Trương Thị May: 'Duyên tới sẽ lập gia đình'

author 14:31 27/03/2014

Á hậu chia sẻ, cô mong ước về một gia đình hạnh phúc nhưng vẫn chưa tìm được người khiến trái tim rung động.

- Trong làng giải trí, chị được coi là ‘gái ngoan’, gần như chưa từng vướng scandal. Thành thật nhé, trong đời chị từng vấp ngã bao giờ chưa?

- Nhân vô thập toàn. Có những điều tôi cho là mình đúng nhưng với người khác chưa chắc đã là đúng. Bình sinh thì không ai có thể tránh được những vấp ngã nhưng quan trọng mình có nhận thức được việc đó đúng hay sai để sửa chữa lỗi lầm mà thôi.

                                  Á hậu Trương Thị May.

- Trong những năm tháng gắn bó với showbiz Việt, kỷ niệm nào khiến chị nhớ nhất?

- Đó là những ngày tôi mới chân ướt chân ráo bước vào nghề. Lúc đó tôi vẫn còn cá tính hơi giống con trai nên việc ngồi cho người khác trang điểm thôi cũng là một cực hình. Và gần đây nhất là khi tôi tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013. Đó là khoảng thời gian tôi xa nhà lâu nhất và một mình xoay sở mọi việc, không có mẹ theo trợ giúp nên khá vất vả.

- Chị rất cởi mở khi nói về Phật pháp, chuyện ăn chay trường và các công việc thiện nguyện… nhưng lại kín tiếng về chuyện tình cảm. Ở tuổi 26, chị từng rung động trước ai chưa và định khi nào sẽ lập gia đình?

- Là phụ nữ ai cũng mong mình được hạnh phúc. Việc lập gia đình nếu duyên tới tôi sẵn sàng đón nhận nhưng rất tiếc đến nay hình như tôi chưa đủ duyên để có thể tiến tới xây dựng hạnh phúc đó.

- Nghệ sĩ khi xuất hiện trước công chúng thường mang vẻ ngoài bóng bẩy, lộng lẫy. Trong đời thường chị là người thế nào?

- Phụ nữ vẫn là phụ nữ thôi. Sau khi kết thúc công việc của một người mẫu, diễn viên, Á hậu… thì tôi vẫn là con của mẹ, chị của 4 em và cháu của bà ngoại như bao người con, người cháu và người chị trong những gia đình khác. Tôi cũng phải lo toan cho cuộc sống của gia đình mình. Tôi cũng là một Phật tử như những người đồng môn khác. Tuy vậy, những lúc công việc nhiều thì có em tôi phụ giúp. Nhà tôi có 5 chị em. Các em tôi còn đang trong độ tuổi đi học. Tôi là chị lớn trong gia đình nên luôn tự ý thức phải là tấm gương cho các em noi theo. Các em tôi cũng hết lòng giúp sức, ủng hộ những việc tôi làm. Khi nào tôi bận việc quá thì có em đến tận nơi đưa đón hoặc giúp dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, chăm sóc bà ngoại… Tất nhiên, khi rảnh rỗi, tôi vẫn xuống bếp như bao phụ nữ khác thôi.

- Sở hữu chiều cao ấn tượng và nhan sắc hút hồn, chị trải qua thời học sinh thế nào?

- Lúc đó thì tất cả mọi người và chính tôi cũng không ngờ sau này mình sẽ trở thành một thiếu nữ dịu dàng như hiện nay. Ngày xưa tôi có cá tính và phong cách như một thằng con trai nên các bạn trai hay rủ đi chơi cùng. Họ xem tôi như những bạn trai khác chứ không phải là thiếu nữ thuỳ mị, đoan trang đâu.

- Khi còn nhỏ ước mơ của chị là gì? Có bao giờ chị nghĩ mình sẽ thi nhan sắc và trở thành Á hậu?

- Tôi từng ước mơ trở thành bác sĩ nhưng tuổi thơ của tôi gắn liền với khó khăn và vất vả của gia đình nên ước mơ đó xa dần. Thay vào đó, tôi phải cùng mẹ lo cho các em được ăn học đến nơi đến chốn để mẹ bớt vất vả hơn thôi. Tất cả mọi việc đến với tôi như là số phận và cơ duyên.

- Trong gia đình, chị thừa hưởng tính cách giống bố hay mẹ?

- Tiếc là ba tôi ra đi quá sớm nên tôi không cảm nhận được là mình giống ba ở điểm nào về tính cách. Nhưng với những khó khăn đã qua, thì tôi thấy mình giống mẹ ở đức hy sinh, sự chịu thương, chịu khó và chia sẻ với người khác.

- Nếu không hoạt động nghệ thuật, chị muốn làm công việc gì?

- Đến thời điểm này tôi vẫn đang dồn tâm huyết cho nghệ thuật. Tôi đam mê việc hoá thân vào các nhân vật, được thể hiện các mặt, góc cạnh khác nhau của con người và cuộc sống. Giả sử một ngày nào đó tôi không được làm việc trong môi trường nghệ thuật nữa thì chắc sẽ chuyển sang kinh doanh một mặt hàng nào đó liên quan đến đời sống tâm linh của mình.

- Nhiều người đẹp showbiz sở hữu những bộ sưu tập trang phục, phụ kiện hàng hiệu khá hoành tráng, còn chị thì sao?

- Tôi cũng thừa hưởng một số sản phẩm hàng hiệu từ mẹ hoặc được mẹ tặng vào dịp sinh nhật. Nhưng tôi quan niệm những trang phục, phụ kiện đó chỉ là công cụ để phục vụ cho công việc thôi. Mẹ là người giúp tôi định hướng gu thời trang đấy.

- Khi có tiền, chị tiêu pha thế nào?

- Đồng tiền nhận được khi đi diễn là mồ hôi và công sức mình đã bỏ ra nên tôi rất trân trọng. May có kế hoạch chi tiêu và chia ra các khoản khác nhau: khoản nào cố định phải chi hàng tháng và khoản nào dự phòng phát sinh… Khi công việc đòi hỏi thật sự phải sắm sửa thì tôi sẵn sàng chi còn chưa cần tới thì tôi để dành cho những việc khác…

- Nhìn lại chặng đường đã gắn bó với showbiz Việt, chị thấy mình được và mất những gì?

- Trong 7-8 năm gắn bó với giới showbiz điều tôi cảm thấy được nhất là suốt thời gian qua, mọi người vẫn dành cho tôi tình cảm yêu mến và ủng hộ. Tất nhiên có những lúc, tôi không tránh khỏi những thiếu sót, vấp váp và va chạm. Nhưng chính những điều đó giúp tôi trưởng thành và bản lĩnh hơn trong cuộc sống. Sau những biến cố, tôi vẫn được ở bên cạnh mẹ, bà ngoại và các em là quá đủ rồi. Tuy vậy, thời gian trôi qua, kinh nghiệm sống của mình càng nhiều thì tuổi thanh xuân qua càng nhanh. Có những lúc tôi bị công việc cuốn đi đến quên cả thời gian.

- Chị cảm thấy khó khăn lớn nhất mà chị đã vượt qua để trở thành người nổi tiếng là gì?

- Khó khăn đó là phấn đấu hết mình để được khán giả yêu mến. Nhưng được mọi người yêu mến đã khó, làm sao để giữ gìn sự yêu mến đó lại càng khó hơn.

- Mong ước trong tương lai của chị là gì?

- Tôi ước được hoá thân vào nhiều nhân vật với tính cách đa dạng trong môn nghệ thuật thứ bảy. Ngoài ra, tôi mong bà ngoại và mẹ luôn có sức khỏe để sống lâu bên chị em tôi. Tôi có kế hoạch trau dồi thêm vốn ngoại ngữ nhưng mãi mà chưa thực hiện được. Hy vọng năm nay tôi sẽ làm được điều này.

- Sắp tới kỷ niệm sinh nhật 10 năm của Ngoisao.net. Điều gì khiến chị nhớ nhất về trang báo?

- Năm 2013 vừa qua tôi vinh dự nằm trong danh sách đề cử hạng mục Mỹ nhân của năm và được tham dự đêm trao giải hội tụ rất nhiều Ngôi Sao của làng giải trí. Điều đó khiến tôi nhớ mãi.

Theo Ngôi sao

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang