Trưởng ban quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh đi xe ô tô siêu sang, biển giả: Xử lý thế nào?

author 11:23 23/09/2014

Việc Trưởng BQL khu kinh tế Hà Tĩnh Hồ Anh Tuấn đi xe trị giá gần 4 tỷ đồng và mang biển giả mới bị phát hiện tại Hà Tĩnh đang gây xôn xao dư luận.

Hà Tĩnh phản hồi vụ Trưởng BQL khu kinh tế đi xe biển giả

Chiếc xe mang biển số giả gần 1 năm mà không bị xử lý 

Trả lời ANTT, ông Nguyễn Trọng Sơn, Giám đốc Sở Tài chính Hà Tĩnh cho biết, hiện nay Sở Tài chính đang xem xét thêm về vụ việc ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh đi xe biển xanh trị giá 3,7 tỷ đồng. Trước các câu hỏi của phóng viên, nếu Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh mua xe gần 4 tỷ đồng có vượt định mức xe công mà Thủ tướng quy định, hay số tiền mua xe đó được lấy từ đâu, Sở Tài chính có được thông qua hay không? Ông Sơn cho biết ngắn gọn “nếu ông Tuấn có sai phạm thì phải xử lý theo quy đinh”.

Chiếc xe Land Cruiser GX.R V8 biển số 38A - 00023, do ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh mua với giá trị 3,7 tỷ đồng và chạy suốt từ năm 2013 đến nay chưa  được đăng ký và có thể biển số công vụ kia là biển giả.

Tuy nhiên, suốt một năm qua không biết vì lý do gì mà chiếc xe tiền tỷ mang biển công vụ giả vẫn ung dung chạy trên đường mà không bị xử lý.

Giám đốc Sở Tài chính:

Được biết chiếc xe này được nhập từ Lào (Ảnh:dantri.com.vn)

Phòng CSGT Hà Tĩnh xác nhận, chiếc xe biển xanh ông Tuấn đang sử dụng hiện thời chưa đăng ký. Theo đó, kết quả kiểm tra trên hệ thống đăng ký xe, tại Hà Tĩnh chưa có chiếc xe nào mang biển công vụ 38A-000.23. .

Phóng viên đã gọi điện liên hệ với ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh nhưng ông Tuấn không nghe máy, còn Chánh văn phòng Khu kinh tế Hà Tĩnh Vũ Ngọc Thành cho biết, Hà Tĩnh có quy chế phát ngôn nên “cái này không cung cấp được đâu, tôi không thể nói gì cả”.

Theo Quyết định về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 59/2007/QĐ-TTg ngày 07 tháng 5 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ Quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý sử dụng phương tiện đi lại trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty nhà nước có quy định cụ thể như sau: Tại điều 12 sửa đổi, đối với cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, Ban quản lý dự án được thành lập sau ngày Quyết định 59/2007/QĐ-TTg ngày 07 tháng 5 năm 2007 có hiệu lực thi hành hoặc trước ngày Quyết định 59/2007/QĐ-TTg ngày 07 tháng 5 năm 2007 có hiệu lực thi hành nhưng chưa được trang bị xe ô tô phục vụ công tác mà có các chức danh có hệ số phụ cấp lãnh đạo từ 0,7 đến dưới 1,25 thì được trang bị xe ô tô phục vụ công tác từ nguồn xe điều chuyển hoặc thuê xe dịch vụ để phục vụ công tác. Trường hợp không có xe điều chuyển hoặc dịch vụ thuê xe không thuận tiện thì được mua mới xe ô tô với giá tối đa 720 triệu đồng/xe để phục vụ công tác.

Theo Baodautu/ANTT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang