Trứng Trung Quốc gây ung thư vào Việt Nam

author 11:54 04/09/2012

Đội Cảnh sát môi trường quận Long Biên, Hà Nội vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tiêu hủy 14.000 quả trứng vịt được tẩy trắng bằng hóa chất không rõ nguồn gốc.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Vào lúc 8 giờ sáng 2/9, tổ công tác của Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) số 5 do Trung tá Nguyễn Văn Nhạc chỉ huy làm nhiệm vụ tại đường Ngô Gia Tự phát hiện chiếc xe tải mang BKS: 98K-4812 chuyển làn đường không có tín hiệu báo trước, nên đã yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ, lập biên bản xử lý.

Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện thùng xe tải chở hàng trăm hộp carton. Khi CSGT yêu cầu kiểm tra, lái xe tải là Dương Xuân Minh (SN 1973), ở TP Bắc Giang lảng tránh. 

Trước sự kiên quyết của tổ công tác, lái xe Minh đã phải chấp hành, số thùng carton được làm rõ đựng trứng vịt với số lượng 14.000 quả. Chủ số hàng trên là anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1980) cũng ở Bắc Giang đã không xuất trình được bất kỳ giấy tờ, hóa đơn nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số trứng này.

Đáng nói, toàn bộ số trứng trên được chủ hàng Tuấn khai nhận nhập từ cửa khẩu Lạng Sơn có biểu hiện rất lạ khi vỏ trứng có rất nhiều vết xước, màu sắc không đồng nhất. Khi trứng được đập vỡ, bên trong có mùi hôi rất khó chịu.

Qua kiểm định sơ bộ của các cơ quan chức năng, rất có thể số trứng này đã được tẩm qua hóa chất tẩy trắng. Nếu người dân sử dụng loại trứng này, nguy cơ mắc bệnh trong đó có ung thư là rất cao. Đây không phải là lần đầu tiên đơn vị phát hiện xe tải chở hàng hóa lậu, thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Trước đó, nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm như nầm trâu bò, gà ngâm phoóc môn đã bị Đội CSGT số 5 phát hiện.

Theo An ninh thủ đô

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang