Trước khi sơn móng tay cho bé, các bà mẹ có lường được nguy hại này?

author 06:29 15/02/2018

(VietQ.vn) - Trước khi quyết định có sơn móng tay cho bé tuổi chập chững biết đi hay không, các bậc cha mẹ hãy tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Đối với hầu hết các bậc cha mẹ, việc sơn móng tay lên ngón tay và chân của trẻ tuổi chập chững biết đi giống như một niềm vui vô hại. Điều đó tạo ra một xu hướng dường như đang nổi lên gần đây, đó là xuất hiện dịch vụ làm móng cho trẻ em tại nhiều tiệm nail.

Và ngay cả khi bạn chưa cho con tiếp xúc với hoạt động mới này, rất có thể là khi bé của bạn nhìn thấy một đứa trẻ khác với móng tay sơn, bé cũng sẽ cảm thấy thích thú và yêu cầu được làm điều tương tự.

Nhưng trước khi bạn quyết định sơn móng tay cho con của bạn, bạn sẽ muốn tự tìm hiểu kỹ càng bởi trên thực tế, việc sử dụng sơn móng tay sai cách có thể gây hại cho trẻ em.

Hãy nói không với những hóa chất này

Thật không may, những lọ sơn móng tay đầy màu sắc có thể là một hỗn hợp của các hóa chất mà một số nhà nghiên cứu cho là độc hại và không thích hợp để sử dụng trên người – đặc biệt là đối với trẻ em.

Có ba độc tố chính trong một số nhãn hiệu sơn móng tay làm tăng mối nguy hiểm và nhận được sự quan tâm lớn nhất. Khi bạn mua một lọ sơn móng tay, hãy để ý đến những thành phần này:

Toluene 1 là một hóa chất cũng được sử dụng trong nước hoa nhân tạo, dung dịch làm sạch và các sản phẩm gia dụng khác. Việc tiếp xúc lâu dài và lặp đi lặp lại với toluene (bao gồm cả tại nơi làm việc hoặc hít thở) đã được chứng minh là gây ra các vấn đề về hệ thần kinh và các vấn đề hô hấp trên.

truoc-khi-son-mong-tay-cho-be-tuoi-chap-chung-biet-di-cac-ba-me-hay-doc-nhung-dieu-nay

 Để đảm bảo sự an toàn cho bé, các mẹ hãy cân nhắc việc có nên sơn móng tay cho con hay không.

Dibutyl phthalate 2 được biết đến như là một "độc tố sinh sản" vì nó có liên quan đến dị tật bẩm sinh và các vấn đề phát triển trong các xét nghiệm trên động vật.

Việc sử dụng dibutyl phthalate trong mỹ phẩm đã bị cấm ở châu Âu từ năm 2003 và một số công ty, như Johnson và Johnson, đã tự nguyện ngừng sử dụng nó trong mỹ phẩm trên toàn thế giới. OPI, một trong những thương hiệu sơn bóng phổ biến nhất được sử dụng trong tiệm làm móng, cũng đã cải tiến sản phẩm của mình và cam kết sẽ không sử dụng bất kỳ bộ ba chất độc nào trong các sản phẩm của mình.

Formaldehyde 3 được sử dụng trong một loạt các sản phẩm mỹ phẩm. Chúng làm việc như một chất làm cứng móng tay để đảm bảo móng tay hoặc móng chân của bạn không bị xước. Tiếp xúc lâu dài với chất này có thể gây ra các vấn đề hô hấp và có thể làm tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư.

Làm thế nào để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé?

Giả sử con bạn không ngửi lọ sơn móng tay suốt cả ngày, bạn có thực sự cảm thấy tự tin khi sơn móng cho bé hay không?

Trẻ mới biết đi thường có thói quen đưa ngón tay hoặc chân vào miệng và bạn sẽ không thể ngăn chặn hành vi đó hoàn toàn. Và mặc dù đúng là không có nghiên cứu nào cho thấy mối liên hệ giữa việc sử dụng sơn móng tay và bệnh ung thư, hô hấp hoặc các vấn đề sức khỏe khác, nhưng cũng chưa từng có nghiên cứu nào xác định xem loại tiếp xúc đó có hoàn toàn vô hại hay không.

Hai mẫu ô tô ‘hot’ này đang giảm giá trăm triệu ngay đầu tháng 6 tại Việt Nam(VietQ.vn) - Ngay từ đầu tháng 6, 2 mẫu xe ô tô này đã được điều chỉnh giảm giá mạnh tại Việt Nam, có xe giảm giá hơn trăm triệu đồng.

Do đó, một số chuyên gia và bà mẹ nghĩ rằng việc không sử dụng sơn móng tay hóa học trên trẻ chập chững là cách duy nhất để đảm bảo an toàn cho bé

Để bảo vệ trẻ khỏi bị nhiễm độc bằng sơn móng tay, các chuyên gia khuyên bạn không nên đưa trẻ đến tiệm làm móng tay, trừ khi bạn tìm được những sản phẩm thực sự an toàn cho bé.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang