Đại học đầu tiên công bố điểm xét tuyển, điểm sàn năm nay sẽ không giảm?

authorHòa Lê 20:04 06/07/2018

(VietQ.vn) - Trường đại học đầu tiên trên cả nước vừa công bố điểm xét tuyển. Theo đó, mức điểm sàn xét tuyển từ 15-17 điểm, tuỳ ngành.

ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM vừa công bố ngưỡng điểm xét tuyển (điểm sàn) theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Theo thông tin từ trường, chỉ tiêu đào tạo trên có điều chỉnh tăng cho các ngành Công nghệ Thực phẩm, Công nghệ Thông tin, Quản trị Kinh doanh, Quản trị nhà hàng, Quản trị Du lịch, Điện - Điện tử với mức tăng trên 50 chỉ tiêu cho mỗi ngành. Các ngành giảm là Công nghệ Vật liệu, Kỹ thuật Môi trường, Quản lý Tài nguyên và Môi trường...

Trường đại học đầu tiên công bố điểm xét tuyển, điểm sàn năm nay sẽ không giảm?

Dự đoán điểm sàn đại học năm nay sẽ không giảm.

Việc điều chỉnh chỉ tiêu dựa trên cơ sở số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng và tổng chỉ tiêu toàn trường cũng như chỉ tiêu của nhóm ngành là không thay đổi.

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh của trường cho biết, việc công bố “điểm sàn” thời điểm này không phải quá sớm. Cũng theo ông Sơn, mặc dù thời điểm này chưa có kết quả điểm thi THPT Quốc gia 2018 nhưng dựa vào số lượng thí sinh đăng ký cũng như những thông tin dự báo về điểm thì nhà trường cân nhắc đưa ra ngưỡng điểm xét tuyển năm nay.

Cụ thể, điểm sàn nhận hồ sơ cụ thể và chỉ tiêu các ngành của Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM như sau:

Trường đại học đầu tiên công bố điểm xét tuyển, điểm sàn năm nay sẽ không giảm?

 Điểm xét tuyển của Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM.

Liên quan đến kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018, sau khi kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia, nhiều thí sinh, giáo viên nhận xét đề thi ở các môn có mức độ khó hơn năm ngoái, nhất là những câu phân hóa thí sinh. Nhận định về điểm thi THPT Quốc gia 2018, nhiều chuyên gia tuyển sinh cho biết, đề thi năm nay nếu thí sinh có học lực trung bình khá đạt 5-6 điểm không khó, đây cũng là phổ điểm chủ yếu của kỳ thi năm nay.

“Theo dự đoán, mức điểm phổ biến năm nay vẫn là 5-6 điểm, do đó khả năng điểm chuẩn cũng sẽ ngang ngửa với năm ngoái, cộng thêm năm nay số lượng học sinh tăng hơn, do đó chúng tôi đưa ra điểm sàn nhận hồ sơ tương đương năm 2017”, ông Sơn cho biết.

Theo dự báo của một số trường ĐH “top trên”, không chỉ điểm sàn năm nay không giảm mà nhiều khả năng điểm chuẩn cũng sẽ tương đương so với năm ngoái.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang