“Trưởng thôn” Văn Hiệp qua đời

author 13:11 09/04/2013

(VietQ.vn) - Nghệ sỹ hài Văn Hiệp qua đời sáng nay tại Bệnh viện 108, hưởng thọ 71 tuổi.

Nghệ sỹ Văn Hiệp

Nghệ sĩ Văn Hiệp đau ốm suốt một năm nay. Từ đó đến nay, ông cũng không đóng thêm được phim nào nữa. Nghệ sĩ Kim Thoa - bạn diễn của Văn Hiệp trong nhiều phim - cho biết, danh hài bị phát hiện ung thư phổi cách đây không lâu. Trước đó, ông còn bị chẩn đoán mắc bệnh đại tràng.

Nghệ sĩ Văn Hiệp tên đầy đủ là Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1942. Ông tốt nghiệp khóa đầu tiên trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh, cùng khoá Doãn Hoàng Giang, Trọng Khôi, Doãn Châu. Sau khi tốt nghiệp, ông được nhận về công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam. Từ 1963 đến 1990, ông công tác tại Nhà hát Kịch TW và năm 1990 chuyển công tác sang Cục Văn hoá Thông tin. Nghệ sĩ Văn Hiệp nghỉ hưu từ năm 2002.

Khán giả truyền hình vẫn luôn nhớ tới NSƯT Văn Hiệp với những vai diễn trong Ông già hồn nhiên, Người thổi tù và hàng tổng và đặc biệt là hình ảnh “bác trưởng thôn” trong series tiểu phẩm hài Gặp nhau cuối tuần… Là một trong những nghệ sĩ lão làng của điện ảnh Việt Nam, Văn Hiệp thường xuất hiện với những bộ trang phục đơn giản, nụ cười tít mắt, lối nói chuyện chân thật nhưng rất có duyên và đặc biệt là không thể thiếu… điếu thuốc lào.

Với thân hình nhỏ con, khuôn mặt khắc khổ, phong cách xuề xòa, nghệ sĩ hài Văn Hiệp thường được giao những vai lão nông thật thà tốt bụng Các vai diễn của ông dù là chính diện hay phản diện, đều có điểm chung là mang lại tiếng cười cho người xem.

H. Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang