Trước giờ G ra mắt iPhone 8: Nhìn lại chặng đường 10 năm sản phẩm iPhone trên thị trường

authorPhương Nam 19:03 12/09/2017

(VietQ.vn) - Cùng nhìn lại những siêu phẩm của các dòng iPhone trước giờ G ra mắt iPhone 8 vào đêm nay.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Đêm nay, siêu phẩm iPhone 8 sẽ chính thức ra mắt người dùng. Đây là điểm nhấn đánh dấu chặng đường 10 năm dòng sản phẩm iPhone có mặt trên thị trường. Trước giờ ra mắt, cùng nhìn lại chặng đường 10 năm của của “táo khuyết” thông qua những siêu phẩm từng thời kì.

Đầu tiên là iPhone 2G – 2007, đây là thế hệ iPhone đầu tiên của Apple. iPhone 2G là sản phẩm điện thoại thông minh tích hợp nhiều cải tiến công nghệ và được đánh giá là siêu phẩm số 1 thời gian đó. Và ngay sau đó 1 năm, vào năm 2018, Apple chính thức tung siêu phẩm iPhone 3G – 2008. Đây là thế hệ iPhone thứ 2 với những cải tiến mạnh về phần mềm (hỗ trợ 3G, GPS) cùng phần vỏ nhựa được thay thế cho vỏ kim loại. Với một sản phẩm độc lạ và hiện đại, iPhone 3G – 2008 đã được phần lớn người dùng ưa chuộng và doanh số ngày càng phát triển.

Trước giờ G ra mắt iPhone 8: Nhìn lại chặng đường 10 năm sản phẩm iPhone trên thị trường

  iPhone 2G là sản phẩm điện thoại thông minh tích hợp nhiều cải tiến công nghệ và được đánh giá là siêu phẩm số 1 thời gian đó - Ảnh Gipứi công nghệ số.

Sau đó 1 năm, vào năm 2009, Apple tiếp tục ra mắt thị trường iPhone 3GS. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Apple sử dụng ký tự “S” làm ký hiệu cho những sản phẩm được nâng cấp về phần mềm. Những thay đổi trên sản phẩm này gồm có hỗ trợ quay phim bằng camera và hỗ trợ tin nhắn MMS.

Sang năm 2010, iPhone 4 ra đời, đây được coi là dòng điện thoại có thiết kế đẹp nhất của Apple khi mang lại hai mặt kính cường lực cùng viền thép không gỉ. Cùng với đó, đây chính là sản phẩm được tích hợp camera trước để chụp hình, một công cụ không thể thiếu với chúng ta hiện tại.

Đến năm 2011, anh em của iPhone 4 là iPhone 4S được ra mắt công chúng. Đây là sản phẩm hoàn thành tốt nhất về phần mềm với những tính năng vô cùng mạnh mẽ. Trợ lý ảo Siri và nền tảng iMessage đã được đưa vào nhằm tăng cường khả năng đa nhiệm cho sản phẩm.

Trước giờ G ra mắt iPhone 8: Nhìn lại chặng đường 10 năm sản phẩm iPhone trên thị trường

 iPhone 4 và iPhone 4S - Ảnh Apple.

Năm 2012, thế hệ iPhone 5 được cải tiến về phần cứng với thiết kế mỏng, dài cùng cổng cắm Lightning (sạc chân nhỏ) đã ra mắt. Cùng với đó, phần mềm được nâng cấp với IOS 7 chạy tốt trên những nền tảng iPhone trước đó.

Năm 2013, Apple đã bắt đầu nghiên cứu về xu hướng sử dụng sản phẩm của người dùng bằng cách ra mắt màu Gold sang trọng, cùng cải tiến cảm biến vân tay Touch ID và dòng sản phẩm iPhone 5S ra đời. Cũng trong năm này, người dùng đón nhận thêm sản phẩm iPhone 5C. Với thiết kế vỏ nhựa đa dạng màu sắc, iphone 5C với giá thành rẻ hơn được kỳ vọng sẽ mở rộng thị trường với nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, đây cũng là sản phẩm gây tranh cãi nhiều nhất khi bị đánh giá rằng đã đánh mất đi bản chất sang trọng vốn có của iPhone.

Sang năm 2014, người dùng lại “sốt sình sịch” với hai siêu phẩm iPhone 6 và 6 Plus. Đây là 2  dòng sản phẩm có sự cải tiến với màn hình 4,7 inch và 5,5 inch với nhiều người dùng khi trải nghiệm những ứng dụng trên iphone như đọc báo, xem phim hay chơi game.

Năm 2015, tiếp nối thành công của iPhone 6 và 6 Plus, iPhone 6S/6S Plus với cảm ứng lực 3D Touch (xây dựng trên nền tảng cảm biến vân tay), camera 12 megapixel và đặc biệt là màu Rose Gold đẳng cấp, trở thành sản phẩm bán chạy nhất trên toàn thế giới vào thời điểm bấy giờ.

Trước giờ G ra mắt iPhone 8: Nhìn lại chặng đường 10 năm sản phẩm iPhone trên thị trường

Siêu phẩm iPhone 6 Plus - Ảnh Công ngệ số 

Nhờ sự thành công vang rội trên, năm 2016, một sản phẩm “đi ngược” với quá trình nâng cấp phần cứng của iphone đó là sự ra đời của iPhone SE với cấu hình tương tự iPhone 6S nhưng mang dáng dấp của chiếc iphone 5. Theo Apple, iPhone SE mang lại sự lựa chọn không tồi dành cho những ai muốn sử dụng một chiếc điện thoại thông minh với cấu hình “khủng” nhưng vẫn đơn giản và nhỏ gọn.

Tháng 9/2016, bằng những thay đổi như camera kép cho nhiều kiểu chụp ảnh, loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5mm đã thực sự biến chiếc iphone 7/7 Plus thành một siêu phẩm thế hệ mới và Apple chính thức đưa 2 dòng sản phẩm này ra thị trường để phục vụ người dùng đam mê công nghệ.

Trước giờ G ra mắt iPhone 8: Nhìn lại chặng đường 10 năm sản phẩm iPhone trên thị trường

 Siêu phẩm iPhone 8 sẽ ra mắt đêm nay - Ảnh Facebook.

Và đêm nay, bằng chặng đường đánh dấu 10 năm có mặt sản phẩm iPhone trên thị trường, siêu phẩm đang được mong đợi nhất – iPhone 8 sẽ chính thức ra mắt. Về cấu hình, thiết kế hay tính năng thì chắc hẳn, mọi người đã đầy ắp thông tin. Chỉ duy nhất 1 điều mọi người đang “háo hức” trước giờ G lúc này chính là cầm trên tay mình siêu phẩm mới nhất của Apple.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang