Trung thu xuất hiện loạt bánh ngọt gây tiêu chảy

author 09:46 15/09/2016

(VietQ.vn) - Nhân dịp Trung Thu, CFS Hồng Kông cảnh báo loạt bánh ngọt làm từ bột mỳ đóng gói sẵn chưa được làm chín đều có chứa vi khuẩn E.coli gây tiêu chảy

Trước sự náo nhiệt của những ngày Tết Trung Thu, bé nào cũng muốn sở hữu một chiếc bánh trung thu hay bánh ngọt, bánh kem, bánh nướng thật xốp, mềm, đẹp, ngộ nghĩnh và cũng thật ngon. Thế nhưng, hiện có rất nhiều người tiêu dùng đang hoang mang trước tin loạt bánh được làm từ bột mỳ đóng sẵn hay bột mỳ đa dụng chưa được làm chín có chứa vi khuẩn đại tràng Ecoli gây tiêu chảy cho người dùng.

Bánh  Betty Crocker có vi khuẩn gây tiêu chảy

Bánh Betty Crocker gây bị thu hồi hàng loạt 

Vào tháng 7 vừa qua, Trung tâm An Toàn Thực Phẩm (CFS) của Cục Vệ sinh Thực Phẩm và Môi Trường Hồng Kông đã đưa ra thông báo: Bánh ngọt xốp siêu mềm hỗn hợp vị cà rốt Betty Crocker Delights (Betty Crocker Delights Super Moist Carrot Cake Mix) có trọng lượng là 432g cho 1 gói, hạn sử dụng tới ngày 12/4/2017 bị nhiễm vi khuẩn độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng. Theo đó, cơ quan an toàn thực phẩm ra quyết định thu hồi toàn bộ những sản phẩm có tên trên.

CFS Hồng Kông khuyến cáo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng sản phẩm này và tránh xa tầm với của trẻ, đồng thời cũng dừng ngay các hoạt động thương mại như chào mời, bán về loạt bánh ngọt xốp siêu mềm này tránh gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Thu hồi hàng loạt bánh cà phê táo có sợi kim loại nhỏ(VietQ.vn) - Vừa qua, FDA đưa ra thông báo về bánh cà phê táo Publix Super bị phát hiện có chứa nhiều sợi kim loại nhỏ gây nguy hiểm cho người dùng.

Hàng kém chất lượng là do đâu?

Cơ quan chức năng này cũng cho biết thêm: Bánh ngọt xốp siêu mềm mang thương hiệu Betty Crocker đều bị thu hồi, đồng thời thu hồi hàng loạt lô hàng bột mỳ đóng gói sẵn được sản xuất tại 1 công ty ở Mỹ là General Mills Inc.  

CFS theo dõi Hệ Thống Giám sát Ngẫu Nhiên của mình và kết luân rằng: Nhà sản xuất Mỹ có liên quan tới loạt hàng này, đồng thời cũng mở rộng lệnh thu hồi với 3 loại bánh ngọt hỗn hợp được làm từ bột đóng gói sẵn của công ty General Mills.

Ngay sau đó, CFS theo dõi và điều tra sơ bộ thấy rằng: Một nhà nhập khẩu có tên Công ty TNHH Dairy Farm, Hồng Kông đã nhập khẩu loạt sản phẩm kém chất lượng này.

Bột mỳ chưa nấu chín gây nguy hiểm cho sức khỏe  

Theo phát hiện của cơ quan chức năng Hồng Kông, những loạt bánh này được sản xuất từ bột khô, loại bột chưa được làm chín nên vi khuẩn đại tràng E.coli càng có cơ hội thuận lợi sinh sôi và phát triển gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

E. coli là vi khuẩn gây bệnh đường ruột thông qua việc uống nước bị ô nhiễm hoặc các loại thức ăn chưa nấu chín, bị ô nhiễm. Khi vi khuẩn đi vào cơ thể, chúng sẽ làm chảy máu đường ruột cùng các biến chứng nghiêm trọng hơn như: Tán huyết tăng urê hội chứng (HUS) xuât hiện ở một số người. Hơn nữa, nếu người dùng có thói quen vệ sinh kém thì vi khuẩn này cũng dễ dàng xâm nhập và gây bệnh nguy hiểm cho cơ thể. Đặc biệt, khuẩn E. coli không thể tồn tại trong môi trường có nhiệt độ và có thể bị giết bởi khi nấu chín.

Theo như thông tin từ nhà nhập khẩu cho biết: Số lượng nhập khẩu các sản phẩm kể ở trên (bao gồm cả những lô hàng bị ảnh hưởng) là 864 gói, được phân phối duy nhất tại các chuỗi siêu thị của công ty, và có khoảng 290 gói được bán. CFS cũng yêu cầu nhà phân phối nhập khẩu có liên quan ngừng hoạt động buôn bán và thương mại những sản phẩm kém chất lượng này, đồng thời thu hồi toàn bộ những sản phẩm đó. CFS cũng sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình thu hồi của công ty nhập khẩp.

Lê Xinh (Theo cfs)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang