Truyện cổ tích khiêu dâm là sách lậu?

author 10:28 08/08/2014

(VietQ.vn) - Đại diện NXB Văn hóa thông tin đã lên tiếng chính thức về cuốn “Truyện cổ tích về các loài chim và muông thú”và cho biết đây là sách lậu. Tuy nhiên, cuốn truyện này lại nằm hệ thống tra cứu của Thư viện Quốc gia.

Cuốn

Cuốn "Truyện cổ tích về các loài chim và muông thú” được xuất bản bởi NXB Văn hóa thông tin

Sau rất nhiều những ý kiến chỉ trích tính chất dung tục của một đoạn văn trong cuốn “Truyện cổ tích về các loài chim và muông thú”, nhiều người mới té ngửa nhận ra, đây thực chất là một tích truyện trong “Thần thoại Hy Lạp” nổi tiếng thế giới.

“Cái cổ của con chim cọ mãi vào ngực nàng, cả cơ thể nó cứ chà xát mãi vào thắt lưng nàng, cặp mỏ hơi bẹt của nó cứ dúi mãi vào hai bầu vú cương cứng của nàng khiến nàng không sao nhúc nhích được…” – đó là nguyên văn một đoạn miêu tả cảnh con chim “mơn trớn” người phụ nữ trong cuốn Truyện cổ tích về các loài chim và muông thú của NXB Văn hóa thông tin.

Ngay khi xuất hiện trên mạng internet, đoạn văn nói riêng và cuốn truyện nói chung đã vấp phải ý kiến phản đối kịch liệt từ phía dư luận, đặc biệt là các phụ huynh.

Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, đây là đoạn văn mang đậm tính nhục dục, khiêu dâm, thiếu tính lành mạnh, nhất là đối tượng độc giả lại là thiếu nhi.
Đại diện  NXB Văn hóa thông tin đã lên tiếng chính thức và cho biết đây là sách lậu.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Dũng, PGĐ Thư viện Quốc gia cho rằng, khó có thể gọi đây là sách lậu vì “Truyện cổ tích về các loài chim và muông thú” có nội dung nhạy cảm hiện có tới 3 cuốn nằm trong Thư viện quốc gia!

Ngay sau đó, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc NXB Văn hóa thông tin ngay lập tức khẳng định nhà xuất bản không hề có cuốn sách nào của tác giả Gia Mạnh. Theo ông Dũng, thông qua kiểm tra sơ bộ của nhà xuất bản thì cuốn “Truyện cổ tích về các loài chim và muông thú” với thông tin in xong nộp lưu chiểu quý III năm 2006, có khả năng là sách lậu trôi nổi trên thị trường.

Tuy nhiên, ngay sau đó, đại diện Cục Xuất bản, Phó Cục trưởng Phạm Quốc Chính lại cho biết, sau khi xem xét hồ sơ lưu về việc xuất bản cuốn sách này, khẳng định đây là cuốn sách trong tập Truyện cổ tích chọn lọc (4 tập) do NXB Văn hóa - Thông tin liên kết với Tổng Công ty sách Việt Nam xuất bản, in, phát hành từ năm 2006.

Để xác minh vụ việc này, ngoài cuốn sách do độc giả gửi về tòa soạn, PV tiếp tục liên hệ tới Thư viện Quốc gia Việt Nam để tra tìm xem liệu có cuốn sách này trong hệ thống lưu trữ quốc gia hay không? Và quả thật, chỉ mất ít phút tra cứu ở hệ quản trị thư viện điện tử tích hợp, chúng tôi đã có thông tin chi tiết cũng như số lượng của ấn phẩm này hiện có tại đây.

Theo đó, “Truyện cổ tích các loài chim và muông thú”, tác giả Gia Mạnh sưu tầm và biên soạn, do Nhà xuất bản Văn hóa- Thông tin nộp lưu chiểu năm 2006. Và hiện Thư viện quốc gia có tới 3 cuốn này, được đánh ký hiệu là VN06.11634, VN06.11635 và VN06.11636.

Cuốn

Cuốn "Truyện cổ tích về các loài chim và muông thú" được ký hiệu VN06.11635 trong hệ thống thư viện

Khi được hỏi liệu có trường hợp sách lậu mà lại nộp lưu chiểu về Thư viện Quốc Gia, ông Nguyễn Xuân Dũng, Phó giám đốc Thư viện Quốc gia cho biết: “Rất khó có khả năng sách lậu lại nộp về đây. Theo chủ quan của tôi, đã là sách lậu in chui thì phải “trốn” rồi, chưa kể in lậu bán vì lợi nhuận thì không có lý do gì lại nộp vào đây còn bị mất một số bản.”

Về biện pháp khoanh vùng cuốn sách này, ông Dũng nói: “Với nội dung được báo chí phản ánh như thế này thì Thư viện Quốc gia chắc chắn sẽ hạn chế đối tượng mượn đọc, thậm chí là dừng việc cho độc giả mượn đọc nếu thấy cần thiết.”

Phó Cục trưởng Cục Xuất bản khẳng định, nếu nhận được cuốn sách này, cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý và đưa ra kết luận.

H. Thanh (tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang