Trung Thu: Cá phát sáng mới lạ ‘náo loạn’ thị trường

author 17:25 01/10/2017

(VietQ.vn) - Thị trường đồ chơi Trung Thu năm nay khá đa dạng và phong phú về mẫu mã, thế nhưng cá phát sáng là một trong những loại đồ chơi thu hút nhiều sự tò mò nhất của phụ huynh và các em nhỏ.

Dịp Trung Thu năm nay, trên thị trường xuất hiện vô vàn loại đồ chơi mới lạ, hấp dẫn dành cho trẻ em. Trong đó, cá phát sáng là loại đồ chơi thu hút nhiều sự tò mò nhất của người tiêu dùng, đặc biệt là các bậc phụ huynh và trẻ nhỏ.

Dạp quanh con phố Hàng Mã (Hà Nội) và trên chợ mạng, không khó để bắt gặp những người kinh doanh loại cá phát sáng mới lạ nhân dịp Trung Thu năm nay. Chia sẻ với PV, nhiều chủ cửa hàng bán loại đồ chơi này cho hay, loại cá này được làm từ chất liệu nhựa cao cấp và thuộc loại đồ chơi điện tử thông minh cá khả năng tự bơi và phát sáng trong nước. Không những thế, nó sẽ tự động tắt khi lấy từ dưới nước lên.

Những chú cá phát sáng còn có thể uốn mình bơi như cá thật, di chuyển rất nhiều hướng và tạo ra nhiều động tác vô cùng vui nhộn, sinh động nhờ chiếc đuôi mềm dẻo. Ảnh: Lan Lan.

“Đầu tiên mình không có ý định bán loại cá này nhưng sau khi mua về cho con chơi Trung Thu, thấy khá an toàn và độc đáo, con mình cũng rất thích nên quyết định nhập về để bán”, anh Trung (chủ cửa hàng bán online cá phát sáng trên mạng) cho hay.

Trung Thu: Cá phát sáng mới lạ ‘náo loạn’ thị trường. Video: Lan Lan.

Được biết, chú cá phát sáng này hoạt động được nhờ quả pin nhỏ, không chỉ bơi và phát sáng trong nước, chúng còn di chuyển vô cùng linh hoạt khi ở dưới nước.

Ngoài ra, những chú cá phát sáng còn có thể uốn mình bơi như cá thật, di chuyển rất nhiều hướng và tạo ra nhiều động tác vô cùng vui nhộn, sinh động nhờ chiếc đuôi mềm dẻo.

Cá phát sáng là loại đồ chơi thu hút nhiều sự tò mò nhất của người tiêu dùng, đặc biệt là các bậc phụ huynh và trẻ nhỏ. Ảnh: Lan Lan. 

Cũng theo anh Trung, anh chủ yếu bán trên mạng, mỗi ngày anh bán trên mạng được 20 - 30 con, có ngày bán tốt cũng được 50 - 70 con. Loại cá phát sáng có các màu sắc như: Xanh lá cây, xanh dương, đỏ, và hồng.

100 năm qua, đàn ông Việt cao thêm được 9,1cm, thấp hơn hàng loạt nước trong khu vực(VietQ.vn) - Theo khảo sát, chiều cao trung bình nước ta đối với nam giới là 164,4cm đứng thứ 19 từ dưới lên, nữ giới là 153,3cm xếp thứ 13 từ dưới lên. Như vậy, tầm vóc cũng như chiều cao người Việt còn thua xa rất nhiều nước khác trên Thế giới.

“Trung bình mỗi người mua từ 2 – 3 con hoặc 5 - 6, có người sau khi mua thấy hay còn mua thêm cho con cháu. Nhiều người cũng giới thiệu cho bạn bè mua nữa”, anh Trung chia sẻ.

Khi được hỏi về nguồn gốc, xuất xứ của loại cá phát sáng này, một số chủ cửa hàng khẳng định được nhập từ Trung Quốc.

Những chú cá phát sáng này hoạt động được nhờ 2 quả pin nhỏ. Ảnh: Lan Lan.

Trao đổi với chúng tôi, anh Minh (cửa hàng bán đồ chơi tại phố Hàng Mã – Hà Nội) cho biết: “Hiện nay, cá phát sáng là đồ chơi bán chạy nhất của cửa hàng mình, trung bình mỗi ngày mình bán được 40 – 50 con, giá mỗi con là 55 nghìn đồng”.

Theo ghi nhận của PV tại Hà Nội, loại cá phát sáng này xuất hiện khá nhiều tại các cửa hàng trên phố Hàng Mã và có mức giá dao động từ 30 – 80 nghìn đồng/con.

Bên cạnh đó, một trang mua hàng trực tuyến trên mạng cho biết, loại cá này của hãng được nhập khẩu từ Mỹ và phân phối chính hãng bởi công ty này tại Việt Nam. Loại cá này có giá bán 80.000 nghìn đồng/con và sẽ khuyến mại mua 5 tặng 1.

 
Được biết, loại cá phát sáng này được làm từ chất liệu nhựa cao cấp. Ảnh: Lan Lan.

Chị Minh (sống tại Từ Liêm – Hà Nội) cho biết: “Mình mới mua cho con loại cá này rồi thả vào chậu nước tắm để bé chơi, bé nhà mình rất thích vì cá bơi được lại có đèn nhấp nháy”.

“Mình thấy người bạn giới thiệu nên mua về cho con chơi, cũng chưa biết rõ nó có tác hại hay nguy hiểm gì không, chỉ cũng cấm con không được cho vào miệng ngậm. Ngoài ra, mình cũng thấy quảng cáo là an toàn nên cũng yên tâm hơn”, chị Oanh cho hay. 

Lan Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang