Trưởng Phòng CSGT Hà Nội khuyên cách lái xe trong thời tiết mưa bão?

author 06:05 03/08/2015

(VietQ.vn) - Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng CSGT Công an Hà Nội đưa ra những lời khuyên "không thừa" cho "cánh lái xe" khi đi trong mùa mưa bão...

Chiều 2/8, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an TP. Hà Nội cho biết, trước diễn biến bất thường của thời tiết có thể mưa to, rất to trong nhiều ngày tới, Phòng tiếp tục chỉ đạo các Đội CSGT trên địa bàn thành phố nắm chắc tình hình để chủ động lên phương án phân luồng, bảo đảm giao thông thông suốt và sẵn sàng cứu trợ, cứu hộ người dân khi gặp nạn.

Trưởng Phòng CSGT Hà Nội Đào Vịnh ThắngĐại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội

Đặc biệt, các cán bộ CSGT không được lơ là, chủ quan trước diễn biến bất thường của thời tiết. Phòng CSGT nhận định, nếu tiếp tục xảy ra mưa lớn như trong hai ngày cuối tuần vừa qua, dự kiến trong ngày đầu tuần (tức 3/8), tại một số điểm thường xuyên xảy ra úng ngập như đường Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, Láng Hạ - Giảng Võ, ngã tư Nguyễn Du - Bà Triệu, ngã tư Quang Trung - Nguyễn Du, đường Lê Duẩn, Khâm Thiên, Nguyễn Khuyến, Điện Biên Phủ, Nguyễn Thái Học, Ngọc Khánh... tình hình giao thông dự báo sẽ có diễn biến xấu, dễ gây ra ùn tắc.

Ngay từ chiều, đêm 2/8 cho đến sáng 3/8, các đội Tham mưu tổng hợp thuộc đơn vị chú ý theo dõi diễn biến thời tiết 24/24h để kịp thời có phương án phân luồng giao thông hợp lý, đảm bảo các phương tiện lưu thông trên đường được thông suốt.

Một cán bộ CSGT Hà Nội đang phân làn giao thông trong mưa bãoMột cán bộ CSGT Hà Nội đang phân làn giao thông trong mưa bão

Đại tá Đào Vịnh Thắng khuyến cáo, người dân khi tham gia lưu thông gặp mưa lớn hạn chế tầm nhìn tốt nhất nên tìm nơi trú ẩn, không nên đứng trú mưa dưới những gốc cây to và cột điện, đề phòng rủi ro.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 3/8, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông. Trong sáng và trưa nay 2/8, ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được trong 12 giờ qua (tính đến 13h ngày 02/8) ở Điện Biên 140mm, Văn Chấn (Yên Bái) 140mm, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 110mm; Sơn Động (Bắc Giang) 150mm, Tiên Yên (Quảng Ninh) 210mm; Uông Bí 250mm, Phủ Liễn (Hải Phòng) 160mm, Chí Linh (Hải Dương) 100mm,…Ở Vịnh Bắc Bộ có gió Đông Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Dự báo từ hôm 2/8 đến 4/8, ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to diện rộng. Tổng lượng mưa trong 2 ngày (đến 3/8) ở khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ 30-70mm (riêng vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Nam Định 100-150mm). Tổng lượng mưa cả đợt ở khu vực Việt Bắc và Tây Bắc 100-200mm; có nơi trên 200mm. Trên vịnh Bắc Bộ gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 1,5-2,5m. Biển động.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang