Hà Tĩnh: Giàn giáo có dấu hiệu rung lắc mạnh trước khi sập

author 06:19 26/03/2015

(VietQ.vn) - Trước khi giàn giáo Formusa sập, các công nhân đã thấy dàn giáo có dấu hiệu rung lắc 1 đến 2 lần, vụ tai nạn lao động khiến cho hàng chục người chết và bị thương.

Theo tin tức trên báo Dân trí, một vụ tai nạn lao động sập giàn giáo đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra tại công trường khu công nghiệp Formosa, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh khiến ít nhất hơn 10 người chết, nhiều người bị thương... Sự việc này xảy ra vào khoảng 20h25' tối 25/3 khi công nhân nhà thầu Tập đoàn Sam Sung (Hàn Quốc) đang lắp ráp giàn giáo đổ trụ bê tông có chiều cao 30m, và chiều rộng 20m. 

Sập giàn giáo Formusa tại Hà Tĩnh khiến ít nhất 12 người chết

Sập giàn giáo Formusa tại Hà Tĩnh khiến ít nhất 12 người chết. Ảnh Dân trí

Anh Nguyễn Doãn Đức, SN 1989, công nhân thuộc công ty NiBeL (nhà thầu phụ của Tập đoàn Sam Sung), một công nhân may mắn thoát chết  cho hay, khi anh cùng trên 100 công nhân đang thi công thì toàn bộ giàn giáo xung quanh trụ này đổ sập. Do công trường thi công phức tạp, thời điểm xảy ra tai nạn trong đêm tối, nên công nhân nếu sống sót, việc thoát khỏi hiện trường là rất khó khăn.  

Theo anh Đức, hiện nhiều lãnh đạo của tỉnh Hà Tĩnh cùng các lực lượng công an, y tế, biên phòng, công nhân các nhà thầu đã có mặt tại hiện trường. Một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho hay, ưu tiến lớn nhất lúc này là cấp cứu người bị thương, nhanh chóng đưa tới bệnh viện cấp cứu.Sau vụ tai nạn, gần 30 người đã được chuyển tới bệnh viện và hàng chục người đang bị vùi lấp dưới cát.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, có khoảng 20 công nhân được chuyển lên cấp cứu. Hầu hết họ đều bị thương rất nặng và đều là nam giới. Trong đó có 2 trường hợp nguy kịch, số còn lại bị đa chấn thương. Bệnh viện đã huy động 500 cán bộ nhân viên tham gia cấp cứu. Hiện lực lượng công an, cảnh sát cơ động được điều động đến bệnh viện rất đông nhằm đảm bảo an ninh cho công tác cấp cứu.

Ông Hoàng Hữu Thái, một trong những người vừa được đưa đến viện cấp cứu chia sẻ với báo VnExpress, thời điểm tai nạn xảy ra có khoảng hơn 40 người làm việc trên dàn giáo. Theo đó, trước khi bị sập, đã có 1, 2 lần dàn giáo rung lắc. Một số công nhân hoảng hốt nhưng có người trấn an nên mọi người tiếp tục làm việc. Khoảng 20 phút sau lần rung lắc đầu tiên thì dàn giáo bất ngờ đổ ập xuống.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang