Trước giờ G công bố điểm thi THPT quốc gia, các thí sinh cần làm gì?

authorHoàng Dương 19:19 05/07/2017

(VietQ.vn) - Dự kiến, 0 giờ ngày 6/7 sẽ có rất nhiều địa phương chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Theo đó, ngay sau khi các Sở Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi, các thí sinh dự thi THPT quốc gia có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia nhanh và chính xác nhất theo hướng dẫn sau đây.

Thí sinh và người nhà thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia trên Website: thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Ở đó thí sinh đăng nhập vào hệ thống bằng số CMND, mã đăng nhập (được cấp lúc thí sinh nộp hồ sơ dự thi) và mã xác nhận (dòng mã xếp lộn xộn có sẵn trên màn hình) để vào tra cứu điểm thi. Ngoài ra, các thí sinh có thể tra cập vào Cổng thông tin điểm thi của các Sở giáo dục và Đào tạo công bố trước đó để tra cứu.

Trước giờ G công bố điểm thi THPT quốc gia, các thí sinh cần làm gì?

 Thí sinh và người nhà thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia trên Website: thisinh.thithptquocgia.edu.vn - Ảnh minh họa.

Tính đến thời điểm này, các Sở Giáo dục và Đào tạo đã hoàn tất công tác chấm thi THPT quốc gia. Theo dự kiến, ngày mai có thể một số Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ bắt đầu công bố điểm thi chính thức.

Năm nay muộn nhất là ngày 7/7 tất cả các Sở Giáo dục và đào tạo công bố điểm thi THPT quốc gia.

Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, trong quy định, sau khi có kết quả thi, Hội đồng thi ở các địa phương phải gửi kết quả về Bộ Giáo dục và Đào tạo để tải lên hệ thống phần mềm và chạy đối sánh dữ liệu.

Tuy nhiên, năm nay, địa phương nào gửi kết quả thi THPT quốc gia 2017 về Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm và được công nhận đối sánh dữ liệu đúng thì có thể công bố trước thời gian quy định.

Để tránh tình trạng nghẽn đường truyền internet khi thí sinh xem điểm thi, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các Sở giáo dục và Đào tạo trên cả nước được phép công bố điểm thi THPT quốc gia. Có thể là đến ngày 6/7, một số địa phương sẽ công bố điểm thi trước.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang