Truy bắt đại ca xã hội đen Long 'rồng đỏ': Con đường phạm pháp của võ sư!

author 07:13 15/12/2013

Nổi tiếng là một “đại ca giang hồ” với biệt danh Long “rồng đỏ”, nhưng ít ai biết được y có cha ruột là một võ sư nổi tiếng tại TP.HCM.

 

Trước đây, Long 'rồng đỏ' cũng là một võ sư có tiếng, từng thượng đài thi đấu nhiều lần và đạt nhiều giải thưởng, huy chương trong các giải đấu võ cổ truyền. Ngoài ra, Long “rồng đỏ” có mẹ ruột đang định cư tại Hà Lan, em gái ở Bỉ nên y thường xuyên được chu cấp tiền bạc nên có cuộc sống “vương giả” tại quê nhà. Tuy nhiên, Long “rồng đỏ” nổi tiếng nhất với chuyện cầm đầu băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” và “thành tích” từng ngủ với hơn 100 chân dài.
 
Xuất thân võ sư của một trùm xã hội đen
Đối tượng Long “rồng đỏ” là một “đại ca giang hồ” có số má trong giới chơi hàng trắng, ma túy, hoạt động băng nhóm tội phạm kiểu “xã hội đen” tại TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). Y bị đưa vào trung tâm Chữa bệnh – Giáo dục – Lao động Xã hội tỉnh Bình Thuận, thuộc sở Lao động – Thương binh và Xã hội, có trụ sở tại thị trấn Phú Long (huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) vào tháng 10/2012 để cai nghiện bắt buộc. Và trong thời gian 5 ngày (từ ngày 4 - 9/12/2013), Long “rồng đỏ” hai lần được đàn em tiếp ứng, cầm mã tấu tấn công bảo vệ trung tâm đưa Long “rồng đỏ” đào tẩu ra ngoài gây rúng động dư luận.
Để hiểu rõ hơn thông tin về “đại ca giang hồ”  Long “rồng đỏ” này, PV tìm gặp, tiếp xúc với nhiều nguồn tin để thu thập thông tin. Được biết, Long “rồng đỏ” sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống võ thuật cổ truyền. Gia đình Long “rồng đỏ” là người gốc Hải Phòng. Ngay từ nhỏ, Long “rồng đỏ” là người có tư chất thông minh, nhanh nhẹn nên được cha là một võ sư nổi tiếng dày công dạy võ thuật và đạo đức làm người.
Chân dung Long
Trong những lần đi xem cha thượng đài thi đấu võ thuật, Long “rồng đỏ” ngày một thích và đam mê võ thuật. Khi đến tuổi trưởng thành, Long “rồng đỏ” trở thành một võ sư có tiếng như cha mình. Trong thời gian này, Long “rồng đỏ” từng nhiều lần thượng đài thi đấu trong các giải đấu võ thuật cổ truyền và giành được nhiều giải thưởng, huy chương. Tưởng rằng, sự nghiệp của Long “rồng đỏ” sẽ đi theo nghiệp võ thuật của cha. Tuy nhiên, vì biến cố gia đình, mẹ sang định cư tại Hà Lan, chị gái sang Bỉ định cư, lò võ của cha ngưng hoạt động, nên Long “rồng đỏ” phải đi khắp nơi để mưu sinh, kiếm sống.
Một thời gian sau, Long “rồng đỏ” lấy vợ người huyện Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Do muốn thay đổi môi trường sống, Long “rồng đỏ” theo vợ về Cam Ranh sinh sống. Thời gian đầu, Long “rồng đỏ” làm nhiều công việc chân tay để mưu sinh. Không lâu sau, Long “rồng đỏ” đón đứa con đầu lòng. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả, nhưng Long “rồng đỏ” tạm yên phận vì có một gia đình hạnh phúc.
Biệt danh “rồng đỏ” và sở thích sưu tập “chân dài”
Trong thời gian ở đây, Long “rồng đỏ” thường xuyên giao du với nhiều đối tượng có lai lịch bất hảo, trong đó có nhiều con nghiện. Từ việc chỉ quan hệ bình thường, Long “rồng đỏ” ngày càng lấn sâu và trở thành một con nghiện lúc nào không hay. Được đồng bọn rủ rê, Long bỏ vợ con ở quê, đến TP. Phan Thiết tìm cơ hội làm ăn mới. Tại vùng đất mới, với vốn võ thuật trước đây, Long “rồng đỏ” dần nổi tiếng trong giới giang hồ. Để tạo thanh thế cho mình, Long tiến hành xăm một con rồng màu đỏ trên ngực có ba đầu. Từ đó, biệt danh Long “rồng đỏ” xuất hiện. Thấy Long “rồng đỏ” có bản lĩnh giang hồ, nhiều đàn em quy tụ về dưới trướng. Có lực lượng trong tay, Long “rồng đỏ” liền thiết lập một băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”. Trong đó, Long “rồng đỏ” là “đại ca”, còn lại đều là đàn em của y.
Trong thời gian này, Long “rồng đỏ” bắt liên lạc lại với mẹ và chị gái ruột của mình. Do thương Long “rồng đỏ” một mình mưu sinh tại Việt Nam nên mẹ và chị ruột thường xuyên gửi tiền về Việt Nam chu cấp. Với khoản tiền dồi dào này, cộng với các phi vụ làm ăn mờ ám, đem lại khoản tiền kha khá, Long “rồng đỏ” có cuộc sống như một “đại gia”, không làm lụng nhiều mà vẫn có tiền để ăn chơi xả láng. Có tiền trong tay, Long “rồng đỏ” cùng đàn em sử dụng ma túy như một thú vui hàng ngày. Chỉ trong thời gian ngắn, băng nhóm của Long “rồng đỏ” còn được biết đến là một băng nhóm chuyên sử dụng ma túy  tại TP. Phan Thiết.
Vũ khí dùng để tấn công khu biệt giam cứu Long "rồng đỏ" đàn em Long bỏ lại tại hiện trường
Với nhiều tên đàn em có máu mặt, băng nhóm của Long “rồng đỏ” tham gia nhiều phi vụ làm ăn mờ ám. Tuy nhiên, các phi vụ làm ăn này, được Long “rồng đỏ” và đàn em thực hiện vô cùng cẩn thận để tránh bị công an sờ gáy, phát hiện. Sau mỗi phi vụ làm ăn, Long “rồng đỏ” cùng đàn em lại đến các nhà nghỉ, khách sạn “phê” ma túy. Đối với Long “rồng đỏ”, sau khi “phê” ma túy, y lại tìm đến gái đẹp để “quan hệ”.
Nhiều đối tượng giang hồ tại TP. Phan Thiết truyền tai nhau rằng, Long “rồng đỏ” từng vỗ ngực tự xưng là mình từng ngủ với hơn 100 chân dài xinh đẹp từ Nam ra Bắc. Thông tin trên chưa ai kiểm chứng được, nhưng việc Long “rồng đỏ” có nhiều chân dài vây quanh, chiều chuộng thì thông tin trên có phần nào đúng sự thật.
Cuộc giải cứu sặc mùi “giang hồ đất Cảng”
Vào cuối năm 2011, chán chê việc sống với chân dài, Long “rồng đỏ” quen biết với B.T.H.G., một nữ sỹ quan công an bị loại ngũ vì liên quan đến ma túy. Sau thời gian qua lại, Long “rồng đỏ” sống chung với người này. Nhiều tay giang hồ tại TP. Phan Thiết cho rằng, việc Long “rồng đỏ” sống với G. chỉ là chiêu bài của băng nhóm Long “rồng đỏ” thiết lập các mối quan hệ sâu hơn với  những thành phần biến chất nhằm mục đích phục vụ cho các phi vụ làm ăn.
“Đi đêm nhiều có ngày gặp ma”, Long hiểu khá rõ câu nói trên nên rất cẩn thận trong việc tổ chức hoạt động băng nhóm của mình. Với sự ranh ma của một đối tượng giang hồ có máu mặt, nhiều kinh nghiệm, băng nhóm của Long “rồng đỏ” chưa bị cơ quan chức năng triệt phá. Vào tháng 10/2012, khi Long “rồng đỏ” cùng đàn em đang phê ma túy thì bị cơ quan công an ập vào bắt quả tang. Lần này, Long “rồng đỏ” cùng đàn em được đưa vào trung tâm Chữa bệnh – Giáo dục – Lao động Xã hội tỉnh Bình Thuận cai nghiện bắt buộc. Khi mới vào đây, Long “rồng đỏ” luôn tỏ thái độ không chấp hành, chống đối. Trước một học viên bất trị, ban Giám đốc trung tâm phải đưa Long “rồng đỏ” vào phòng biệt giam. Là “đại ca giang hồ” có nhiều đàn em nên Long “rồng đỏ” chỉ đạo phải tìm cách giải cứu y ra khỏi trung tâm cai nghiện. Theo đó, lần “đào tẩu” đầu tiên diễn ra vào ngày 4/12/2013, vào thời điểm trên, Long “rồng đỏ” cùng hai đối tượng là Nguyễn Văn Nhí và Huỳnh Văn Cảnh, lợi dụng các học viên cai nghiện đang trong giờ chơi thể thao, thì có một nhóm đối tượng đàn em của Long “rồng đỏ” tuồn 1 kiếm, 1 mã tấu, 1 búa tạ và 1 dao bấm vào trung tâm qua ô cửa cổng. Sau khi nhận được hung khí, đối tượng Long “rồng đỏ” cùng 2 đàn em này sử dụng đuổi chém làm bị thương 1 bảo vệ, đồng thời xịt hơi cay vào lực lượng bảo vệ để phá cổng trốn ra bên ngoài.
Sau khi trốn ra ngoài được một thời gian, vào ngày 7/12/2013, Long “rồng đỏ” tiếp tục bị cơ quan công an bắt và đưa trở lại trung tâm. Do biết Long “rồng đỏ” sẽ bị xử lý hình sự, nên vào khoảng 1h20 ngày 9/12, có bốn đối tượng đàn em của Long “rồng đỏ” mang theo mã tấu, kìm cộng lực bí mật trèo cổng từ ngoài vào bên trong theo hướng cổng chính rồi dùng kìm cộng lực chuyên dụng cắt khóa cổng. Sau đó, nhóm đối tượng cầm mã tấu truy sát bảo vệ khiến một người trọng thương. Khi tìm được Long “rồng đỏ”, nhóm đối tượng cầm mã tấu chém loạn xạ những ai dám cản đường để đưa “đại ca” ra xe chờ sẵn tẩu thoát vô cùng táo tợn.  

 

Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Huỳnh Văn Cảnh (23 tuổi, ngụ huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) vì thực hiện hành vi giải cứu đối tượng Long khỏi trung tâm Chữa bệnh – Giáo dục – Lao động xã hội tỉnh Bình Thuận. Đối tượng Cảnh cũng chính là đối tượng tiếp ứng cho Long đào thoát lần đầu tiên. Trước đó, cơ quan CSĐT công an huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã toàn quốc với đối tượng Long. Hiện cơ quan CSĐT đang ráo riết tổ chức truy bắt đối tượng Long cùng các đối tượng thực hiện vụ giải cứu táo tợn.
Có kẻ bày mưu, sắp đặt?
Một nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận tiết lộ, cơ quan CSĐT đang nghi vấn đối tượng B.T.H.G., một nữ sỹ quan công an bị loại ngũ vì liên quan đến ma túy có vai trò quan trọng trong việc lên kế hoạch giải cứu Long “rồng đỏ”.

 

 

Theo DSPL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang