Trung thu 2017: Ấn tượng với triển lãm tranh 'Nét vẽ mùa thu'

author 11:19 28/09/2017

(VietQ.vn) - Triển lãm tranh "Nét vẽ mùa thu" của các "họa sĩ nhí" không chuyên vừa được khai mạc tối qua tại sảnh tòa nhà Rice City Linh Đàm (Hà Nội).

Tối 27/9/2017, tại sảnh tòa nhà Trung Rice City Linh Đàm - Hoàng Mai (Hà Nội) diễn ra khai mạc triển lãm tranh "Họa sĩ nhí" - "Nét vẽ mùa thu". Triển lãm này là hoạt động khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào đón Trung thu 2017 tại khu vực dân cư này.

Tham dự vào triển lãm có 50 tác phẩm của các em thiếu niên, nhi đồng độ tuổi dưới 6 tuổi và từ 7 tuổi đến 9 tuổi. Theo Họa sĩ Đậu Quyên - Trưởng ban Tổ chức triển lãm tranh lần này: "Đây là triển lãm tự phát với sự tham gia của đông đảo cộng đồng dân cư. Đặc biệt là sự tham gia của các em nhỏ là những họa sĩ nhí của chương trình với trên 50 tác phẩm tham dự. Ban tổ chức đã chọn lọc và triển lãm 50 tác phẩm tiêu biểu nhất."

Họa sĩ Đậu Quyên phát biểu khai mạc triển lãm tranh

Họa sĩ Đậu Quyên phát biểu khai mạc triển lãm tranh 

"Những tác phẩm trưng bày lần này nhằm khuyến khích tinh thần học tập, khơi dậy lòng đam mê với lĩnh vực nghệ thuật của các bé. Ban tổ chức mong muốn triển lãm trở thành ngày hội thực sự về thẩm mỹ và sáng tạo của các em thiếu nhi. Đồng thời thể hiện kỳ vọng tạo sân chơi bình đẳng, chuyên nghiệp, sáng tạo cho các cháu nhỏ nhân dịp Tết Trung thu 2017", Họa sĩ Đậu Quyên cho biết.

Qua quan sát của PV Chất lượng Việt Nam, các tác phẩm tranh của các em thiếu nhi tập trung vào các chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, cảnh sắc quê hương; bảo vệ môi trường khu vực dân cư sinh sống; ca ngợi hạnh phúc gia đình và tâm hồn trẻ thơ. Những nét vẽ còn đơn giản, mộc mạc nhưng cũng thể hiện toát lên các ý tưởng và khát khao, tâm hồn ngây thơ, trong sáng của trẻ em.

Cũng theo Ban tổ chức, kết thúc chương trình triển lãm sẽ có hoạt động chấm giải thưởng với các giải: Ý tưởng tốt nhất, màu sắc đẹp nhất, giải tiềm năng, bố cục đẹp nhất... Triển lãm sẽ trao giải và kết lúc vào 01/10/2017.

Dưới đây là quang cảnh và các bức tranh trong chương trình triển lãm.

Rice City Linh Đàm
Trung thu 2017
Múa lân - trung thu phá cỗ
triển lãm tranh
Họa sĩ nhí
Họa sĩ
Bức tranh đẹp
Triển lãm tranh trẻ em
chị hằng chú cuội kịch bản
tác phẩm giải thưởng
Vẽ tranh thiếu nhi

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang