Trường Mầm non Ngã Tư Sở hướng dẫn trẻ kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn

author 23:06 23/03/2018

(VietQ.vn) - Sáng nay (23/3), tại trường Mầm non Ngã Tư Sở đã diễn ra hoạt động kiến tập “Hướng dẫn trẻ mầm non kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn”.

Hoạt động này nằm trong kế hoạch thực hiện công tác Phòng cháy chữa cháy (PCCC); tổ chức tuyên truyền PCCC và CNCH tại các cơ sở giáo dục của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa.

 Cảnh sát PC&CC đội 2 hướng dẫn nhà trường kỹ năng hiểm khi xảy ra hỏa hoạn

 Mục đích của hoạt động kiến tập lần này là phát động, tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cá nhân cũng như tập thể trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Tại buổi tập huấn, các cán bộ cảnh sát PC&CC đội 2, Công an phường Ngã Tư Sở đã hướng dẫn cách thoát hiểm khi xảy ra cháy tại trường, các giáo viên cũng được thực hành kỹ năng chữa cháy khi xảy ra hỏa hoạn, kỹ năng thoát hiểm cho trẻ khi xảy ra hỏa hoạn và công tác thoát hiểm để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Chia sẻ về buổi tập huấn, bà Nguyễn Thu Huyền – Hiệu trưởng trường mầm non Ngã Tư Sở cho biết: “Ngay từ đầu năm học, trường mầm non Ngã Tư Sở đã được phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa giao nhiệm vụ tổ chức buổi kiến tập cho toàn quận. Để tuyên truyền một cách sâu rộng, thiết thực tới từng cá nhân trong trường, cán bộ quản lý trên toàn quận về kiến thức PC&CC, chúng tôi đã phối hợp với các chiến sĩ cảnh sát PC&CC đội 2 để truyền đạt kiến thức cũng như diễn tập công tác chữa cháy, thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn.

Ngoài ra, tại các lớp, các giáo viên cũng có các bài giảng để các trẻ nắm được các kỹ năng cơ bản về PCCC. Cùng với đó là các buổi thực hành, thực tế trong trường với sự tham gia của 100% nhân viên, giáo viên và học sinh về thoát nạn, thoát hiểm trong trường khi có cháy xảy ra”.

 Những kỹ năng PCCC và thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn vô cùng cần thiết đối với mỗi người.

Buổi tập huấn rất có ý nghĩa và cần thiết bởi thời gian qua, tình trạng hỏa hoạn xảy ra khá thường xuyên trên địa bàn cả nước gây nên những thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng, tài sản. 

Điển hình là vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại chung cư Carina Plaza, TPHMC hồi 1g15 phút sáng nay (23/3), khiến ít nhất 13 người tử vong, trong đó có 3 trẻ em và 10 người lớn. 

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang