Trước giờ G tên lửa ‘Dao găm’ của Nga bất ngờ lộ diện

authorHòa Lê 16:04 05/05/2018

(VietQ.vn) - Kinzhal nghĩa là dao găm trong tiếng Nga. Đây vũ khí được thiết kế để xuyên thủng lá chắn tên lửa.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Báo Dân Trí đưa tin, công chúng Nga lần đầu tiên được nhìn thấy tên lửa hành trình siêu thanh Kinzhal trong cuộc diễn tập chuẩn bị cho lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng ở Moscow.

Đây chính là một trong những vũ khí hiện đại nhất đang được Nga phát triển, tên lửa hành trình siêu thanh Kinzhal (Dao găm) lần đầu tiên được Tổng thống Vladimir Putin thông báo tới công chúng trong thông điệp liên bang hồi tháng 3. Trong cuộc tập dượt hôm 4/5 để chuẩn bị cho lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng, hai máy bay chiến đấu MiG-31 của Nga, mỗi chiếc mang theo một tên lửa Kinzhal, đã bay qua Quảng trường Đỏ ở Moscow.

Trước giờ G tên lửa ‘Dao găm’ của Nga bất ngờ lộ diện

Máy bay đánh chặn MiG-31 của Nga mang theo tên lửa Kinzhal hồi tháng Ba

Tên lửa siêu thanh Kinzhal phóng từ máy bay đánh chặn MiG-31K có thể đạt tầm bắn 2.000 km, với tốc độ nhanh gấp 10 lần vận tốc âm thanh (khoảng 12.300 km/h). Tên lửa có khả năng cơ động cao, có thể mang theo đầu đạn thông thường hoặc hạt nhân chiến thuật.

Nữ tài xế phát ngôn gây ‘sốc’: Tiếp tục hung hăng, phải cử 2 công an viên áp giải(VietQ.vn) - Khi được yêu cầu làm việc, nữ tài xế đã phớt lờ đề nghị của cơ quan công an, ngang nhiên cùng mẹ lên xe đánh bỏ đi.

Chỉ huy Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ (STRATCOM), tướng John Hyten, từng thừa nhận Mỹ không có phương tiện phòng thủ nào có thể đánh chặn tên lửa Kinzhal. Ông mô tả tình hình là rất khó khăn khi được hỏi về khả năng phòng thủ chống vũ khí siêu thanh của Mỹ.

Trước giờ G tên lửa ‘Dao găm’ của Nga bất ngờ lộ diện

 Hình ảnh tên lửa Kinzhal được quân đội Nga tiết lộ

Theo Sputnik, đội hình bay biểu diễn của Không quân Nga có 74 máy bay, gồm Su-34, Su-30SM, Su-35S, cường kích Su-24, Su-25. Đặc biệt là tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Su-57. Các máy bay sẽ chia thành nhóm, gồm không quân chiến thuật, không quân ném bom. Các nhóm lần lượt bay qua Quảng trường Đỏ với tốc độ 550 km/h, độ cao 300 m và duy trì khoảng cách giữa các máy bay là 5 m.

Bên cạnh tên lửa Kinzhal, cuộc diễu binh năm nay còn có sự tham gia của một số vũ khí mới, gồm xe chiến đấu chống tăng BMPT, biệt danh “Kẻ hủy diệt”, robot chiến đấu Uran-9 và một số phương tiện chiến đấu khác, theo thông tin từ Zing.vn.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang