Trước 'giờ G', những lưu ý đặc biệt khi chuyển đổi thuê bao từ 11 số về 10 số

author 19:26 14/09/2018

(VietQ.vn) - Khách hàng là chủ thuê bao trong diện chuyển đổi từ 11 số về 10 số nên chủ động ra ngân hàng và các tổ chức/đơn vị có phát sinh giao dịch liên quan đến số điện thoại để cập nhật thông tin số điện thoại mới.

Từ 0h ngày 15/9, cả 5 nhà mạng của Việt Nam phải tiến hành chuyển đổi mã mạng và chuyển các thuê bao từ 11 số về thành 10 số đúng theo kế hoạch của Bộ Thông tin & Truyền thông.

Theo thống kê, mạng MobiFone có khoảng 14 triệu thuê bao đầu 11 số sẽ thực hiện chuyển đổi mã mạng. Toàn bộ số thuê bao này sẽ được MobiFone đảm bảo sử dụng dịch vụ thông suốt trong quá trình chuyển đổi. Các hoạt động nghe, nhận cuộc gọi cũng như nội dung sử dụng dịch vụ gia tăng (nếu có) vẫn được duy trì bình thường.

Việc chuyển đổi đầu số sẽ được thực hiện từ 0h ngày 15/9. (Ảnh: Internet).

Đại diện nhà mạng MobiFone cho biết, đến thời điểm này, MobiFone đã sẵn sàng các phương án kỹ thuật, nhân lực, chăm sóc khách hàng và dịch vụ… sẵn sàng chuẩn bị cho việc chính thức chuyển đổi mã mạng di động vào ngày 15/9. Ứng dụng My MobiFone và ứng dụng MobiFone NEXT cũng đã sẵn sang để hỗ trợ khách hàng cập nhật lại số thuê bao trong danh bạ sau khi chuyển đổi.

Cũng theo vị đại diện này, ngày 8/8/2018, MobiFone đã tiến hành thử nghiệm chuyển đổi thành công 1.000 thuê bao 11 số về 10 số. Đây chính là tiền đề để MobiFone rút kinh nghiệm, tiếp tục thử nghiệm nội bộ và chuẩn bị cho phương án chuyển đổi chính thức.

Lộ trình chuyển đổi các đầu số của MobiFone dự kiến sẽ diễn ra trong 5 đợt, mỗi đợt tương ứng với một mã mạng, cụ thể như sau:

Trong thời gian diễn ra chuyển đổi, từ 15/9/2018 hết ngày 14/11/2018, MobiFone sẽ thông báo với khách hàng số thuê bao mới của khách hàng bằng tin nhắn tại thời điểm chuyển đổi thành công.

Từ 15/09/2018 - 14/11/2018, MobiFone sẽ áp dụng quay số song song (áp dụng cả hai cách gọi theo đầu số cũ và đầu số mới) đối với toàn bộ các tập thuê bao đã được chuyển đổi đầu số từ 11 số sang 10 số.

Kết thúc thời gian quay số song song, MobiFone sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới bắt đầu từ ngày 15/11/2018.

“MobiFone sẽ chủ động hỗ trợ tối đa cho người dùng khi tiến hành chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số, trên tinh thần hạn chế tối đa tác động đến việc sử dụng dịch vụ của khách hàng, đảm bảo giữ ổn định và thông suốt liên lạc cho các thuê bao”, đại diện MobiFone nói.

Khách hàng có thể tải ứng dụng My MobiFone và MobiFone NEXT trên kho ứng dụng Google Play (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android) hoặc Apple Store (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS).

Với các khách hàng sử dụng điện thoại cơ bản có chức năng nghe, gọi và nhắn tin thông thường (feature phone), MobiFone sẽ hỗ trợ khách hàng đổi đầu số trong danh bạ điện thoại một cách đơn giản, thuận tiện bằng các giải pháp kỹ thuật. Sau khi nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng di động, các khách hàng có thể đến trực tiếp các cửa hàng MobiFone trên toàn quốc để được nhân viên kỹ thuật của MobiFone hỗ trợ chuyển đổi đầu số trong danh bạ.

“MobiFone khuyến nghị khách hàng là chủ thuê bao trong diện chuyển đổi nên chủ động ra ngân hàng và các tổ chức/đơn vị có phát sinh giao dịch liên quan đến số điện thoại để cập nhật thông tin số điện thoại mới. Việc chủ động cập nhật thông tin số điện thoại mới sau chuyển đổi sẽ giúp đảm bảo quyền lợi bảo mật thông tin cũng như an toàn tài chính cá nhân của mỗi khách hàng”, đại diện MobiFone trao đổi.

Trước thông tin đổi đầu số từ các nhà mạng, đại diện ngân hàng Vietcombank, Maritime bank... cũng đã thông tin về phương thức hỗ trợ khách hàng đăng ký chuyển đổi đầu số 11 số sang 10 số. Bên cạnh đó, nhằm tạo thuận lợi và tiện ích cho khách hàng, công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT thông tin từ ngày 8/10/2018 phía công ty sẽ chủ động thực hiện chuyển đổi số thuê bao di động của khách hàng sang đầu số theo quy định.

Như vậy, khách hàng sẽ không cần phải thực hiện bất kỳ thủ tục thay đổi thông tin nào tại VNDIRECT. Sau khi thực hiện thành công, công ty sẽ thông báo lại kết quả cập nhật cho khách hàng.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang