Trước ‘giờ G’ Olympic Việt Nam-UAE: Nhiều người ‘tranh thủ’ kiếm tiền triệu

author 06:46 01/09/2018

(VietQ.vn) - Những quán bia, cà phê bóng đá hay thậm chí là những người bán rong các vật phẩm cổ động như cờ, băng rôn… đang có nguồn thu lớn nhờ trận tranh Huy chương đồng tại Asiad 18 môn bóng đá nam giữa Olympic Việt Nam-UAE diễn ra chiều nay.

15h chiều nay, Olympic Việt Nam sẽ đối đầu với Olympic UAE trong trận tranh Huy chương đồng môn bóng đá nam tại Asiad 2018. Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam vào sâu vòng trong. Cũng giống như trận bán kết với Hàn Quốc, nhiều quán cà phê bóng đá, quán bia và nhà hàng lượng khách đặt bàn đã chật kín.

Dù thông báo nhà hàng đã hết chỗ trên Fanpage nhưng anh Nguyễn Văn Linh, quản lý nhà hàng Stay Mail tại Yên Lãng (Hà Nội) cho biết, lượng khách gọi điện đặt bàn trong khung giờ 15h đến 17h chiều nay không ngừng tăng. Bộ phận thu ngân, marketing của nhà hàng liên tục phải trả lời những cuộc điện thoại cáo lỗi khách hàng vì lượng chỗ ngồi đã được đặt hết từ đêm 31/8.

“Sau trận tứ kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria chúng tôi đã tăng cường thêm lượng chỗ ngồi để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, trong trận bán kết lượng khách đến quá đông và dẫn đến tình quá tải. Trong trận tranh Huy chương đồng lần này, lường trước được số lượng khách đặt bàn trong khung giờ từ 15 giờ đến 17 giờ tăng cao, chúng tôi đã bố trí thêm nhiều khu vực để có thể tăng thêm hơn 10 bàn ăn. Tuy nhiên, tính đến đêm 31/8, lượng khách hàng đã đặt đủ chỗ. Hiện giờ, chúng tôi chỉ nhận khách sau khung giờ 19 giờ", anh Linh cho biết.

Nhờ Olympic Việt Nam thi đấu lọt sâu vào vòng trong mà nhà hàng của anh Linh có doanh thu tốt, gấp nhiều lần so với các tháng trước. Mặc dù trước đó, ban giám đốc đã giảm doanh số một nửa cho phòng Kinh doanh – Makerting vì tháng cô hồn. Tuy nhiên, chỉ cần lượng đặt bàn trận tứ kết giữa Olympic Việt Nam – Syria, sau đó là trận bán kết giữa Hàn Quốc và trong trận chiều nay với Olympic UAE tính lượng đặt bàn như hiện tại thì đã đủ cho doanh số tháng 8 của nhà hàng anh Linh vượt doanh thu gấp đôi so với chỉ tiêu đề ra.

Trước ‘giờ G’ Olympic Việt Nam-Hàn Quốc: Nhiều người ‘tranh thủ’ kiếm tiền triệu

 Nhiều người ‘tranh thủ’ kiếm tiền triệu trước giờ thi đấu giữa Việt Nam - UAE chiều nay.

Tại các tuyến đường cửa ngõ của trung tâm thành phố Hà Nội như Giải Phóng, Nguyễn Trãi, Thụy Khuê… ngập tràn các cửa hàng bán cờ, áo và những vật dụng cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam.

Mỗi lá cờ tổ quốc được bán với nhiều mức giá khác nhau dao động từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng tùy kích thước. Với cờ nhỏ là 10.000 đồng đến 20.000 đồng. Cùng với đó, giá mỗi băng rôn nhỏ là 10.000 đồng, miếng dán hình cờ tổ quốc là 5.000/chiếc.

Chị Nguyễn Thị Lan, một người bán cờ trên đường Đê La Thành (Đống Đa) cho biết, những ngày qua, mọi người mua nhiều nhất là cờ tổ quốc, tiếp đến là các loại băng rôn, khẩu hiệu và miếng dán mặt. Ngoài ra, kèn cổ động cũng là sản phẩm bán chạy với giá 50.000 đồng/chiếc. Những chiếc cờ nhỏ có giá từ 10.000 đến 20.000 đồng/chiếc được nhiều người mua cắm ở xe máy, cho con trẻ cầm.

Theo chị Lan thống kê, “tranh thủ” bán cờ và áo tổ quốc cũng như các vật dụng cổ vũ cũng giúp cho chị thu nhập khoảng 1 triệu đến 2 triệu đồng mỗi giờ, đó là thời điểm mà đội tuyển Việt Nam thắng Syria. Còn riêng trận đấu chiều nay, chị Lan dự đoán, nếu Olympic Việt Nam giành Huy chương đồng thì thu nhập của chị cũng tiếp tục khoảng vài triệu mỗi giờ.

Nhiều bạn sinh viên khu vực đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) cho biết, họ cũng sẽ tranh thủ nhập cờ tổ quốc và đứng ra đường bán. Mỗi lá cờ kèm theo cán có mức giá từ 60.000 đồng đến 200.000 đồng/chiếc.

Bạn Minh Phương (Sinh viên Đại học Hà Nội) cho biết, trong trận tứ kết và bán kết diễn ra vài ngày trước, khi thấy dịch vụ bán cờ và các vật phẩm cổ vũ bán khá chạy nên Minh Phương quyết định thử nhập một ít cờ về bán để mong “tranh thủ” kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, Minh Phương cũng không nhập số lượng lớn vì không lường trước kết quả trận đấu nên số lượng cờ chỉ có hơn 200 chiếc và cùng với đó là 200 chiếc còi. Và lượng cờ cũng như vật phẩm cổ vũ đã được Minh Phương sau đó bán hết. Minh Phương dự tính, trước 15 giờ chiều nay sẽ nhập cờ, băng rôn với số lượng lớn để bán.

"Lần này em sẽ nhập số lượng lớn hơn chừng 300 chiếc mỗi loại. Vì nếu Việt Nam giành Huy chương đồng mọi người sẽ đi bão và bán được nhiều hơn. Hơn nữa, ngày 2/9 sẽ có lễ đón các cầu thủ và chắc chắn, hôm đó cũng sẽ bán được cờ và vật phẩm. Nếu không bán hết, em sẽ cất đi và bán dịp AFF Cup sắp tới", Minh Phương nói.

Dù giá cờ có tăng cao theo giờ và đắt hơn ngày thường nhưng người hâm mộ vẫn vui vẻ mua cho mình một chiếc cờ tổ quốc để hòa cùng dòng người ăn mừng chiến thắng lịch sử khi Olympic Việt Nam lọt vào những vòng cuối cùng của giải đấu.

Mỗi khoảnh khắc của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trong kì Asiad 18 lần này đều được là những khoảnh khắc lịch sử. Và họ chính là những người hùng, họ đã khiến cho triệu triệu trái tim người hâm một nghẹt thở, vỡ òa rồi sau cuối là thăng hoa cảm xúc.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang