Trưởng Ban tổ chức Thành ủy mượn bằng cấp 2 của bạn thân để… thăng tiến

author 06:32 20/04/2016

(VietQ.vn) - Nhằm “hợp thức hóa” việc đi học bổ túc, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) đã “mượn” bằng tốt nghiệp THCS của bạn thân để… nhập học.

UB Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang vừa có kết luận về việc sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 2, 3 của ông Lê Thành Nhân (44 tuổi), Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Vị Thanh.

Theo báo cáo giải trình của ông Nhân: Vào khoảng năm 1996, vì muốn học lớp Trung cấp chính trị nên ông Nhân đã mượn bằng tốt nghiệp THCS của một người bạn có cùng năm sinh, tên là Lê Hoàng Nhân.

trưởng ban tổ chức thành ủy Vị Thanh

Ảnh minh họa

Ông Nhân phải mượn bằng vì trước đó, từ năm 1979 đến năm 1987, ông đi học tại trường THCS xã Vị Đông lớp 1 đến lớp 8. Sau đó, từ năm 1987-1988 thì chuyển về học lớp 9A2 tại trường THCS xã Vị Bình nhưng không được thi tốt nghiệp THCS.

Sau đó, nhờ tấm bằng của bạn thân, ông Nhân lần lượt thi tốt nghiệp THPT, rồi theo học Trung cấp hành chính, đại học Luật (2005-2010); cao cấp Chính trị - Hành chính (2013-2015) và đều tốt nghiệp.

Qua nắm bắt thông tin từ dư luận, UB Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đã lập đoàn kiểm tra, phát hiện những vi phạm của ông Nhân.

Theo Đoàn kiểm tra thuộc UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Nhân là cán bộ lãnh đạo nhưng kê khai thiếu trung thực trong việc sử dụng bằng cấp để học bổ túc văn hóa THPT. Việc làm này gây ảnh hưởng đến uy tín bản thân của ông Nhân và của tổ chức.

Với việc làm trên, ông Nhân đã vi phạm điểm a khoản 2 Điều 21 Quy định 181-QĐ/TW ngày 30.3.2013 của Bộ Chính trị quy định về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm “xin, mua, sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không hợp pháp để lập hồ sơ dự thi tuyển, xét tuyển, học tập nâng cao trình độ văn hóa, lý luận, nghiệp vụ,…”

Vi phạm trên đến mức phải xử lý kỷ luật, vì vậy, Đoàn kiểm tra đã đề nghị UBKT Tỉnh ủy xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Nhân trong thời gian tới.

>> Trong tổng số 83 người thì có tới 70 vị không ủng hộ ông Trần Đăng Tuấn

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang