Trứng vịt bắc thảo ngâm hóa chất độc hại

author 15:48 20/08/2012

(VietQ.vn) - Đoàn kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm Quận Bình Tân – TP.HCM vừa phát hiện hàng nghìn quả trứng vịt bắc thảo ngâm hóa chất độc hại tại số nhà 60/3 đường Đất Mới, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân chưa kịp tiêu thụ.

Đoàn kiểm tra đã phát hiện có 1.426 trứng bắc thảo thành phẩm và hàng ngàn bao bì, nhãn mác mang nhãn hiệu Minh Trí.
Đoàn kiểm tra đã phát hiện có 1.426 trứng bắc thảo thành phẩm và hàng ngàn bao bì, nhãn mác mang nhãn hiệu Minh Trí.

Tại số nhà trên đoàn kiểm tra đã phát hiện có 1.426 trứng bắc thảo thành phẩm và hàng ngàn bao bì, nhãn mác mang nhãn hiệu Minh Trí.

Theo đoàn kiểm tra, toàn bộ số trứng trên đều không có giấy phép kinh doanh, giấy kiểm dịch và không đăng ký chất lượng. Nguồn trứng này không được chế biến bằng phương pháp truyền thống mà được ngâm bằng hóa chất không rõ nguồn gốc nên có thể tiềm ẩn những rủi ro, nguy hiểm cho người sử dụng.

Do sử dụng nguồn trứng trôi nổi không có kiểm dịch từ cơ quan thú y, cũng như ngâm hóa chất độc hại nên có giá thành thấp và giá bán ra cũng thấp hơn sản phẩm cùng loại khoảng 1.000 đồng/quả trứng (nguồn hàng giá rẻ này được tiêu thụ khắp các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM).

Toàn bộ số trứng vi phạm này sẽ bị tịch thụ tiêu hủy và đoàn kiểm tra cũng đã lấy mẫu để kiểm nghiệm.

Toàn bộ số trứng vi phạm này sẽ bị tịch thụ tiêu hủy.
Toàn bộ số trứng vi phạm này sẽ bị tịch thụ tiêu hủy.

Được biết trứng bắc thảo là trứng vịt được ngâm, ủ chín trong dung dịch nước vôi đậm đặc. Khi ăn bóc lớp vỏ bên ngoài, bên trong trứng có màu đen nhạt, lòng trắng trứng trong như màu hổ phách, được tiêu thụ nhiều tại một số tỉnh phía Nam. Loại trứng này có thể dùng làm đồ nhậu kèm với củ kiệu chua và tôm khô hay để nấu cháo, trưng với trứng muối cùng trứng thường...

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang