Truy nã Giám đốc phòng giao dịch của Agribank ‘ôm’ 17 tỷ đồng bỏ trốn

author 20:18 05/02/2015

(VietQ.vn) – Cơ quan CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Lê Kiều Quang, giám đốc phòng giao dịch của Agribank đã ‘ôm’ 17 tỷ đồng bỏ trốn.

Ngày 5/2, lãnh đạo phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP.HCM vừa xác nhận, hiện cơ quan này đã  ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Lê Kiều Quang (37 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM) để làm rõ về hành vi “Tham ô tài sản”.

Cũng liên quan đến Quang, cơ quan Công an cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phú Minh Hòa (SN 1983, nhân viên tín dụng phòng giao dịch Hòa Hưng – chi nhánh Mạc Thị Bưởi của Agribank) để làm rõ về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trong vụ án ông Nguyễn Lê Kiều Quang ‘ôm’ 17 tỷ đồng của Agribank rồi biến mất, Phú Minh Hòa là nhân viên là tổ trưởng tổ chuyển tiền, mang tiền từ chi nhánh Mạc Thị Bưởi của Agribank về phòng giao dịch Hòa Hưng.

Tuy nhiên, vào sáng ngày 30/1, thay vì mang số tiền 17 tỷ đồng từ chi nhánh về phòng giao dịch đúng theo quy trình vận chuyển tiền mà ngân hàng đã quy định, Hòa đã bất ngờ yêu cầu mang số tiền này cho ông Quang – Giám đốc phòng giao dịch Hòa Hưng, tạo điều kiện thuận lợi cho ông Quang đem số tiền này rồi biến mất.

Giám đốc phòng giao dịch của Agribank 'ôm' 17 tỷ đồng đã bị truy nã (Ảnh có tính minh họa)

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Ngân hàng Agribank đã nhanh chóng làm việc với các cơ quan, bộ phận có liên quan để tìm hiểu, làm rõ sự việc. Agribank đã quyết định đình chỉ công tác, miễn nhiệm chức vụ đối với ông Quang, miễn nhiệm chức vụ Phó giám đốc phòng giao dịch Hòa Hưng đối với bà Đặng Thị Thu Hương.

Ngoài ra, một số cá nhân khác có liên quan như bảo vệ áp giải tiền, lái xe cũng tạm thời không được giao nhiệm vụ trong lúc này. Chi nhánh Mạc Thị Bưởi của Agribank cũng đã kịp thời điều động một số cán bộ của phòng giao dịch khác, về phòng giao dịch Hòa Hưng để tổ chức, quản lý lại phòng giao dịch này.

Mọi hoạt động giao dịch rút và gửi tiền của khách hàng tại phòng giao dịch Hòa Hưng vẫn đang diễn ra bình thường.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang