Trường tiểu học xã Kông Lơng Khơng không có ngày 20/11...!

author 18:20 19/11/2013

Không khí đau buồn, tang thương vẫn trĩu nặng tại thị trấn Kbang - nơi hai cô giáo trẻ Nguyễn Thị Yến và Nguyễn Thị Hằng Nga sinh sống. Cách đó khoảng 3km, những người đồng nghiệp vẫn tìm mọi cách tìm kiếm thi thể cô giáo Yến.

Những ngày giữa tháng 11 khi Ngày nhà giáo VN đang đến gần thì hai cô giáo trẻ ở hai ngôi trường nhỏ tại xã Kông Lơng Khơng (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) đột ngột ra đi khi đang trên đường đến với học trò.

Đến chiều 16-11, không khí đau buồn, tang thương vẫn trĩu nặng tại thị trấn Kbang - nơi hai cô giáo trẻ Nguyễn Thị Yến và Nguyễn Thị Hằng Nga sinh sống. Cách đó khoảng 3km, những người đồng nghiệp vẫn tìm mọi cách tìm kiếm thi thể cô giáo Yến.

Tiếc người giáo viên nhiều nhiệt huyết

Có mặt tại bờ sông Ba từ khi cô Yến lâm nạn, thầy giáo Nguyễn Văn Khải - hiệu trưởng Trường tiểu học xã Kông Lơng Khơng - giọng lạc hẳn: “Lẽ ra chiều nay trường sẽ tổng duyệt chương trình văn nghệ để chuẩn bị mừng Ngày 20-11, cô Yến sẽ là người đứng ra hướng dẫn các em múa hát nhưng cô không về nữa rồi”.

gv bị lũ cuốn.vietq.vn.jpgCác thầy cô giáo, học trò và nhiều người dân vẫn đứng trên bờ đợi tìm kiếm thi thể của cô Yến.

 

Thầy Khải cho biết cô Yến (33 tuổi) đến nay đã vào trường được hơn sáu năm, là một giáo viên hiền lành và đặc biệt yêu công việc. Những ngày trước khi xảy ra sự việc, nhà trường còn tự hào giới thiệu cô Yến đi thi giáo viên dạy giỏi. Ai cũng khấp khởi mừng năm nay trường sẽ vinh dự đứng trước phòng để nhận danh hiệu này.

Nào ngờ buổi thi đó cũng là lần cuối cùng những đồng nghiệp, học sinh trong trường còn thấy mặt, nghe cô giảng bài.

“Cô Yến ra đi quá bất ngờ, từ đêm qua đến giờ nghe tin cô Yến mất, đồng nghiệp của tôi đứng dọc bờ sông suốt đêm để đợi cô nhưng giờ vẫn chưa thấy”- thầy Khải nói.

Một giáo viên dạy cùng trường cô Yến cho biết chuẩn bị đến Ngày nhà giáo VN 20-11 nên cả trường tổ chức tập diễn văn nghệ.

Sáng 15-11, cô Yến dậy thật sớm, cho con ăn rồi tranh thủ đến trường để tập dượt cho học trò lớp mình múa hát. Trường nơi cô công tác cách nhà khoảng 16km, lại toàn đường rừng nên rất nguy hiểm.

“Sáng đó mưa, nước khắp các ngả đổ về, tôi cũng đi cùng tuyến đường với cô Yến nhưng khi đến đoạn ngầm Tà Nang (xã Đông) thấy nước về lớn quá nên tôi quay lại, không ngờ cô Yến lại lâm nạn nơi này” - thầy Nguyễn Văn Khải nghẹn giọng.

Anh Phạm Văn Sự - chồng cô Yến, mắt đỏ hoe lộ vẻ kiệt sức cho biết đến lúc này anh chỉ mong sao tìm được thi thể của vợ để an táng cho đàng hoàng.

Nhắc đến hai con gái còn thơ dại, đứa lớn mới 7 tuổi, đứa nhỏ mới 5 tuổi, anh Sự bỗng bật khóc: “Hai cháu còn bé quá, tôi không nỡ cho các cháu biết”.

Anh Sự cho biết mình cũng là một giáo viên, hai người đã lấy nhau được tám năm. Tám năm qua chưa có dịp 20-11 nào anh chở vợ con đi chơi. Mới mấy ngày trước anh Sự nói với vợ rằng dịp 20-11 năm nay sẽ chở vợ và hai con lên thành phố Pleiku thăm tượng đài Bác Hồ, thăm công viên Đồng Xanh, hồ Diên Hồng. Nhưng dự định ấy đã mãi mãi không thể thực hiện được.

Bỏ lại ngày cưới

Gia đình cô giáo Nguyễn Thị Hằng Nga ở Trường mầm non xã Kông Lơng Khơng ngày hôm qua cũng cùng cảnh tang thương. Bên thi thể cô Nga là một người đàn ông mặt hốc hác vì túc trực suốt đêm. Cô Trần Thị Hà - hiệu trưởng - cho biết đó là bạn trai của cô Nga.

“Chỉ mấy ngày trước khi lâm nạn, Nga đến trường còn khoe với tôi là chờ công việc ổn định sẽ lập gia đình. Nga rất tự hào về người chồng tương lai của mình là bộ đội, hai người đã dự tính cho kế hoạch lập gia đình rồi” - cô Hà nói trong xúc động.

Ông Nguyễn Văn Tương, bố cô Nga, nói vì biết gia đình nghèo nên Nga rất ngoan hiền, chịu thương chịu khó. Ngay khi đi làm Nga đã nói với bố mẹ sẽ cố gắng dành dụm tiền nuôi hai em nhỏ ăn học và trả nợ cho gia đình. Kế hoạch là vậy nhưng mới chỉ được hai tháng, định mệnh đã ập xuống với gia đình, cô con gái cả đã mãi mãi ra đi. Dự định kết hôn của cô giáo Nga cũng bỏ lỡ.

Cô Trần Thị Hà cho biết trong số các giáo viên tại Trường mầm non Kông Lơng Khơng thì cô Nga là giáo viên trẻ nhất cả về tuổi nghề lẫn tuổi đời: năm nay cô mới bước qua tuổi 23. “Hôm xin được việc tại trường Nga mừng lắm, nói dù mới hợp đồng và lương lĩnh hằng tháng chỉ 2,8 triệu đồng nhưng sẽ lo cho cha mẹ, dành dụm để cuối năm lấy chồng” - cô Hà kể.

Cũng theo cô Hà, thời điểm xảy ra tai nạn cô Nga cùng cô Nguyễn Thị Yến trên đường đến lớp. Trời mưa dữ dội, nước khắp các khe núi đổ về đục ngầu và mỗi lúc một lớn.

Thương các em học sinh ngồi đợi mình ở trường, cô Yến liều mình chạy xe qua suối, cô Nga chuẩn bị đi sau. Tuy nhiên khi ra đến giữa ngầm thì xe máy của cô Yến bị nước ngập rồi chết máy. Thấy đồng nghiệp vật lộn giữa dòng nước, cô Nga liền quẳng xe máy nhảy xuống dòng nước xiết, vừa túm lấy được đuôi xe thì nước về mạnh cuốn cả hai người.

“Lúc nghe tiếng kêu cứu, tôi lao ra thì thấy cô Yến đang vật lộn, cô nắm được vào cột bêtông của ngầm tràn nhưng chỉ hai ba giây sau đó thì không còn thấy cô đâu nữa” - anh Vinh, một người có mặt lúc xảy ra sự việc, nói trong đau đớn.

Cô Trần Thị Hà cho biết thêm buổi sáng thứ sáu ngày cô Nga bị nạn, nhiều em học sinh của lớp cô Nga dạy đã đội mưa đến trường để đợi cô tới, đợi mãi, đợi mãi tới trưa vẫn không thấy cô giáo đến. Các em không biết cô giáo của mình sẽ không bao giờ trở lại lớp nữa...

Theo Tuổi Trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang