Trung úy công an vào tù vì trắng trợn 'giật' tiền của dân

author 11:20 28/04/2015

(VietQ.vn) - Ngày 27/4, TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Nghị (SN 1963, Nam Định) mức án 2 năm tù về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, theo cáo trạng, Lê Thanh Nghị nguyên là cán bộ công an thuộc Công an phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM. Khoảng 2h sáng 4/1/2013, khi tuần tra đến khu vực cầu vượt Bình Phước, tổ tuần tra ra lệnh dừng xe mô tô ba bánh do anh N.Đ.T. điều khiển. Sau đó, Nghị kiểm tra, tạm giữ các giấy tờ của anh T. nhưng không lập biên bản mà yêu cầu anh T. cung cấp số điện thoại di động.

Trưa cùng ngày, Nghị điện thoại cho anh T. hẹn ra quán cà phê để giải quyết. Tại đây, Nghị nói với anh T. mức phạt từ 4 đến 6 triệu đồngcuối cùng Nghị đồng ý nhận 2 triệu đồng và cho lại anh T. 100 ngàn đồng.

Phiên tòa xét xử nguyên trung úy công an Lê Thanh Nghị

Phiên tòa xét xử nguyên trung úy công an Lê Thanh Nghị. Ảnh: Vietnamnet

Ngày 20/1/2013, trong lúc đang làm nhiệm vụ cùng tổ tuần tra CSCĐ, Nghị tiếp tục lập biên bản vi phạm hành chính, thu giữ một số giấy tờ của anh của anh Đoàn Văn Trắng (cũng là người chở thuê ở chợ đầu mối Thủ Đức), đồng thời ghi số điện thoại của mình vào biên bản và nói rằng mức phạt là 5 triệu đồng, khi nào anh Trắng có tiền thì gọi điện cho Nghị, báo Thanh Niên đưa tin. 

Về sau hai bên thương lượng giảm số tiền xuống còn 4 triệu đồng. Do bức xúc, anh Toàn và anh Trắng đến trực tiếp báo Thanh Niên để phản ánh và báo đã có bài viết về việc này. Sau bài báo, Công an TP.HCM vào cuộc, tước danh hiệu CAND, khai trừ Đảng và khởi tố Nghị về hành vi trên. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang