Trưởng công an xã 'tiếp tay' cho trùm lừa đảo đa cấp MB24 qua mặt Sở Công Thương?

author 08:45 23/04/2016

(VietQ.vn) - Trước thông tin trùm lừa đảo MB24 Vũ Ngọc Thuyển vẫn làm lãnh đạo đa cấp khi đã bị khởi tố, Sở Công Thương Bắc Giang đã cung cấp tài liệu 'động trời'.

Như Chất lượng Việt Nam đã thông tin, tháng 8/2011, Vũ Ngọc Thuyển (SN 1976, trú tại huyện Lạng Giang - Bắc Giang) được Ban lãnh đạo Công ty MB24 Hà Nội, có trụ sở tại Lô 4 C8, Mỹ Đình 1 (huyện Từ Liêm, Hà Nội) thống nhất thành lập Công ty MB24 - Chi nhánh thành phố Bắc Giang và bổ nhiệm làm giám đốc đứng đầu chi nhánh. 

Ngay sau khi được bổ nhiệm, Thuyển đã mua 5 bộ máy tính, thuê nhân viên thành lập công ty và thuê nhà số 794 đường Lê Lợi, phường Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang làm trụ sở của công ty.

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra, Vũ Ngọc Thuyển đã tổ chức tuyên truyền việc kinh doanh của công ty MB24 - Chi nhánh thành phố Bắc Giang là giao dịch thương mại điện tử và bán các gian hàng ảo để được hưởng hoa hồng kiếm lời, nhưng thực chất là để lừa đảo người khác để thu lợi bất chính. Từ ngày 28/7/2011 đến hết ngày 31/7/2012, Thuyển cầm đầu MB24 chi nhánh Bắc Giang đã chiếm đoạt được tổng số tiền gần 170 triệu đồng.

Trong các sự kiện của Công ty Liên minh Tiêu dùng Việt Nam, Vũ Ngọc Thuyển đều đứng sau biển giới thiệu chức danh Phó Chủ tịch HĐQT

Sau khi bị báo chí phanh phui, cùng với sự vào cuộc của các địa phương, ngày 2/3/2013, cơ quan CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt tạm giam Vũ Ngọc Thuyển cùng Tạ Quang Phú (33 tuổi), nguyên Giám đốc Công ty Muaban24 chi nhánh huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang. Ngày 28/1/2015, Thuyển đã bị TAND tỉnh Bắc Giang tuyên phạt 4 năm tù. 

Tuy nhiên, điều khó có thể tin nổi là sau khi nhận án, Thuyển không những chưa phải thi hành án mà còn ung dung trở thành Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam có địa chỉ tại 15 phố Đặng Thùy Trâm (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Dù đã nhận án tù nhưng Thuyển vẫn xuất hiện trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng để phát biểu về hoạt động kinh doanh đa cấp của Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam.

Theo thông tin từ Sở Công thương tỉnh Bắc Giang, Công ty cổ phần Liên minh Tiêu dùng Việt Nam (Vietnet) được thành lập theo Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp. Công ty này được đăng ký lần đầu ngày 21/6/2013 do Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cấp. Thời điểm này, Vũ Ngọc Thuyển tham gia công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam với vai trò là Tổng giám đốc. Kỳ lạ, đây cũng chính là thời điểm Thuyển đang bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra.

Trao đổi với phóng viên về sự việc này, ông Nguyễn Văn Phương - Trưởng phòng quản lý thương mại Sở Công thương tỉnh Bắc Giang đã cung cấp cho báo chí toàn bộ hồ sơ cấp phép kinh doanh đa cấp cho Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam. Trong bộ hồ sơ này, phóng viên đã phát hiện ra một văn bản 'động trời'. Nhờ vào văn bản đó mà Vũ Ngọc Thuyển, từ một kẻ đã bị khởi tố, bắt tạm giam bỗng 'rũ bùn' trở thành một công dân tốt, trong sạch.

Dù đã bị khởi tố nhưng Thuyển vẫn được Trưởng công an xã Quý Sơn xác nhận trong sạch

Tại Đơn xin xác nhận dân sự mà Vũ Ngọc Thuyển gửi Công an xã Quý Sơn (Lục Ngạn, Bắc Giang) có đề nghị "công an xã Quý Sơn xác nhận cho tôi là người có hộ khẩu thường trú tại địa phương và trong thời gian sinh sống tại địa phương tôi chưa có tiền án, tiền sự để tôi bổ sung vào hồ sơ".

Đơn này đã được ông Trương Hồng Tư - trưởng công an xã - ký, đóng dấu vào ngày 4/6/2013, tức 3 tháng sau ngày Thuyển bị khởi tố.

Ông Nguyễn Văn Phương bức xúc cho rằng, để xảy ra sai sót nghiêm trọng như trên trong việc cấp phép kinh doanh đa cấp cho Công ty CP Liên minh Tiêu dùng Việt Nam là do các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã thiếu trách nhiệm trong việc xác nhận nhân thân cho Vũ Ngọc Thuyển. "Chính Sở Công thương tỉnh Bắc Giang cũng đã bị qua mặt và trở thành nạn nhân trong vụ việc này, chứ nếu biết Thuyển đang là bị can trong một vụ lừa đảo thì Sở không bao giờ lại cấp phép cả" - ông Phương khẳng định.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về việc hy hữu này.

>> Ông Đặng Quốc Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh trẻ nhất Việt Nam là ai?

Tâm Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang