Truyền hình Cáp Việt Nam khuyến cáo khách hàng

author 17:26 06/08/2012

Một số người dân ở các địa bàn khác nhau của Hà Nội bị các đối tượng xấu mạo danh nhân viên Truyền hình Cáp Việt Nam (THCVN) mời chào lắp đặt lậu dịch vụ truyền hình cáp với mức giá cao, không đúng quy định của VCTV.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của một số khách hàng tại khu vực Phú Diễn, Hà Nội về tín hiệu truyền hình cáp cứ liên tục chập chờn, hình ảnh bị muỗi, nhiễu, mất nét, thậm chí ở nhiều hộ gia đình thường xuyên xảy ra tình trạng tín hiệu bị mất giữa chừng, các kỹ thuật viên của Truyền hình Cáp Việt Nam đã xuống thực địa kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy: các hộ gia đình này có sử dụng tín hiệu truyền hình cáp của THCVN nhưng không có hợp đồng đăng ký lắp đặt dịch vụ và không được VCTV cung cấp tín hiệu truyền hình cáp.

Cách đây không lâu, Truyền hình Cáp Việt Nam đã tổ chức một đoàn kiểm tra bao gồm các cán bộ thanh tra của VCTV phối hợp với đại diện của PA 83 – Công An TP. Hà Nội, đại diện Sở Thông tin - Truyền thông và chính quyền xã Phú Diễn, Hà Nội tiến hành kiểm tra tại khu vực xóm Đình, Phú Diễn (Hà Nội). Sau khi tiếp xúc với nhiều hộ dân dân ở đây, đoàn kiểm tra phát hiện tín hiệu truyền hình cáp của các hộ này được kết nối từ một đường dây lậu. Lần theo đường cáp này, đoàn kiểm tra phát hiện hộp thiết bị cáp của VCTV bị mở trộm khóa và có ai đó đã dùng sợi dây cáp đấu vào để câu trộm tín hiệu. Việc các đối tượng xấu sử dụng các dây cáp không đảm bảo chất lượng được bày bán trên thị trường để đấu nối tín hiệu đã làm giảm chất lượng hình ảnh và âm thanh của truyền hình cáp, gây ảnh hưởng lớn tới tới uy tín của Truyền hình Cáp Việt Nam.

Ông Lê Quang Hòa ký xác nhận biên bản sự việc xảy ra và ký hợp đồng sử dụng THCVN.
Ông Lê Quang Hòa ký xác nhận biên bản sự việc xảy ra và ký hợp đồng sử dụng THCVN

Gia đình chị Đặng Thị Hòa và gia đình ông Lê Quang Hòa, xóm Đình, Phú Diễn cho biết: “Chúng tôi được một thanh niên tự giới thiệu là nhân viên truyền hình cáp (không thấy mặc đồng phục đỏ) đến lắp đặt truyền hình cáp với mức giá là 650.000 đồng/hộ". Các hộ này cho biết, mức giá trên đã bao cả chi phí lắp đặt, dây cáp và theo lời dỗ ngon ngọt của các đối tượng thì đây là giá lý tưởng, rẻ hơn nhiều so với thị trường hiện nay.

Thực tế, theo quy định của Truyền hình Cáp Việt Nam, phí lắp đặt cho một thuê bao đăng ký mới chỉ là 290.000 đồng/hộ (tiền dây cáp được tính theo khoảng cách thực tế của thuê bao). Đây là những vi phạm nghiêm trọng.

Nghi ngờ các đối tượng xấu lợi dụng kinh doanh bất hợp pháp tín hiệu truyền hình cáp của VCTV, cán bộ kỹ thuật đã tiến hành rà soát lại các tuyến cáp khác, phát hiện hàng loạt trường hợp sóng truyền hình cáp cũng bị "trộm" với hình thức tương tự.

Nói về việc một số người dân mắc bẫy của kẻ xấu, anh Mạnh Cường (cán bộ kinh doanh chi nhánh 4 – THCVN) cho biết: “Khi đến “mồi chài” kẻ xấu đã mang theo hóa đơn, dây cáp, phiếu thu chi nên những người dân không rành lầm tưởng là nhân viên truyền hình cáp, vì thế chúng tôi cũng thông cảm đã tìm cách hợp thức hóa hợp đồng cho các hộ trên, nhưng bà con phải đóng lại đầy đủ tiền lệ phí đầu vào, phải nộp tiền thuê bao hàng tháng”. Anh Cường cũng hướng dẫn cho người dân các thông tin cơ bản để phân biệt đâu là nhân viên Truyền hình Cáp Việt Nam, đâu là đối tượng mạo danh: "Tất cả kỹ thuật viên của VCTV khi lắp đặt dịch vụ cho khách hàng đều phải mặc đồng phục màu đỏ, trên lưng áo có in chữ Truyền hình Cáp Việt Nam. Trên hợp đồng, phiếu thu tiền đều có in chữ VCTV, có đóng dấu công ty trên các hợp đồng, hóa đơn. Hoặc khách hàng có thể gọi điện về tổng đài chăm sóc khách hàng 04.37.717.717 để xác minh thông tin một cách đầy đủ".

Việc câu móc, cung cấp lại, bán lại tín hiệu truyền hình cáp đang diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau và ngày càng tinh vi hơn. Các hành vi này không chỉ gây thiệt hại cho nhà cung cấp dịch vụ mà còn làm suy giảm tín hiệu truyền hình cáp, gây ảnh hưởng đến các thuê bao chính thống của Truyền hình Cáp Việt Nam. Do vậy, đoàn kiểm tra của VCTV sẽ kiên quyết xử lý nghiêm đối với các vi phạm này tại tất cả các địa bàn có mạng cáp của Truyền hình Cáp Việt Nam

Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang