Trung thu Hàn-Việt: Tăng cường giao lưu hai nền văn hóa

author 19:37 29/09/2020

(VietQ.vn) - Là hai quốc gia có nhiều nét tương đồng về văn hóa và lịch sử, Việt Nam và Hàn Quốc đều chào đón Trung thu vào Rằm tháng Tám với ý nghĩa của một ngày Tết đoàn viên.

Rằm Trung thu đang đến rất gần, trong những ngày này, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đã tổ chức chương trình trải nghiệm làm bánh trung thu Hàn Quốc- Việt Nam tại 49 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

               Bé Vũ Trần Minh Ngọc tập làm bánh songpyeon tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc 49 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội

 

Là hai quốc gia có nhiều nét tương đồng về văn hóa và lịch sử, Việt Nam và Hàn Quốc đều chào đón Trung thu vào Rằm tháng Tám với ý nghĩa của một ngày Tết đoàn viên. Tuy nhiên, tại mỗi quốc gia, Tết Trung thu được chào đón và chuẩn bị theo hình thức khác nhau.

Tại Việt Nam, Tết Trung thu ngày nay thường được biết đến là Tết thiếu nhi với đèn ông sao, chị Hằng, chú Cuội, bánh dẻo, bánh nướng. Trong khi đó, ở Hàn Quốc, Tết Trung thu là dịp để con cháu về quê thăm ông bà, bố mẹ và cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon cùng bánh songpyeon.

Cùng được làm từ bột gạo nếp, bánh songpyeon Hàn Quốc và bánh dẻo Việt Nam là hai loại bánh cổ truyền được đông đảo trẻ em và giới trẻ Việt Nam- Hàn Quốc háo hức trải nghiệm lần này. Tham gia vào chương trình có gần 200 trẻ em Việt Nam, học sinh, sinh viên Việt Nam – Hàn Quốc và khách mời trải nghiệm đặc biệt ca sỹ - V-logger Ngô Lan Hương cùng với sự hướng dẫn của cô giáo Hàn Quốc Kim Eun Kyung- giảng viên ẩm thực Phương Hải.

Bạn Phạm Đức Hải- một người hâm mộ K-pop cho biết, em rất thích văn hóa Hàn Quốc và đã biết đến bánh songpyeon của Hàn Quốc. Dịp này, em rất vui vì lần đầu được trải nghiệm làm bánh songpyeon như thế nào và tìm hiểu văn hóa trong Tết Trung thu Hàn Quốc”.

Còn bạn Lee Keon Seok- sinh viên khoa Việt Nam học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chia sẻ, lần đầu tiên được thử nghiệm làm bánh dẻo Việt Nam, cảm giác rất thú vị. Bánh dẻo được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau và giờ tôi đã hiểu sao ăn bánh với uống nước chè lại ngon hơn.

Ông Suk Jin Young- Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết, chương trình này sẽ giúp tăng cường giao lưu giữa hai nền văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc. Hy vọng, người dân hai nước sẽ thêm hiểu biết về nét văn hóa đặc trưng mỗi nước với những trải nghiệm thú vị như thế này- ông Suk Jin Young nhấn mạnh.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang