Trước ‘giờ G’ công bố điểm thi, thí sinh cần phải nắm chắc những điều này

author 06:03 10/07/2018

(VietQ.vn) - Dự kiến ngày mai Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2018. Tuy nhiên, rất có thể, chiều hoặc tối nay điểm thi sẽ được một vài tỉnh thành công bố.

Hiện nay chắc hẳn các thí sinh và người nhà thí sinh đều đang ngóng đợi điểm thi kỳ thi THPT quốc gia 2018. Điểm thi sẽ có ý nghĩa quan trọng không chỉ trong xét tốt nghiệp THPT mà còn trong xét tuyển vào đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Giống như năm 2017, kỳ thi THPT năm nay vẫn được tổ chức theo từng Sở giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì một cụm thi. Hôm nay các Sở giáo dục sẽ phải gửi dữ liệu điểm thi về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đối với các thí sinh khối THPT, các em sẽ sử dụng điểm thi của 4 bài thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, gồm 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn (bài thi Khoa học tự nhiên hoặc bài thi Khoa học xã hội). Trong khi đó, thí sinh khối Giáo dục thường xuyên không cần lấy điểm bài thi môn Ngoại ngữ để xét tốt nghiệp.

Trước ‘giờ G’ công bố điểm thi, thí sinh cần phải biết những điều này

 Ngày mai các thí sinh sẽ biết điểm thi THPT quốc gia 2018. Ảnh Hoàng Lê.

Tương tự, các hình thức đăng ký nguyện vọng, xét tuyển vào đại học, cao đẳng cũng không thay đổi gì nhiều so với năm ngoái. Quan trọng là thí sinh và người nhà thí sinh cần nắm được những mốc thời gian quan trọng trong mùa tuyển sinh sau khi đã biết điểm thi. Đó là:

Ngày 11/7: Hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho thí sinh.

Từ ngày 11/7 đến 20/7: Thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT, nếu muốn phúc khảo bài thi của mình, thí sinh sẽ phải nộp đơn phúc khảo kết quả bài thi tốt nghiệp THPT năm 2018 tại chính nơi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp.

Thời gian tiếp nhận đơn phúc khảo trong vòng 10 ngày kể từ khi công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2018. Sau thời gian 10 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi sẽ công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Ngày 17/7: Đây là thời hạn công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Từ ngày 19/7 đến 26/7: Đây là thời gian điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm thi.

Ngày 20/7: Đây là thời hạn thí sinh được cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính). Đây cũng là thời hạn in và gửi Giấy chứng nhận kết quả cho thí sinh.

Ngày 30/7: Hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo.

Ngày 16/8: Thời gian này, thí sinh có quyền xác định nhập học, xét tuyển bổ sung hoặc chờ xét tuyển bằng phương thức khác theo nguyện vọng.

Khi có điểm thi, thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 theo 2 cách sau.

Cách 1: Thí sinh vào website https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn, sau đó nhập số báo danh và họ tên thí sinh để đăng nhập và xem điểm thi THPT 2018.

Cũng tại website này, thí sinh có thể tra cứu thông tin tuyển sinh hay thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Cách 2: Thí sinh tra cứu điểm thi THPT 2018 bằng cách truy cập vào cổng thông tin của các Sở Giáo dục Đào tạo của 63 tỉnh thành.

Ví dụ, thí sinh tại TPHCM tra cứu điểm thi THPT 2018 tại website: hcm.edu.vn, thí sinh tại Hà Nội tra cứu điểm thi THPT 2018 tại trang web: hanoi.edu.vn...

 Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang