Truy tìm Giám đốc nghi cầm đầu đường dây cá độ nghìn tỷ

author 12:41 29/01/2013

(VietQ.vn) - Nguyễn Võ Hoài Trâm (Giám đốc Công ty News Plus) đang bị truy tìm do tình nghi là "tổng đại lý" tại Việt Nam của mạng M88, chuyển tiền cá độ ra nước ngoài cho các con bạc đại gia.

 Mở rộng điều tra vụ án “đánh bạc, tổ chức đánh bạc” tại website M88, ngày 28-1 Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với các bị can Cù Thị Thanh Hải (40 tuổi, trú quận Ba Đình, Hà Nội) - phó giám đốc Công ty Tin tức công cộng - New Plus, Cù Huy Giáp (32 tuổi, trú phố Đồng Nhân, Hà Nội), Phạm Thị Kim Loan (41 tuổi, trú Q.5, TP.HCM), Nguyễn Lê Sang (37 tuổi, trú Q.9, TP.HCM) - cán bộ Ngân hàng VIB, Lê Văn Hải (25 tuổi, trú Q.1, TP.HCM) về hành vi “tổ chức đánh bạc”, Nguyễn Anh Thái (trú Q.Đống Đa, Hà Nội), Võ Nhựt Luân, Hồ Quốc Danh (cùng trú tại TP.HCM) và Võ Khánh Tường (trú Tiền Giang) về hành vi “đánh bạc”.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can, ra lệnh truy nã đối với Nguyễn Võ Hoài Trâm, giám đốc Công ty New Plus, do bị can này bỏ trốn khỏi nơi cư trú.
 
Bước đầu, cơ quan điều tra xác định website M88 có phần quản trị tại nước ngoài, kiểm soát trực tiếp toàn bộ hoạt động đánh bạc đến từng tài khoản đánh bạc. Do đó các đối tượng trong nước không tham gia quản lý điều hành hoạt động đánh bạc mà giữ vai trò chuyển tiền, nhận tiền của các con bạc, sau đó chuyển ra nước ngoài. Website này được đăng ký hoạt động tại Philippines do một đối tượng tên Kang quản lý.
 
Cuối năm 2010, Kang đã liên hệ với Nguyễn Võ Hoài Trâm để ký hợp đồng truyền thông, giới thiệu website M88 tại VN và giữ vị trí người đại diện, trung chuyển tiền đánh bạc giữa các con bạc tại VN với Kang. Trâm còn có trách nhiệm tuyển người làm nhiệm vụ chuyển tiền từ trong nước ra nước ngoài cho Kang.
 
Sau khi thỏa thuận với Kang, Trâm đã bàn bạc, thống nhất với Cù Thị Thanh Hải là người làm nhiệm vụ trung chuyển tiền. Hình thức chuyển tiền được thực hiện bằng hai cách. Cách thứ nhất, Trâm và Hải sử dụng chứng minh nhân dân của mình hoặc mượn của người khác để mở tài khoản giao dịch tại các ngân hàng do Kang chỉ định như ACB, Vietcombank, DongABank, Techcombank... và mở dịch vụ Internet banking, mở dịch vụ chuyển vùng quốc tế để sử dụng dịch vụ thanh toán với ngân hàng thông qua tin nhắn SMS.
 
Sau đó, Hải và Trâm sẽ chuyển tài khoản, mật khẩu, sim điện thoại sang Philippines cho Kang để tự sử dụng thanh toán tiền với người đánh bạc. Mỗi tài khoản này, Kang trả cho các bị can 1.000 USD/tháng. Cách thứ hai, các bị can mở tài khoản để người đánh bạc chuyển tiền vào, sau đó rút tiền chuyển cho người khác do Kang chỉ định. Mỗi tài khoản này một tháng được trả 2.000 USD.
 
Với mức thu nhập khủng như vậy, Trâm đã đưa cho Hải chứng minh nhân dân của 25 cá nhân để mở tài khoản tại Vietcombank, giao cho Kang sử dụng đăng lên website M88 để người đánh bạc chuyển tiền vào. Ngoài ra, một số nhân viên của Công ty New Plus còn mở tài khoản ở nhiều ngân hàng khác, đăng ký dịch vụ Internet banking để Hải chuyển giao cho Kang sử dụng làm tài khoản thanh toán tiền thắng thua với người đánh bạc.
 
Ngoài ra, Hải còn đăng ký thuê bao trả sau có chuyển vùng quốc tế của Viettel, sử dụng dịch vụ thanh toán tại ngân hàng và chuyển cho Kang sử dụng. Các số điện thoại này được đăng ký trả cước phí tại New Plus thông qua tài khoản các nhân viên của Hải. Thù lao mà Hải được hưởng lên đến cả trăm triệu đồng và hàng chục nghìn USD.
 
Hải còn rủ rê em ruột là Cù Huy Giáp tham gia đường dây này bằng cách tạo điều kiện cho Giáp mở các tài khoản để người đánh bạc chuyển tiền. Bước đầu cơ quan điều tra xác định số tiền chuyển qua các tài khoản do Giáp quản lý lên đến hàng trăm tỉ đồng. Bị can này cũng được hưởng lợi hơn 10.000 USD. Tương tự, các bị can còn lại trong nhóm “tổ chức đánh bạc” đều được Trâm môi giới để mở tài khoản, giao cho Kang sử dụng để hưởng lợi.
 
Đáng chú ý, khi cơ quan điều tra đã phá chuyên án, bắt hàng loạt cá nhân trong đường dây này thì vẫn có con bạc chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản của Lê Văn Hải. Quá trình bắt, khám xét các cá nhân liên quan, cơ quan điều tra đã thu giữ được nhiều tài liệu liên quan đến chuyên án, trong đó có thẻ ATM với số dư hơn 10 tỉ đồng được sử dụng vào mục đích đánh bạc trên M88.
 
 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang