Truy nã toàn quốc nghi phạm chủ mưu vụ truy sát nhà báo ở Thái Nguyên

author 18:34 09/11/2015

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết vừa phát lệnh truy nã toàn quốc đối với nghi phạm chủ mưu vụ truy sát nhà báo Nguyễn Ngọc Quang, Phó trưởng Phòng Thời sự, Đài PT-TH Thái Nguyên.

Ngày 9/11, Công an tỉnh Thái Nguyên vừa cho biết đã phát lệnh truy nã đối với đối tượng được cho là đứng sau vụ tấn công nhà báo Nguyễn Ngọc Quang, Phó trưởng Phòng Thời sự, Đài PT-TH Thái Nguyên, khi anh này đang chở vợ trên đường đi làm xảy ra vào ngày 4/9 vừa qua.

Trao đổi về thông tin này, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, sau khi khởi tố vụ án, bắt 2 bị can trực tiếp ra tay thì các bị can này khai hành động theo sự xúi giục của đối tượng Phạm Anh Huy (SN 1991, ở huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên).

Hiện trường nhà báo Nguyễn Ngọc Quang bị truy sát, hành hungHiện trường nhà báo Nguyễn Ngọc Quang bị truy sát, hành hung

Trên cơ sở này, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thái Nguyên đã cho triệu tập Nguyễn Anh Huy lên làm việc song đối tượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Sau đó, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thái Nguyên đã phát lệnh truy nã toàn quốc với đối tượng Nguyễn Anh Huy.

Theo một lãnh đạo Công an TP. Thái Nguyên, hai đối tượng khai bị Phạm Anh Huy xúi giục, còn có phải Huy là chủ mưu hay không, động cơ gì để xúi giục hãm hại nhà báo Ngọc Quang thì phải đợi khi bắt được đối tượng truy nã.

Trao đổi với PV, nhà báo Nguyễn Ngọc Quang cho biết, anh cũng đã được cơ quan công an thông báo về lệnh truy nã này. Đối tượng truy nã có liên quan tới phóng sự điều tra một số tiêu cực mà anh phanh phui trước đây. Anh Quang đã cung cấp các tài liệu cũng như lời khai cần thiết cho phía cơ quan điều tra để tích cực làm rõ.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Quang khi được đưa đến bệnh viện cấp cứuNhà báo Nguyễn Ngọc Quang khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu

Trước đó, khoảng 7h30, ngày 4/9 tại khu vực Cầu Gia Bảy, TP Thái Nguyên, nhà báo Nguyễn Ngọc Quang, Phó Trưởng phòng Thời sự Đài phát thanh và Truyền hình (PT-TH) tỉnh Thái Nguyên, cùng vợ đang đi xe ô tô mang BKS 97H-27... hướng Đồng Hỷ - TP Thái Nguyên.

Khi đến khu vực cầu Gia Bảy, bất ngờ có 2 đối tượng đi xe máy không đội mũ bảo hiểm chặn xe. Sau đó, 2 đối tượng này đã cầm búa đinh và dao đập cửa kính ô tô bên ghế lái và dùng dao chém tới tấp vào người nhà báo Nguyễn Ngọc Quang.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Quang đã nhanh chóng mở cửa xe cùng vợ tháo chạy vào nhà người dân gần đó để tránh sự truy đuổi của 2 đối tượng côn đồ. Hai đối tượng đuổi theo một đoạn đường ngắn rồi quay lại, lên xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trong quá trình điều tra, Công an TP Thái Nguyên và Công an huyện Phú Bình bắt giữ 2 đối tượng gồm: Dương Nghĩa Hậu (22 tuổi, trú ở xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) và Chu Văn Thế (24 tuổi, trú xã Kiên Đài, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang).

Hải Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang