Trưởng lão người Maya lên tiếng về ngày tận thế

author 10:51 17/12/2012

(VietQ.vn) - Tin đồn tận thế lan rộng làm hoang mang dư luận, khiến nhiều người phải tính kế "chạy trốn" ngày tận thế.

Ở Anh, một số người đã bắt đầu chuẩn bị cho mình “nơi lánh nạn” an toàn bằng cách: dự trữ một lượng lớn lương thực; chuẩn bị một số công cụ đơn giản và vũ khí thô sơ. Một khi ngày tận thế đến, họ có thể đi săn để kiếm sống.

Theo tài liệu của kênh thông tin Địa lí Quốc Gia Anh, vì quá tin vào “Ngày tận thế 2012” nhiều người đã không ngần ngại chi hàng ngàn bảng Anh để chuẩn bị “nơi trú ẩn” cho mình, trong đó có cả việc mua một số lượng lớn lương thực đủ dùng trong thời gian dài, quần áo bảo hộ, vũ khí hóa học... Ngoài ra, có người còn tiết lộ đã tìm ra được “hầm trú” bí mật và mua được cả ca-nô, xe kéo phục vụ cho “công cuộc tị nạn” vào ngày 21/12 sắp tới.

Nhà văn khoa học viễn tưởng O'Toole vì lo ngại về “Ngày tận thế 2012” cũng lưu luyến rời khỏi nước Anh, chuyển đến sống ở Slovakia. Ông đã bỏ ra rất nhiều năm để luyện tập cung tên, học cách ăn no bằng thịt thỏ, thú rừng nướng. Ông cho rằng điều này có thể sẽ giúp ông tăng cơ hội sống sót. Chuyên gia chỉnh hình Bowler cũng đã chuẩn bị cho mình không ít vũ khí thô sơ có thể giúp ông sống bằng nghề săn bắn trong thời gian đó.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa

Trước tình hình này, các nhà Khảo cổ học và Nhân chủng học đã phải tổ chức một Hội thảo tại Merida, Mexico thảo luận về những ảnh hưởng của lịch Maya. Tổ chức NASA đã có tuyên bố công khai rằng ngày 21/12/2012 không phải là ngày tận thế. Trưởng lão người Maya Picton ở Goatemala cũng phủ nhận lí thuyết về cái gọi là “Ngày tận thế 2012”. Ông cho rằng, lí thuyết “ngày tận thế” chỉ có nguồn gốc ở phương Tây, người Maya không có ý tưởng như vậy.

P.V (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang