Trước ngày 15/8, rà soát Danh sách sơ tuyển 'Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2018'

author 12:52 27/07/2019

(VietQ.vn) - Danh sách sơ tuyển “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2018” sẽ được các đơn vị xét chọn tiến hành rà soát, đóng góp ý kiến trước ngày 15/8 để công bố chính thức.

Theo thông tin từ Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, Danh sách sơ tuyển “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2018” sẽ được các đơn vị xét chọn tiến hành rà soát, đóng góp ý kiến trước ngày 15/8 để công bố chính thức.

Nhiều doanh nghiệp lớn lọt danh sách sơ tuyển doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2018. Ảnh minh họa. 

Được biết, ngày 12/4/2019, Bộ Công Thương đã ban hành Quy chế xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín (kèm theo Quyết định số 911/QĐ-BCT của Bộ trưởng Bộ Công Thương) và Công văn số 2580/BCT-XNK về việc xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2018. Thực hiện Công văn trên, các cơ quan, tổ chức xét bao gồm các Bộ, ngành, Hiệp hội ngành hàng, Sở Công Thương tỉnh, thành phố đã triển khai hướng dẫn các doanh nghiệp trực thuộc lập hồ sơ đăng ký và phối hợp với các cơ quan hữu quan liên quan để xác nhận, xét chọn và gửi kết quả về Bộ Công Thương.

Tính đến ngày báo cáo theo quy định, Bộ Công Thương đã nhận được 55 công văn của các đơn vị xét chọn trên cả nước, đề xuất cho 234 doanh nghiệp thuộc 25 ngành hàng. Sau khi tổng hợp và xét chọn, Bộ Công Thương đã công bố Danh sách sơ tuyển “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2018” trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương.

Trong thời gian công bố Danh sách sơ tuyển trên, Bộ Công Thương đề nghị các đơn vị xét chọn tiến hành rà soát và đóng góp ý kiến đối với Danh sách sơ tuyển trước ngày 15/8/2019 để hoàn chỉnh và triển khai công bố chính thức Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018.

Danh sách sơ tuyển nêu trên được các cơ quan, tổ chức xét chọn dựa trên cơ sở các tiêu chí quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, về uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, về việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực thuế, lĩnh vực môi trường… của các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp lớn đã lọt danh sách sơ tuyển doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2018 như: Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời, Công ty CP May Sông Hồng, Tổng công ty May 10 – CTCP, Công ty CP Tập đoàn Intimex, Công ty CP Chế biến và Dịch vụ Thủy sản Cà Mau… 

Gần 31 nghìn doanh nghiệp tham gia Cơ chế một cửa quốc gia(VietQ.vn) - Tính đến 10/7/2019, Cơ chế một cửa quốc gia (NSW) đã kết nối 174 thủ tục hành chính của 13 Bộ ngành, xử lý trên 2,3 triệu hồ sơ của hơn 30,9 nghìn doanh nghiệp.

Thanh Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang