Trường Sa - Hoàng Sa không xuất hiện trong clip Arsenal

author 14:15 19/06/2013

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: "Ngay sau khi có thông tin từ báo chí, tôi đã gọi ngay cho lãnh đạo VFF và yêu cầu họ phải kiểm tra khẩn cấp với phía đối tác của Arsenal tại Việt Nam".

 Sáng ngày 19.6, PV đã trao đổi với Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Vương Bích Thắng xung quanh sai sót nghiêm trọng của Arsenal khi dựng clip về Việt Nam.

Trước đó, bộ phận truyền thông của CLB Arsenal vừa công bố một clip giới thiệu về Việt Nam, điểm đến đầu tiên trong tour du đấu mùa Hè của họ. Tuy nhiên, trong clip của Arsenal, bản đồ Việt Nam đã được thể hiện một cách không đầy đủ.

<div><em>Bản đồ Việt Nam trong clip của Arsenal thiếu Hoàng Sa và Trường Sa.&nbsp;<br>Ảnh cắt từ clip của Arsenal.</em></div>
Bản đồ Việt Nam trong clip của Arsenal thiếu Hoàng Sa và Trường Sa. 
Ảnh cắt từ clip của Arsenal.

Cụ thể, bản đồ Việt Nam xuất hiện trong clip của Arsenal khoảng ở giây thứ 2-3, không thể hiện 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Trao đổi với PV về vấn đề này, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Vương Bích Thắng, cho biết: "Ngay sau khi có thông tin báo chí, tôi đã gọi ngay cho lãnh đạo VFF và yêu cầu họ phải kiểm tra khẩn cấp với phía đối tác của Arsenal tại Việt Nam".

Ông Thắng cũng khẳng định, phía Tổng cục TDTT không hề cung cấp bất kỳ tư liệu nào cho Arsenal khi đội bóng này dựng clip.

"Clip này là do Arsenal tự làm, chứ Việt Nam không cung cấp tư liệu. Tôi đã chỉ đạo VFF phải có văn bản yêu cầu phía Arsenal bổ sung biển đảo vào bản đồ cho thật chuẩn".

Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT - Ông Vương Bích Thắng.

Về phía VFF, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ ngỡ ngàng: “Tôi chưa xem clip Arsenal giới thiệu về Việt Nam. Tôi cũng khẳng định là VFF không hề cung cấp tư liệu gì cho phía Arsenal khi họ dựng clip này. Có lẽ phía họ tự dựng với sự giúp đỡ của đội ngũ truyền thông nào đó của Việt Nam".

Trong khi đó, ông Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF, Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank (nhà tài trợ cùng với HAGL đưa Arsenal sang Việt Nam) cho biết: "Sau khi biết được thông tin, chúng tôi đã có văn bản gửi tới Arsenal ngay trong sáng nay, yêu cầu họ sử dụng bản đồ Việt Nam đầy đủ trong clip. Đây là một sai sót nghiêm trọng".

Còn Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông, ông Nguyễn Lân Trung cũng hứa sẽ phản hồi với Arsenal về vấn đề trên. 

Tuy nhiên, ông Trung cũng nêu câu hỏi: "Liệu chăng do Arsenal sử dụng một tấm bản đồ quá nhỏ nên khi vào clip, bản đồ Việt Nam không được hiện thị đầy đủ?".

Tuệ Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang