Trước khi trở thành Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump là ai?

author 10:37 21/01/2017

(VietQ.vn) - Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ Donald Trump đã gây dựng một đế chế bất động sản hùng mạnh ở Mỹ.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Donald John Trump (sinh ngày 14 tháng 6 năm 1946) với ước mơ giản dị thuở thiếu thời "Một cầu thủ bóng rổ hoặc thợ xây. Tôi ước mình có thể xây được những tòa nhà chọc trời từ những viên gạch bé xíu" (Chia sẻ của ông trong một cuộc trả lời phỏng vấn Forbes năm 2007), Donald Trump đã gây dựng một đế chế bất động sản hùng mạnh ở Mỹ và ngày 9/11/2016, trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ 2016, ông đã chiến thắng ứng cử viên Hillary Clinton của Đảng Dân chủ để trở thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ.

truoc-khi-tro-thanh-tong-thong-my-donald-trump-la-ai

Donald John Trump lúc 4 tuổi với vẻ ngoài thông minh.

truoc-khi-tro-thanh-tong-thong-my-donald-trump-la-ai

 Gia đình Donald Trump (Ông đứng ngoài cùng bên trái)

truoc-khi-tro-thanh-tong-thong-my-donald-trump-la-ai

Hình ảnh của Tân Tổng thống Mỹ thời trung học. Lúc này, ông theo học tại Học viện Quân sự New York.Hình ảnh của Tân Tổng thống Mỹ thời trung học. Lúc này, ông theo học tại Học viện Quân sự New York.

Cùng lúc với việc học, ông cũng làm việc tại công ty của cha mình. Ông tốt nghiệp Trường Kinh tế Wharton với bằng cử nhân kinh tế. Tổng tài sản của ông lúc đó đạt khoảng 200.000 USD (1.021.000 USD theo thời giá 2016).

Sau tốt nghiệp, năm 1968, ông khởi nghiệp tại công ty bất động sản của cha. Một trong những dự án đầu tiên của Trump là việc hồi sinh tổ hợp căn hộ Swifton Village ở Cincinnati, Ohio. Donald Trump và cha ông đều tham gia vào dự án, nâng mật độ dân cư của 1.200 căn hộ từ 34% lên 100% với khoản đầu tư 500.000 USD. Trump quản lý 14.000 căn hộ của công ty ở Brooklyn, Queens và Staten Island.

Năm 1971, Donald Trump được giao quyền điều hành và đổi tên công ty thành "The Trump Organization". Kể từ đó ông đã xây dựng nhiều khách sạn, sân golf và các công trình khác, rất nhiều trong số đó mang tên ông.

truoc-khi-tro-thanh-tong-thong-my-donald-trump-la-ai
Bức ảnh chụp Donald Trump tại sòng bạc Taj Mahal ở Atlantic City, New Jersey vào năm 1990

Năm 1990, ông Trump khai trương sòng bạc Trump Taj Mahal ở Atlantic City, bang New Jersey. Đây là sòng bạc “khủng” nhất tại Mỹ lúc bấy giờ, trị giá khoảng 1,1 tỷ USD. Nhưng chỉ 1 năm sau, ông Trump lần đầu tiên nộp đơn xin phá sản vì hoạt động kinh doanh thua lỗ tại sòng bạc Trump Taj Mahal.

Năm 2001, Donald Trump khánh thành Trump World Tower, tòa cao ốc dân sinh 72 tầng đối diện Trụ sở Liên Hiệp Quốc. Ông cũng bắt tay vào xây dựng Trump Place, tổ hợp văn phòng dọc Sông Hudson. Trump sở hữu mặt bằng kinh doanh tại Trump International Hotel & Tower, tòa nhà phức hợp 44 tầng (khách sạn và chung cư) tại Bùng binh Columbus. Trump cũng sở hữu hàng trăm nghìn mét vuông bất động sản hạng nhất tại Manhattan

Năm 2004, ông Trump lần đầu ra mắt công chúng với vai trò người dẫn quyền lực trong chương trình truyền hình thực tế “Người tập sự” ăn khách. Bên cạnh đó, ông còn tiến hành rất nhiều những dự án khác, thậm chí ông cũng cho xuất bản cuốn sách mang tên mình.

Trump đã cho thuê tên và hình ảnh của mình trong nhiều dự án bất động sản. Tháng 6 năm 2015, Business Insider công bố bản báo cáo tài chính ngày 30 tháng 6 năm 2014 được cung cấp bởi Trump. Bản báo cáo đưa ra con số tổng tài sản 8,7 tỉ USD. Trong số đó, 3,3 tỉ USD đến từ "Hợp đồng cho thuê Thương hiệu Bất động sản, Thương hiệu và các Phát triển gắn với Thương hiệu".

truoc-khi-tro-thanh-tong-thong-my-donald-trump-la-ai
 Donald Trump cùng người vợ đầu tiên - Ivana Trump 

Bà Ivana từng là người mẫu và sở hữu gương mặt xinh đẹp, thân hình nóng bỏng. Bà còn là một doanh nhân tài năng, được ông Trump tin tưởng giao cho chức phó chủ tịch hội thiết kế nội thất cho Tổ chức Trump và chủ tịch của khách sạn, sòng bài Trump Castle. Ivana gặp được ông Trump ở New York khi đang quảng cáo cho một cuộc thi thể thao. Sau vài năm hẹn hò, cả hai đã thành hôn vào năm 1977, đám cưới này trở thành sự kiện xã hội lớn tại New York trong suốt cả thập kỷ.

truoc-khi-tro-thanh-tong-thong-my-donald-trump-la-ai
 
Ivana là một nhân tố mạnh mẽ thúc đẩy ông Trump trở thành người nổi tiếng khi khuyến khích ông thường xuyên xuất hiện tại các chương trình truyền hình và sự kiện để nâng cao hình ảnh. 
truoc-khi-tro-thanh-tong-thong-my-donald-trump-la-ai

Người vợ thứ hai Marla của Donal Trump

Sau cuộc chia tay ồn ào với người mẫu Ivana, Tổng thống đắc cử Donald Trump đến với nữ diễn viên kiêm cựu hoa hậu Marla Marples. Đây cũng chính là nhân tình một thời của tỷ phú trong cuộc hôn nhân với vợ trước. Cả hai kết hôn năm 1993 và chia tay năm 1997. Marla Maples là một người mẫu nghiệp dư kiêm diễn viên và người dẫn chương trình. Lúc hẹn hò với ông Trump, Maria 23 tuổi, còn ông Trump đã ngoài 40.

truoc-khi-tro-thanh-tong-thong-my-donald-trump-la-ai
Người vợ thứ 3 của ông Trump: Melania Knauss 

Vợ hiện tại của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump - Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, từng là một người mẫu tiếng tăm. Melania bắt đầu sự nghiệp người mẫu lúc 5 tuổi. Năm 1986 khi mới 16 tuổi, Melania bắt đầu bước lên sàn catwalk thời trang.

Trước khi trở thành Tổng thống Mỹ thứ 45, ông Donald Trump nổi tiếng trên toàn nước Mỹ nhờ sự nghiệp, nỗ lực gây dựng thương hiệu, đời sống cá nhân, sự giàu có và bản tính thẳng thắn của mình.Tuyên bố chính thức tranh cử tổng thống Mỹ của ông Trump ngày 16/6/2015 là quyết định gây bất ngờ với nhiều người vì tỷ phú New York gần như chưa có kinh nghiệm chính trị trước đó. Sau đó, ngày 8/11/2016, ông Donald Trump đã vượt qua bà Hillary Clinton trong cuộc tổng tuyển cử cuối cùng và trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

 Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang