Trước ngày phụ nữ 8/3, thiên đường hoa khoe sắc rực rỡ tại chợ hoa Quảng Bá

authorTrần Thanh 20:11 07/03/2017

(VietQ.vn) - Ngày phụ nữ 8/3, chợ hoa đêm Quảng Bá lại càng trở nên nhộn nhịp, tấp nập kẻ bán, người mua với đủ các loài hoa đua sắc hơn so với những ngày thường.

Sự kiện: Ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Trời Hà Nội lạnh kèm lất phất mưa phùn đúng dịp 8/3 - ngày của chị em phụ nữ nhưng không vì thế mà chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) bớt nhộn nhịp hơn. Rạng sáng 7/3, hàng trăm người kéo về đây, mong tìm được bó hoa ưng ý để dành tặng người phụ nữ mà họ yêu quý.

Chợ hoa Quảng Bá – chợ hoa đầu mối lớn nhất Hà Nội nằm ở quận Tây Hồ. Ngày trước vốn là một chợ nhỏ ở Nhật Tân, sau chuyển về chân đê ở phường Quảng An. Chợ hoa Quảng Bá hoạt động sôi nổi suốt đêm, thường từ 11 giờ tối tới 7 giờ sáng hôm sau. Tuy nhiên, những dịp ngày lễ như 8/3, chợ có thể mở sớm hơn, đóng muộn hơn, hoặc sôi động cả ngày. Chợ phân làm hai khu hàng: Khu quầy hoa đã gia công, phụ kiện ở sâu trong chợ; khu chỉ bán hoa tươi ngay phía mặt đê trông vào. 

Đến chợ hoa dịp 8/3, có các loại hoa đặc trưng mùa thu đủ màu: cúc, bách nhật, hải đường, sen, thạch thảo,… khoe sắc dưới ánh đèn điện, đèn xe, đèn pin. Xe ô tô lạnh, xe máy, xe đạp, xe kéo, xe đẩy, quang gánh,.. từng dòng ngược xuôi. Người bán hồ hởi chào hỏi. Khách mua vui vẻ nói cười.

Ở chợ hoa, có đầy đủ các loại hoa như hoa thập phương, khách thập phương đã đem đến cho chợ hoa đêm nhiều sắc màu. Hoa từ Đà Lạt, Mộc Châu, Trung Quốc,… được chở trong các xe ô tô lạnh. Hoa từ Nhật Tân, Tây Tựu, Mê Linh,… được sắp trên những chiếc xe máy, xe kéo. Từ Quảng Bá, hoa sẽ đi khắp Hà Nội và nhiều tỉnh thành phía Bắc vào sáng hôm sau. Giữa màn đêm, chợ hoa Quảng Bá rực sáng ánh điện, màu hoa và ồn ào tiếng xe, tiếng người. 

 
Thiên đường hoa khoe sắc dịp 8/3 tại chợ hoa quảng bá
 
Thiên đường hoa khoe sắc dịp 8/3 tại chợ hoa quảng bá

 Nhiều chị em phụ nữ đổ xô về chợ Quảng An để lựa chọn những mẫu hoa ưng ý nhất.

Thiên đường hoa khoe sắc dịp 8/3 tại chợ hoa quảng bá

Nhiều loại hoa được bày bán tại chợ hoa Quảng Bá

 
Theo Lao động, các loại hoa đa dạng, phong phú về chủng loại được sắp xếp gọn gàng bày bán trong chợ với số lượng lớn. Một số mẫu hoa được ưa chuộng dịp này phải kể đến hoa hồng, hoa phăng, hoa lan tường, hoa sao, cẩm tú cầu, hoa ly,……Hay hoa phăng nhiều màu cũng thu hút ánh nhìn của người mua. Bác Trang - chủ gian hàng chuyên bán hoa phăng ở chợ - cho hay: “Hoa phăng trang nhã và đẹp mắt. Năm nay, tôi bán có người đổ buôn phải trên 50 bó, mỗi bó 20 cành hoa đẹp. So với năm ngoái, dịp này, tôi cũng bán được nhiều hơn”.

Không khí mua bán luôn diễn ra trong bất cứ kiot hoa nào tại chợ hoa đêm Quảng An. Chị Nguyễn Thu Hằng (chủ cửa hàng hoa trong thành phố) chia sẻ: “Những ngày lễ như thế này, tôi thường đến chợ đầu mối từ 11 rưỡi đêm. Đến sớm khá lợi vì chợ sẽ không đông nghịt như tầm rạng sáng, tôi dễ dàng lựa hoa hơn và chọn được nhiều hoa đẹp để thu mua”.

Trong chợ cũng không thiếu những cửa hàng bán hoa theo lẵng, theo bó nhằm phục vụ các “đấng mày râu” mua hoa tặng người phụ nữ yêu thương của mình.

Trần Thanh (t/h)

 

 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang