Trước giờ G công bố điểm chuẩn các thí sinh cần ghi nhớ những điều này

author 06:06 04/08/2018

(VietQ.vn) - Thời điểm này, các trường đại học đã bắt đầu công đoạn lọc ảo để công bố điểm chuẩn chính thức từng ngành đào tạo. Với thí sinh, cũng giống như giai đoạn chờ đợi kết quả thi THPT quốc gia thì đây là khoảng thời gian hồi hộp không kém.

Bắt đầu từ hôm nay, các trường sẽ công bố điểm chuẩn sau khi kết thúc lọc ảo. Thời gian này, các thí sinh cần chú ý những điều sau:

Thứ nhất, lịch công bố điểm chuẩn của các trường. Theo đó, điểm chuẩn các trường Công an sẽ công bố từ ngày 3 - 5/8. Các trường đại học thuộc nhóm phía Nam: Dự kiến chiều 5/8 sẽ công bố điểm chuẩn.

Nhóm các trường phía Bắc do Đại học Bách Khoa chủ trì (nhóm xét tuyển miền Bắc gồm 56 trường đại học các tỉnh từ Hà Tĩnh trở ra) chậm nhất ngày 6/8 sẽ công bố điểm chuẩn.

Thứ hai, địa chỉ tra cứu điểm chuẩn của các trường. Một số địa chỉ trên mạng sẽ cung cấp công cụ tra cứu điểm chuẩn Đại học 2018, ví dụ như địa chỉ diemthi.tuyensinh247.com/diem-chuan.html.

Trước giờ G công bố điểm chuẩn các thí sinh cần ghi nhớ những điều này

 Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 tại Hà Nội. Ảnh Hoàng Lê.

Ngoài ra khi chúng ta có nguyện vọng xét tuyển vào trường nào thì có thể chờ điểm chuẩn trên website của trường đó, ví dụ website của Đại học Bách khoa Hà Nội là hust.edu.vn, website của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là ptit.edu.vn, website của Học viện Kỹ thuật Mật mã là actvn.edu.vn…

Thứ 3, khi biết mình đã trúng tuyển mà chưa có trong danh sách trúng tuyển các thí sinh cần liên hệ trực tiếp với trường theo các kênh hotline vì có thể khi cập nhật danh sách bị lỗi hệ thống.

Thứ 4, sau khi trúng truyển các thí sinh cần theo dõi thông tin về lịch nhập học vì nhiều trường đại học ngay sau đó sẽ có lịch nhập học và lịch học sớm cho tân sinh viên. Cùng với đó, các thí sinh cần chuẩn bị các loại giấy tờ mà nhà trường yêu cầu nộp khi nhập học.

Theo lịch tuyển sinh, từ ngày 7/8 đến trước 17h ngày 12/8: Thí sinh xác nhận nhập học đợt 1. Thí sinh cần xem kỹ hướng dẫn xác nhận nhập học của các trường để xác nhận nhập học đúng thời hạn. Đặc biệt, một số trường cho phép xác nhận nhập học trực tuyến qua website. Thí sinh chú ý hướng dẫn nhập học sau khi xác nhận nhập học thành công.

Bắt đầu từ ngày 15/8, các trường đại học xét tuyển bổ sung nếu có các trường/ngành còn thiếu chỉ tiêu. Thí sinh xem thông tin xét tuyển bổ sung trên website của trường. Chỉ được đăng ký xét tuyển bổ sung khi chưa xác nhận nhập học vào các trường khác ở đợt 1.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang