Truy tố 2 kẻ giả cán bộ cấp cao lừa đảo 8 tỷ đồng tiền xin việc

authorLan Ninh 18:01 03/12/2016

(VietQ.vn) - Theo cáo trạng truy tố, Hưởng cấu kết với Nhứt giả làm cán bộ cấp cao để lừa đảo 8 tỷ đồng tiền xin việc của nhiều người.

Theo thông tin đăng tải trên báo Công an nhân dân, ngày 2/12, Viện kiểm sát nhân dân Tối cao đã ra cáo trạng truy tố 2 bị can gồm: Nguyễn Thiên Hưởng (tức Nguyễn Văn Bảy, Bảy cụt), 65 tuổi, không có nơi ở nhất định và Trần Văn Nhứt (tức Út Nhất), 58 tuổi, trú tại xã Phú Hoà Đông, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Thiên Hưởng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an nhân dân

Cáo trạng nêu, trong thời gian từ tháng 12-2008 đến tháng 12-2013, bằng thủ đoạn khi tiếp xúc với nhiều người Hưởng và Nhứt thường tự giới thiệu là cán bộ cấp cao trong quân đội, công an và đại biểu quốc hội đã được nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang có nhiều quan hệ quen biết từ trung ương đến địa phương nên có khả năng xin được việc làm, mua hộ đất dự án, chạy chức vụ…

Theo báo Tri thức trực tuyến, trong số những người bị mất tiền có Phó trưởng khoa Y dược một trường đại học lớn. Nghĩ Hưởng có thể giúp mình thăng tiến, vị cán bộ này đồng ý ứng trước ông ta 200 triệu đồng.

Triệt phá tụ điểm tiếp viên quán cà phê bán dâm trong nhà trọ(VietQ.vn) - Bất ngờ kiểm tra một nhà trọ ở vùng ven của tỉnh Vĩnh Long, lực lượng chức năng bắt quả tang 2 nữ tiếp viên quán cà phê đang có hành vi bán dâm.

Cuối năm 2013, Hưởng nói người cần thăng chức mang tiền ra Hà Nội cám ơn. Lấy lý do “chạy chức” phải cạnh tranh, Hưởng yêu cầu bị hại đưa thêm 800 triệu đồng.

Đợi lâu không được bổ nhiệm, vị Phó trưởng khoa Y dược đã làm đơn tố cáo gửi cảnh sát.

Theo cáo trạng, Hưởng đã lừa 3 bị hại để lấy 1,55 tỷ đồng. Còn Nhứt sử dụng thủ đoạn tương tự chiếm đoạt 4,5 tỷ đồng của 2 người mới quen. Ngoài ra, 2 bị can này còn câu kết lừa 3 bị hại khác để lấy 2,13 tỷ đồng.

Mộc Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang