Truy tìm thủ phạm phát tán mùi hôi thối, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân

author 06:53 30/08/2016

(VietQ.vn) - Sở Tài Nguyên và Môi Trường sẽ kết hợp với UBND các quận 7, Bình Tân, Bình Chánh tổ chức nhiều đoàn kiểm tra tại các khu vực nghi ngờ phát tán mùi hôi.

Ngày 29/8, ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho Chất lượng Việt Nam biết, liên quan đến mùi hôi thối phát ra ở khu vực phía Nam TP, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày của người dân, đại diện UBND TP.HCM cho biết, hiện lãnh đạo TP đã có những chỉ đạo rốt ráo vụ việc này.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có gặp GĐ Sở Tài Nguyên và Môi Trường – ông Nguyễn Toàn Thắng để trao đổi vấn đề này, thống nhất sẽ kiểm tra nhiều khu vực khác nhau của TP, vì không chỉ có ô nhiễm không khí, mà còn có cả ô nhiễm nguồn nước, nhất là ở khu vực kênh Tân Hóa – Lò Gốm sau mưa.

 Buổi họp báo về tình hình KT-XH tháng 8 do UBND TP.HCM tổ chức hôm 29/8.

Đối với khu vực phía Nam của TP, Sở Tài Nguyên và Môi Trường sẽ kết hợp với các quận 7, Bình Tân và Bình Chánh, lập các đoàn kiểm tra ở những khu vực có nghi ngờ phát tán mùi hôi thối, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người dân.

“Nếu đi kiểm tra mà không có cơ sở khoa học kỹ thuật, không có cơ sở pháp lý thì cũng rất khó quy trách nhiệm cho đơn vị gây ra ô nhiễm “ – ông Võ Văn Hoan nói tiếp.

UBND TP.HCM sẽ yêu cầu các đoàn kiểm tra này làm việc, sớm kết luận, công bố rõ nguyên nhân phát ra mùi hôi thối để cho toàn thể người dân, dư luận và báo chí cùng được biết.

Theo Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, quan trọng nhất là phải đưa ra giải pháp để sớm chấm dứt tình trạng gây ra ô nhiễm cho cuộc sống người dân. Trước mắt, cần đưa vào hoạt động các trạm quan trắc tự động, đặt ở những khu vực xử lý chất thải, để nắm được các chỉ số về môi trường, phục vụ cho công tác giám sát, chỉ đạo của lãnh đạo TP.

Theo Công ty xử lý chất thải rắn Việt Nam – đơn vị quản lý bãi rác Đa Phước, đơn vị này đã phản bác rằng mùi hôi thối này xuất phát từ đơn vị của mình, mà là do mùi phân heo và cá chết sình lên.

Chủ tịch UBND TP.HCM truy vấn về các 'điểm nóng’ ngập nặng(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu, từ nay tới hết tháng 9, cả Chủ tịch và các Phó Chủ tịch đều phải đi khảo sát những điểm ‘nóng’ về vấn đề ngập nước.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang