Trương Đình Anh rút khỏi chức vụ Chủ tịch FPT Telecom

author 16:29 10/10/2012

(VietQ.vn) - Bà Chu Thị Thanh Hà lên làm chủ tịch FPT Telecom. Ông Đình Anh vẫn tiếp tục giữ vị trí thành viên HĐQT của FPT và FPT Telecom.

ông Trương Đình Anh

Theo công bố của CTCP Viễn thông FPT (FPT Telecom), ngày 28/9/2012, HĐQT công ty đã có nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT của ông Trương Đình Anh kể từ ngày 1/10/2012 theo nguyện vọng cá nhân.

Bà Chu Thị Thanh Hà – Phó Chủ tịch - được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT thay ông Trương Đình Anh. Bà Thanh Hà hiện đang là Phó Tổng giám đốc của FPT.

Ông Trương Đình Anh hiện vẫn là Thành viên HĐQT của FPT và FPT Telecom.

Ngày 26/9 vừa qua, ông Đình Anh đã từ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc FPT. Lý do ông Trương Đình Anh nêu trong đơn xin từ nhiệm là vì những khác biệt trong hoạch định chiến lược và phương thức điều hành giữa ông và HĐQT. HĐQT FPT đánh giá ông Trương Đình Anh là một lãnh đạo giỏi, có nhiều cống hiến cho Tập đoàn và việc ông xin từ nhiệm là đáng tiếc.

Trước khi được biết đến với vai trò là Tổng giám đốc của FPT, ông Đình Anh chủ yếu được biết đến với vài trò là người sáng lập và lãnh đạo FPT Telecom - đơn vị đóng góp nhiều nhất vào lợi nhuận trước thuế của FPT.

Ông Trương Đình Anh, sinh năm 1970, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội năm 1992.

Ngày 14/4/2012, ông tiếp tục được tín nhiệm bầu vào Hội đồng quản trị FPT nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Gia nhập FPT năm 1993. Trong suốt gần 20 năm qua, ông đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng và có nhiều đóng góp cho FPT.

Công ty Cổ phần Viễn thông FPT dưới sự điều hành của ông đã trở thành một trong những công ty viễn thông hàng đầu Việt Nam. Trên cương vị lãnh đạo, ông luôn là người đi tiên phong, quyết đoán, sẵn sàng theo đuổi mục tiêu đến cùng.

Ông là cha đẻ của mạng Intranet đầu tiên, có nhiều người dùng nhất ở Việt Nam (Trí Tuệ Việt Nam - TTVN) và là một trong những người sáng lập VnExpress.net - tờ báo điện tử hàng đầu Việt Nam.

Đức Thắng(Tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang