Trương Hồ Phương Nga khó tránh án chung thân

author 14:54 23/03/2015

(VietQ.vn) - Luật sư Đặng Văn Cường – Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp – Đoàn luật sư Hà Nội cho biết: Với số tiền chiếm đoat là gần 20 tỷ đồng thì mức án chung thân hoặc tù 20 năm là khó tránh.

Theo tin tức mới nhất từ báo Giao thôngluật sư Đặng Văn Cường – Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp – Đoàn luật sư Hà Nội cho biết: “Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản” hành vi của Trương Hồ Phương Nga có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 139 Bộ luật hình sự. Vì vậy, cơ quan công an đã khởi tố, điều tra đối với Nga về tội danh này là có căn cứ".

Luật sư Cương nhận định, với số tiền chiếm đoạt từ năm trăm triệu đồng trở lên thì Nga và đồng phạm sẽ bị xét xử theo quy định tại khoản 4, Điều 139 BLHS, hình phạt từ 12 đến 20 năm tù hoặc tù chung thân. Với số tiền chiếm đoat là 20 tỷ đồng thì mức án chung thân hoặc tù 20 năm là khó tránh.

Trước đó, trưa ngày 19/3, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM đã tiến hành bắt giữ Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga tại căn hộ chung cư trên địa bàn quận 2, TP.HCM để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngày 21/3, quản lý của người đẹp là Nguyễn Đức Thùy Dung (26 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh) cũng bị tạm giam. Theo công an, người này có hành vi tiếp sức cho Nga làm một số giấy tờ, bằng chứng giả để thực hiện hành vi lừa đảo, báo Hà Nội Mới đưa tin.

Nga khai đã trả hết số tiền 20 tỷ đồng cho ông M. nhưng không có bằng chứng để chứng minh.

Nga khai đã trả hết số tiền 20 tỷ đồng cho ông M. nhưng không có bằng chứng để chứng minh

Trong thời gian về Việt Nam hoạt động nghệ thuật, Trương Hồ Phương Nga quen một doanh nhân tên H. (ngụ Q.7, TP.HCM) và  Nga “nổ” với ông H. rằng mình có nhiều mối “quan hệ vàng” có thể mua được nhà giá rẻ ở thành phố. Tin tưởng, ông H. chuyển 5,6 tỉ đồng cho Nga để mua căn nhà ở Q.5 (TP.HCM), theo tin tức từ báo Thanh Niên. 

Nhận tiền, nhưng Nga không giao nhà cho ông H. mà biện lý do trục trặc giấy tờ. Sau đó, Nga tiếp tục gạ gẫm ông H. đưa thêm hơn 10 tỉ đồng để mua một căn nhà khác với hứa hẹn bán lại có lời cao. Tổng cộng ông H. đã chuyển cho Nga 16 tỉ đồng nhưng vẫn không nhận được nhà. Mặc dù ông H. nhiều lần yêu cầu trả tiền nhưng Nga cố tình lẩn trốn nên ông H. trình báo công an.

Làm việc với Đội 8 (PC45, Công an TP.HCM), Nga khẳng định đã trả hết tiền cho ông H. và cung cấp nhiều giấy tờ chứng minh. Tuy nhiên qua giám định, Cơ quan CSĐT xác định giấy tờ Nga đưa ra là giả mạo, nên tháng 12.2014 đã khởi tố vụ án tiếp tục điều tra. Đến giữa tháng 3, Cơ quan CSĐT khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đến nay thực hiện lệnh bắt tạm giam Nga để phục vụ công tác điều tra.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang