Trước thềm chung kết U23 châu Á: Dư luận quốc tế nói gì về U23 Việt Nam?

authorĐỗ Thu Thoan 10:00 27/01/2018

(VietQ.vn) - Theo kế hoạch, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết giải Vô địch Bóng đá U23 châu Á, gặp đội tuyển U23 Uzbekistan tại Thường Châu, Trung Quốc, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 27/1.

Sự kiện: Thời sự

Theo đó, trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) - đơn vị tổ chức giải đấu, ban tổ chức ngày 26/1 đã để hình nổi bật là ảnh của đội tuyển U23 Việt Nam chụp trước trận đấu với Qatar. Cùng ngày, tờ báo cũng cho đăng tải bài trả lời phóng vấn thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Công Phượng của Việt Nam với dòng tít “Việt Nam đã sẵn sàng tất cả để đối đầu với đội tuyển Uzbekistan”.

Trong khi đó, một bài báo khác của trang này thì khẳng định, sau 2 trận đấu ấn tượng gặp U23 Irắc và Qatar, quyết tâm giành “chiến thắng” trong trận chung kết của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam là không thể nghi ngờ.

truoc-them-chung-ket-u23-chau-a-du-luan-quoc-te-noi-gi-ve-u23-viet-nam

Truyền thông quốc tế hết lời khen ngợi đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: VTC

Còn cây viết nổi tiếng của Fox Sports John Duerden thì nhìn nhận, U23 Việt Nam đang tạo nên những điều kỳ diệu giống cách Hàn Quốc đã làm tại World Cup 2002 – một giải đấu mà HLV Park Hang Seo làm trợ lý cho “phù thủy” Hiddink thời bấy giờ. Với trận đấu ngày mai trước U23 Uzbekistan, Việt Nam đang chờ đợi khoảnh khắc tương tự như việc đội tuyển Đan Mạch giành vô địch EURO năm 1992 chỉ từ một chiếc vé vớt hay việc Hy Lạp thay đổi lịch sử bóng đá châu Âu năm 2004.

Tuy nhiên, một cây bút khác của tờ báo này là Gabriel Tan thì cho rằng, các cầu thủ của Việt Nam không được phép chủ quan trước U23 Uzbekistan đang có một phong độ rất tốt và khá đồng đều. Đội tuyển U23 Uzbekistan đã vượt qua một cách thuyết phục các đối thủ “đáng gờm” của châu lục với lối chơi tấn công và săn bàn ấn tượng. Do đó, dù tinh thần của các cầu thủ đang rất tốt, song U23 Việt Nam vẫn rất cần một lối chơi có kỷ luật với sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Cây bút Gabriel Tan khẳng định, dù vô địch hay không, U23 Việt Nam cũng đã là một điểm nhấn cực lớn trong bức tranh thế thao châu lục năm 2018.

Về phía các tờ báo của khu vực, nhiều bài báo đã lên lại “dây cót” tinh thần cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu cuối cùng của Giải Vô địch U23 châu Á.

truoc-them-chung-ket-u23-chau-a-du-luan-quoc-te-noi-gi-ve-u23-viet-nam

 U23 Việt Nam đã làm nên kì tích với trận đấu 'nhiều cảm xúc'. Ảnh: Vietnamnet

Tác giả của bài viết Jackie khẳng định, “Không riêng gì với bóng đá Thái Lan, cả bóng đá châu Á đã có một bài học rất thú vị trước hành trình không tưởng của U23 Việt Nam tại giải đấu”. Những trận đấu “nhiều cảm xúc” đã truyền cảm hứng cho các đội bóng khác khu vực “tự tin hơn” trên một đấu trường rộng lớn hơn.

Còn tờ Goal, phiên bản Indonesia, nhà báo Agung Harsya thể hiện sự ngưỡng mộ cao độ về chiến tích vào đến chung kết giải U23 châu Á của U23 Việt Nam. Bài viết có nhan đề: “Thế hệ vàng bóng đá Việt Nam đã ra đời” với dự đoán nền bóng đá Đông Nam Á sẽ phải “quỳ gối” trước Việt Nam trong một tương lai không xa.

Theo báo Vietnamnet được biết, hiện công tác chuẩn bị cho trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan khẩn trương thực hiện. Trên sân Thường Châu chiều 26/1, đã không còn cảnh tuyết rơi phủ trắng mặt sân như hôm trước.

Để bảo vệ mặt cỏ, ban tổ chức địa phương đã trải bạt trước khi tuyết rơi ở Thường Châu. Nhưng vì lo ngại tuyết rơi dày sẽ ảnh hưởng đến mặt cỏ, trong 24h qua, các công nhân vẫn phải thường xuyên đẩy tuyết ra bên ngoài sân.

truoc-them-chung-ket-u23-chau-a-du-luan-quoc-te-noi-gi-ve-u23-viet-nam

Các cầu thủ U23 Việt Nam tập luyện trước thềm chung kết. Ảnh: Vietnamnet

Theo ghi nhận của phóng viên Việt Nam đang tác nghiệp tại Thường Châu, trên mặt sân vẫn đọng lại nhiều mảng băng tuyết dù đã được BTC cố gắng dọn sạch. Với mặt sân ướt và trơn, sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới lối chơi kỹ thuật như U23 Việt Nam.

Với diễn biến thời tiết Thường Châu tốt hơn nhiều so với hơn qua thực sự là một tin vui, nhưng ngay lập tức thầy trò HLV Park Hang Seo đã trở lại với nỗi lo thời tiết, khi người dân địa phương cho biết ngày mai sẽ là cao điểm của đợt lạnh, và tuyết có thể sẽ rơi trở lại. Theo dự báo thời tiết, trong ngày 27 và 28/1, nhiệt độ tại Thường Châu có thể xuống tới mức... -3 độ C, và đây thực sự là một “cơn ác mộng” với U23 Việt Nam. 

Mặc dù phải đối mặt với điều kiện thời tiết cực kỳ khắc nghiệt ở trận chung kết U23 châu Á với Uzbekistan nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam quyết vượt khó và chuẩn bị sẵn cho những tình huống xấu nhất của thời tiết.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang