng có những biện pháp xử lý nghiêm khắc để cảnh báo khách hàng cần cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn phòng khám uy tín và hiệu quả trên địa bàn để có thể hỗ trợ khám chữa, bệnh cho bản thân. Tránh tình trạng vào nhầm và bị các phòng khám như trên vẽ bệnh, gây nên tinh thần hoang mang, mất cả tiền và tinh thần.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang