Trường hợp của ông Phạm Quang Nghị cũng giống như ông Lê Thanh Hải

author 14:09 02/11/2015

(VietQ.vn) - Theo quyết định của Bộ Chính trị, Bí thư Phạm Quang Nghị tiếp tục phụ trách Đảng bộ TP Hà Nội.

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Phong, ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết trưa hôm nay (2/11).

Còn điều hành Đảng bộ TP sẽ do tập thể Thường trực Thành ủy khóa XVI gồm 4 đồng chí phó bí thư vừa được bầu của Ban chấp hành khóa XVI điều hành.

"Trong tập thể Thường vụ Thành ủy cũng đã phân công đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, phó bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội điều hành công việc của Thành ủy”, ông Phong nói.

ông nguyễn văn phong

Ông Nguyễn Văn Phong. Ảnh Viết Cường

Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết thêm, quyết định giao ông Phạm Quang Nghị phụ trách Đảng bộ Hà Nội cũng giống như trường hợp của ông Lê Thanh Hải tại TP HCM.

“Việc này cũng bình thường nếu xét trên bình diện cả nước. Ví dụ tỉnh Sóc Trăng, Lạng Sơn, khi tiến hành đại hội xong, Bộ Chính trị đã phân công và chỉ định các đồng chí Bí thư tỉnh ủy 2 tỉnh này. Công việc thuộc về nguyên tắc điều lệ của Đảng, không có gì cá biệt cả”, ông Phong nhấn mạnh.

Theo ông Phong, dự kiến chiều 2/11, đại hội sẽ bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng. “Đoàn sẽ có 61 đồng chí, trong đó có 4 đồng chí là đại biểu đương nhiên, còn Đại hội sẽ bầu 57 đồng chí còn lại”, ông Phong cho hay.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang