Trước trận U23 Việt Nam vs U23 Oman: HLV Park Hang-seo chơi ‘chiêu lạ’

author 11:03 05/08/2018

(VietQ.vn) - Đội hình trong trận U23 Việt Nam vs U23 Oman do HLV Park Hang-seo sắp xếp sẽ có nhiều cái tên mới được trao niềm tin.

Cơ hội cho những người mới

Trong lượt trận mở màn trước U23 Palestine, các trụ cột của U23 Việt Nam như Văn Thanh, Quang Hải, Văn Hậu, Công Phượng… đều đã để lại dấu ấn lớn góp phần giúp chủ nhà thắng ngược với tỷ số 2-1. Theo dự đoán của giới chuyên gia, sau khi thử nghiệm thành công đội hình với nhiều nhân tố chính của Olympic Việt Nam tham dự Asiad 2018, trận đấu với Oman tối nay, HLV Park Hang-seo  nhiều khả năng sẽ “trình làng” một đội hình mới.

Tại buổi tập mới đây của Olympic Việt Nam, HLV Park Hang-seo cũng đã thay Văn Sơn vào vị trí của Văn Thanh trong đội hình xuất phát. Với động thái này, rất có thể Văn Thanh sẽ được chuyển sang thi đấu ở cánh trái, trong khi Văn Hậu được kéo vào đá vị trí trung vệ.

Hùng Dũng và Văn Đức sẽ được điền tên vào đội hình xuất phát? Ảnh: Zing 

Một trường hợp khác có khả năng cao được điền tên vào đội hình xuất phát của U23 Việt Nam chính là Đỗ Hùng Dũng. Sau khi không có tên trong đội hình thi đấu với U23 Palestine, Đỗ Hùng Dũng nhiều khả năng cũng sẽ được trao cơ hội đá chính ở trận đấu tối nay trên sân Mỹ Đình.

Ở nhóm dự bị, hiện đang nổi lên 2 cái tên Trần Minh Vương và Phan Văn Đức. Trong đó, Minh Vương được coi là “học trò cưng” của HLV Park Hang-seo khi luôn được gọi lên tuyển trong mọi đợt tập trung và chỉ vắng mặt nếu chấn thương.

Tại V-League, Minh Vương đã có 6 bàn sau 19 trận để trở thành tiền vệ trung tâm săn bàn tốt nhất. Cầu thủ này sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt cùng khả năng sút phạt cực hay. Trên hàng công, khi Công Phượng hoặc Anh Đức được nghỉ ngơi, rất có thể tiền đạo trẻ Phan Văn Đức của SLNA sẽ được trao cơ hội.

Tiến Dũng được chọn thay vì Văn Lâm

Trong trận U23 Việt Nam vs U23 Oman đêm nay, Tiến Dũng sẽ được lựa chọn làm người gác đền thay cho thủ thành Văn Lâm. Xét ở cấp đội tuyển, Tiến Dũng giàu kinh nghiệm hơn Văn Lâm.

Kể từ năm 2016, Tiến Dũng và Văn Lâm cùng có màn trình diễn ở cấp độ quốc gia. Năm đó, thủ thành Văn Lâm được gọi lên tuyển quốc gia trong khi Bùi Tiến Dũng cũng được gọi vào đội U19 Việt Nam. Tuy nhiên, tính tới năm 2018, Bùi Tiến Dũng đã bắt chính 14 trận (chỉ tính các trận chính thức) cho 3 đội tuyển khác nhau (2 giải đấu châu lục và 1 kỳ SEA Games). Ngược lại, Văn Lâm mới có 3 trận chính thức tại vòng loại Asian Cup.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng bắt chính thay Văn Lâm. Ảnh: Zing 

Thành tích của Văn Lâm là chơi tại vòng loại, còn Tiến Dũng đều bắt chính trong vòng chung kết. Có thể thấy, thủ thành người Thanh Hóa đang có lợi thế về kinh nghiệm hơn so với đàn anh. Không những thế, ở trận đấu với U23 Palestine, Văn Lâm cũng đã mắc sai lầm. Và nếu như tiền đạo đội khách tận dụng tốt cơ hội và ghi bàn, tỷ số có lẽ sẽ là 2-2 và Olympic Việt Nam mất đi chiến thắng.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Oman sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối nay. Trước đó, hai đội tuyển U23 Uzbekistan và Palestine sẽ gặp nhau ở trận đấu diễn ra lúc 16h30.

Bảo Lâm

Tin bóng đá nóng nhất tối 4/8: Barca sắm ‘hàng khủng’, U23 Palestine thua vì thời tiết?(VietQ.vn) - Tin bóng đá nóng nhất tối 4/8: Barca vừa đón tân binh Vidal với hợp đồng 3 năm, HLV U23 Palestine giải thích việc thua U23 Việt Nam là từ thời tiết và đồ ăn không hợp.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang