Trưởng Công an xã bất ngờ bị người địa phương đánh tử vong

author 06:12 11/08/2015

(VietQ.vn) - Vị Trưởng Công an xã Đan Hội đang xem người dân đánh bắt cá thì bất ngờ bị đối tượng Dương Văn Quy dùng búa sắt đánh vào đầu gây thương tích nặng, rồi tử vong sau đó.

Chiều 10/8, Thượng tá Trần Văn Dĩnh - Trưởng Công an huyện Lục Ngạn cho biết đang tạm giữ đối tượng Dương Văn Quy (SN 1984, trú tại xã Đan Hội, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) để làm rõ hành vi dùng búa sắt gây thương tích, khiến ông Vũ Văn Tráng (SN 1970, trú cùng địa chỉ trên), hiện đang là Trưởng Công an xã Đan Hội tử vong tại bệnh viện.

Theo đó, vào khoảng 10h30 ngày 9/8, khi ông Vũ Văn Tráng đang đứng xem người dân đánh bắt cá tại khu vực trạm bơm Chợ Xa (thuộc thôn Vườn, xã Đan Hội) thì bất ngờ bị Dương Văn Quy dùng búa sắt đánh vào đầu gây thương tích nặng. Ngay sau đó, vị Trưởng Công an xã này được quần chúng nhân dân đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, ông Tráng đã tử vong vào hồi 14h15 cùng ngày.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo xác định ban đầu, Dương Văn Quy là đối tượng có biểu hiện bệnh tâm thần từ nhiều năm nay. Tại địa phương, Quy nhiều lần phát bệnh và đã có hành vi phá phách, gây rối cuộc sống những người dân xung quanh nên ông Tráng phải một vài lần trực tiếp đứng ra can thiệp, ngăn chặn việc làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở địa bàn của đối tượng này. 

Theo nhiều người dân địa phương, rất có thể do Dương Văn Quy đúng lúc đó tinh thần không ổn định cùng với những suy nghĩ "mặc định" có mâu thuẫn với ông Tráng được cho từ là trước đó nên đã nhắm đến vị Trưởng Công an xã Đan Hội để ra tay như cách một cách "trả thù" của hành vi vô thức?

Tuy nhiên, theo Thượng tá Trần Văn Dĩnh, để xác định được Dương Văn Quy có bị bệnh tâm thần hay không thì cơ quan điều tra đã phải đưa đối tượng này đi trưng cầu giám định bệnh lý tâm thần để xác định hành vi gây tội, đồng thời cũng là bước củng cố hồ sơ, làm rõ nguyên nhân vụ việc đau lòng trên.

H. Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang