Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark thừa nhận thiếu sót

author 16:52 19/04/2017

(VietQ.vn) - Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark vừa có thông cáo chính thức về những nội dung liên quan tới các hoạt động vận hành, các loại phí và dịch vụ bán trú của Nhà trường.

Liên quan đến việc thu phí giữ chỗ cho năm học 2017 - 2018, nhà trường nhận thấy đã có thiếu sót trong việc chưa trao đổi và giải thích với Phụ huynh về nội dung này trước khi phát hành thông báo, Ban Lãnh đạo quyết định không thu Phí giữ chỗ năm 2017 – 2018 đối với các học sinh đang theo học tại nhà trường. Nhà trường sẽ thảo luận với Ban Đại diện Cha mẹ Học sinh (BĐD CMHS) thống nhất phương án hợp lý để áp dụng cho các năm học từ 2018 - 2019.

Trước đó, lãnh đạo Nhà trường cho biết phí giữ chỗ cho năm học 2017 – 2018 được đưa ra để giúp Nhà trường nắm được số lượng học sinh tiếp tục theo học tại Nhà trường, có dữ liệu để thực hiện công tác tuyển sinh cho từng khối, lớp và chuẩn bị tốt nhất về chất lượng đội ngũ và cơ sở vật chất cho học sinh vào năm học mới. Khoản tiền này được hoàn trả, hoặc khấu trừ vào lần đóng học phí đầu tiên của năm học 2017 - 2018, kèm lãi suất tiết kiệm kì hạn 3 tháng của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Vietcombank.

 Về dịch vụ bán trú tại trường, Nhà trường tôn trọng quyền lựa chọn sử dụng dịch vụ của Phụ huynh và Học sinh, năm học 2017 – 2018, Nhà trường tiếp tục duy trì các loại hình dịch vụ bán trú như hiện nay. Cụ thể, Phụ huynh học sinh có 3 lựa chọn đối với dịch vụ bán trú: Không sử dụng dịch vụ bán trú; Sử dụng dịch vụ bán trú tiêu chuẩn hoặc ăn sáng tại nhà (và sử dụng các dịch vụ còn lại của bán trú tiêu chuẩn).

Trường hợp các Phụ huynh muốn ngừng sử dụng dịch vụ bán trú từ thời điểm này có thể đăng ký lại với Nhà trường thông qua giáo viên chủ nhiệm từ ngày 20/4/2017.

 Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark quyết định không thu phí giữ chỗ. Ảnh: Lao Động

 Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark thừa nhận thiếu sót. Ảnh: Lao Động

Trong thông báo cho biết thêm, từ ngày 13/3/2017, công ty TNHH MM Mega Market (siêu thị Metro Phạm Văn Đồng) là nhà cung cấp chính cho bếp ăn của Trường PT Đoàn Thị Điểm Ecopark.

Tiếp thu ý kiến của Phụ huynh về việc lựa chọn các nhà cung cấp dự phòng, Nhà trường sẽ phối hợp cùng Ban Đại diện Cha mẹ Học sinh (BĐD CMHS) để lập danh sách các nhà cung cấp dự phòng, là các siêu thị lớn, uy tín, có năng lực tương tự nhà cung cấp chính, đồng thời phù hợp với nguyện vọng của Phụ huynh.

Nhà trường phối hợp với Ban phụ huynh tìm kiếm, lựa chọn các nhà cung cấp dự phòng đáng tin cậy, để ký kết hợp tác, cung cấp thực phẩm an toàn cho bếp ăn Nhà trường.

Từ năm học 2017 -2018, nhà trường sẽ đấu thầu chọn lọc một tổ chức uy tín trong dịch vụ bếp ăn học đường để trực tiếp vận hành bếp ăn cho học sinh.

“Ban Lãnh đạo mong muốn Ban đại diện Cha mẹ học sinh hỗ trợ, giới thiệu đơn vị cung cấp dịch vụ, để tổ chức đấu thầu công khai và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp nhất với nhu cầu của học sinh và khả năng chi trả của phụ huynh” – Thông báo cho hay.

Trong thời gian chưa tìm được nhà cung cấp dịch vụ bếp ăn học đường, Nhà trường đang tích cực liên hệ với một số công ty chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp và dịch vụ nhà hàng. Đồng thời, nhà trường sẽ thống nhất với BĐD CMHS để đặt mua các suất ăn an toàn, hợp khẩu vị cho toàn bộ những học sinh tiếp tục sử dụng dịch vụ bán trú tại trường, từ thời điểm đạt được thỏa thuận với nhà cung cấp tới hết năm học 2016 – 2017.

Thông tin tuyển sinh mới nhất Khoa Y dược - Đại học Đà Nẵng(VietQ.vn) - Theo thông tin tuyển sinh mới nhất được công bố, Khoa Y Dược - Đại học Đà Nẵng tuyển sinh 250 chỉ tiêu, trong đó ngành Y đa khoa chiếm 150 chỉ tiêu, ngành Điều dưỡng 100 chỉ tiêu.

“Phụ huynh không phải đóng thêm bất kỳ chi phí nào cho việc thay đổi này và Nhà trường sẽ thông tin đầy đủ cho Phụ huynh sau khi đặt mua thành công” – thông báo cũng nêu rõ.

Ngoài ra, Nhà trường đã tuyển dụng và bổ nhiệm một nhân sự giàu kinh nghiệm về công tác quản lý dịch vụ vào vị trí Giám đốc Dịch vụ.

Giám đốc Dịch vụ chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát bếp ăn và các dịch vụ do Nhà trường cung cấp, thực hiện những cải cách cần thiết để đưa tới dịch vụ chất lượng cao cho học sinh và phụ huynh.

Để có cơ sở khoa học cho những thay đổi về dinh dưỡng cho học sinh và giáo viên, Nhà trường đã mời chuyên gia dinh dưỡng học đường của Viện dinh dưỡng Quốc gia đánh giá thực trạng dinh dưỡng học sinh, thực trạng bữa ăn của trường, từ đó xây dựng một kế hoạch cải thiện bữa ăn học đường.

Chuyên gia dinh dưỡng sẽ xây dựng tiêu chuẩn dinh dưỡng của thực đơn cho các lứa tuổi, giúp chuẩn hóa thực đơn, thẩm định thực đơn hàng tháng để học sinh phát triển tốt về thể chất và trí tuệ.

Hòa Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang