Giang hồ Quảng Ngãi ‘huyết chiến’, tiếng súng truy sát vang rền trời đêm

author 15:09 06/06/2016

(VietQ.vn) - Nhóm giang hồ đi xe máy cầm mã tấu rượt đuổi nhau như phim hành động, sau đó là hàng loạt tiếng súng nổ truy sát rền trời khiến người dân hoảng sợ.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào trưa ngày 6/6, lãnh đạo công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết trong tối qua đã làm việc với bốn đối tượng đi trên xe 77A 020.07 trong vụ cả đoàn xe hẹn quyết đấu, nổ súng truy sát nhau trong đêm xảy ra tại đường Trường Chinh, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Các đối tượng bao gồm Trần Anh Đô (23 tuổi), Nguyễn Minh Anh, Võ Hữu Nam (28 tuổi) và Nguyễn Phong Quốc Sang (21 tuổi), cùng ở TP Quy Nhơn, Bình Định.

Trần Anh Đô, một trong những người tham gia vụ côn đồ truy sát nhau bị công an bắt giữ

Trần Anh Đô, một trong những người tham gia vụ côn đồ truy sát nhau bị công an bắt giữ. Ảnh Thanh Niên

Khai nhận bước đầu tại cơ quan điều tra, bốn đối tượng thừa nhận có mâu thuẫn với một nhóm thanh niên ở Quảng Ngãi nên đã huy động nhiều người chạy ô tô chở theo hung khí để truy sát đối thủ. Tối 5/6, cả bọn hẹn nhau tại cuối đường Trường Chinh, TP. Quảng Ngãi thì xảy ra vụ thách đấu bằng mã tấu và nổ súng tại đây khiến người dân sống quanh khu vực đã bị một đêm thức trắng và chưa hết bàng hoàng vì lo sợ.

Một người dân kể thêm rằng sau khi nổ nhiều phát súng, nhóm đi bộ có dùng xe máy rượt đuổi nhóm đi ô tô, dùng hung khí đập vỡ cửa kính sau của một chiếc ôtô trước khi rút đi vì cảnh sát 113 xuất hiện kịp thời.

Tôi đứng trong nhà nhìn ra, thấy nhóm đi bộ đứng từ trước, cầm theo rất nhiều mã tấu, rựa, mác. Nhóm này điện thoại thách thức nhóm đi ô tô có dám lên điểm hẹn không. Tôi thấy nhóm đi bộ lấy tay vẫy nhóm trên xe ô tô tiến về phía mình và bất ngờ khi nhóm trên ôtô vừa bước xuống thì nghe tiếng súng nổ”, một người dân kể.

Ngay khi nhận tin báo về vụ truy sát kinh hoàng, công an đã tổ chức truy bắt các đối tượng tham gia hỗn chiến

Ngay khi nhận tin báo về vụ truy sát kinh hoàng, công an đã tổ chức truy bắt các đối tượng tham gia hỗn chiến. Ảnh Người Lao Động

Một số nhân chứng khác chia sẻ với báo Người Lao Động rằng, thời điểm trên có một thanh niên mặc áo thun đến vị trí cuối đoạn đường Trường Chinh nói chuyện điện thoại với nhóm đối tượng khác với lời lẽ thách đố. Sau đó, thanh niên này hẹn nhau với nhóm đối tượng giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 10 phút sau, một nhóm thanh niên đi trên 6 ô tô đến địa điểm trên, trên tay các đối tượng đều cầm mã tấu và nhiều hung khí khác. “Cả đôi bên đều có lời lẽ thách đố đối phương tiến về phía mình. Sau đó, tôi nghe nhiều tiếng súng nổ và tiếng hô "rút chốt lựu đạn ra!". Khi nghe tiếng súng nổ, cả hai nhóm thanh niên tháo chạy khỏi hiện trường”, ông Nguyễn Văn Thanh, một nhân chứng có mặt tại hiện trường kể.

Nhận được tin báo người dân, lực lượng chức năng Công an tỉnh Quảng Ngãi có mặt tại hiện trường các nhóm côn đồ chém nhau, tổ chức truy bắt hai nhóm đối tượng nói trên. Từ thông tin cung cấp của người dân hầu hết các xe ô tô đều mang biển số Bình Định, công an Quảng Ngãi lập tức truy đuổi.

Người dân thức cả đêm theo dõi công an khám nghiệm hiện trường điều tra vụ côn đồ truy sát, chém nhau

Người dân thức cả đêm theo dõi công an khám nghiệm hiện trường điều tra vụ côn đồ truy sát, chém nhau. Ảnh Tuổi Trẻ

Đến giữa đường Trường Chinh, công an phát hiện 4 xe ô tô đều mang biển số Bình Định. Khi phát hiện có công an, cả 4 xe tăng tốc, trốn chạy. Tuy nhiên, một xe mang biển số 77A 020.77 cùng 4 thanh niên ngồi trên đã bị công an bắt giữ. Chiếc ô tô này bị vỡ kính, đuôi bị móp méo do bị đập phá.

Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an Quảng Ngãi cho biết khi vụ côn đồ truy sát nhau xảy ra, cơ quan công an tiến hành phong tỏa hiện trường. "Chúng tôi đang phối hợp với Công an Bình Định xác minh nguồn gốc chiếc xe ô tô nói trên. Nhiều khả năng các đối tượng này đã hẹn nhau thanh toán từ trước”, ông Dương cho biết. Hiện vụ truy sát vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Gần 100 người dạo một vòng ‘quỷ môn quan’ trước khi vào bến xe Miền Đông(VietQ.vn) - Gần 100 người trên 2 chiếc xe khách hoảng loạn kêu cứu sau vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên đường vào bến xe Miền Đông sáng 6/6.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang